Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

Astana Economic Forum ครั้งที่ 12 ในคาซัคสถาน 16-17 พ.ค.

การประชุม Astana Economic Forum ครั้งที่ 12 ในคาซัคสถานจะมุ่งเน้นที่ 'การส่งเสริมการเติบโตของผู้คน, เมือง และเศรษฐกิจ'

นูร์-ซุลตันคาซัคสถาน : ประชุม Astana Economic Forum ครั้งที่ 12 ในระหว่างวันที่ 16-17 พฤษภาคม 2562 ณ นูร์-ซุลตัน เมืองหลวงของคาซัคสถาน เราจะได้พบกับผู้มีวิสัยทัศน์และผู้เชี่ยวชาญชั้นนำจากทั่วโลก ที่จะมาร่วมกันแลกเปลี่ยนความเห็นเกี่ยวกับปัญหาสำคัญที่สุดที่เศรษฐกิจโลกต้องเผชิญและคิดหาวิธีแก้ไข

กำหนดการของงานประชุม Astana Economic Forum (AEF) ครั้งที่ 12 ประกอบด้วยการปรึกษาหารือในประเด็นที่เป็นปัญหาสำคัญของการพัฒนาเทคโนโลยีและอุตสาหกรรมใหม่ๆ รวมถึงความท้าทายระดับโลกที่คาซัคสถานและประเทศอื่นๆ กำลังเผชิญอยู่

ธีมหลักของงานคือ "การส่งเสริมการเติบโตของผู้คนเมือง และเศรษฐกิจ" โดยผู้ร่วมประชุมจะมาพูดคุยหารือกันถึงแนวทางใหม่ๆ เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน การพัฒนาทุนมนุษย์ และการเสริมสร้างขีดความสามารถในเมือง

ในฐานะศูนย์กลางรวบรวมความรู้และนวัตกรรมนานาชาติ ทั้งนี้ งาน AEF ปกติจะถูกจัดขึ้นในรูปแบบของการอภิปรายแบบคณะ การประชุมโต๊ะกลม การสัมมนา และการแลกเปลี่ยนความเห็นเชิงธุรกิจ โดยปีนี้ได้มีการกำหนดหัวข้อในการประชุมไว้ทั้งหมด 50 หัวข้อ

ส่วนที่สำคัญที่สุดของงานคือการประชุมโต๊ะกลมรอบ เกี่ยวกับการลงทุนระดับโลก (Kazakhstan Global Investment Roundtable) โดยมีนายอัสการ์ มามิน นายกรัฐมนตรีคาซัคสถานเป็นประธาน ซึ่งถูกจัดขึ้นเนื่องในวาระการฉลองครบรอบ 100 ปีขององค์การแรงงานระหว่างประเทศ (ILO) เพื่อศึกษาและแลกเปลี่ยนความเห็นเกี่ยวกับรายงานของคณะกรรมการสากลเรื่องอนาคตของแรงงาน การประชุมนี้นับเป็นการประชุมเฉพาะกาลเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศขององค์การการค้าโลก (WTO) ครั้งที่ 12 ในปี 2563 และเป็นการประชุมที่เกี่ยวข้องกับเป้าหมายในการพัฒนาอย่างยั่งยืนรายการแรกของคาซัคสถานที่ได้รับการสนับสนุนจากองค์การสหประชาชาติ โดยมีสาระสำคัญในเชิงยุทธศาสตร์เกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างผู้นำทางปัญญาระดับโลกและรัฐบาลของคาซัคสถานภายใต้การสนับสนุนของ G-Global International Secretariat และจะมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการเงินและผู้ว่าการธนาคารกลางจากประเทศในภูมิภาคเอเชียกลางและคอเคซัส รวมถึงสมาชิกสหภาพเศรษฐกิจยูเรเซีย และประเทศมองโกเลียเข้าร่วม

การประชุม Astana Economic Forum (AEF) ประจำปี 2562 ซึ่งจะจัดขึ้นที่ศูนย์ประชุม EXPO Congress Center และโรงแรม Hilton Astana คาดว่าจะมีผู้มาเข้าร่วมราว 3,000 คน โดยครึ่งหนึ่งจะเป็นผู้แทนจาก 100 ประเทศทั่วโลก สำหรับแขกผู้มีเกียรติ์จากต่างประเทศที่ได้ตอบรับเข้าร่วมงานแล้ว รวมถึง คุณพอล โรเมอร์ เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาเศรษฐศาสตร์ประจำปี 2561 และอดีตหัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของธนาคารโลก (2559-2561);  คุณคริสติน ลาการ์ด ผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF); คุณแสตนลีย์ ฟิชเชอร์ อดีตรองประธานธนาคารกลางสหรัฐ (2557-2560); คุณเร ควอน ชุง เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพประจำปี 2559 และศาสตราจารย์กิตติมศักดิ์จากมหาวิทยาลัยแห่งเมืองอินช็อน  ประเทศเกาหลีใต้คุณริสโต ซิอิลาสมา ประธานคณะกรรมการบริการบริษัทโนเกีย และผู้ก่อตั้งบริษัทเอฟ-ซีเคียวคุณเจอร์มาน เกรฟ ประธานและหัวหน้าคณะกรรมการบริหารธนาคารสเบอร์แบงก์ของรัสเซียคุณอาร์มิดา อาลิสจะฮ์บานา เลขาธิการบริหารขององค์การสหประชาชาติและเลขาธิการบริหารคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจและสังคมแห่งสหประชาชาติสำหรับเอเชียแปซิฟิก (ESCAP)

ผู้สนใจเข้าร่วมการประชุม AEF ประจำปีนี้ ซึ่งมีทั้งนักเมืองและผู้เชี่ยวชาญชั้นนำจำนวนมาก ไม่เพียงชี้ให้เห็นว่ากิจกรรมนี้กำลังได้รับความสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ หากแต่ยังแสดงถึงความเต็มใจในการร่วมมือและหารือกันอย่างเปิดกว้าง ดังจะเห็นได้จากจำนวนวิทยากรกว่า 200 คนที่จะมาร่วมอภิปรายในประเด็นต่างๆ ตลอดระยะเวลา วันของการประชุม

ผู้มีเกียรติ์และตัวแทนสื่อมวลชนที่สนใจเข้าร่วมการประชุมสามารถลงทะเบียนได้ที่ http://astanaeconomicforum.org

Rate this item
(1 Vote)
Last modified on Saturday, 27 April 2019 04:24
ธัญชนก สหธนกิจ

Author : เกาะติดข่าวญี่ปุ่น

Related items

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  

Tweet Feed

Post Gallery

“คุณภาพของงาน การบริการที่ดี ตอบสนองทันใจ” คือหัวใจความสำเร็จของบริษัท พรีเมี่ยม ดีไซน์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด

เลือกผู้รับเหมาอย่างไรให้ได้งานสำเร็จ

ESC ปิดหีบสำเร็จตามเป้า มุ่งรณรงค์ลดการเผาอ้อย ชูแนวคิด Full Integrated System เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

AWC เผย Q3 ลงทุน 1 หมื่นล้าน กำไรพุ่ง 1.13 พันล้าน เชื่อมั่นพลังขับเคลื่อนความยั่งยืนกับพันธมิตรทุกภาคส่วน ร่วมสร้างไทยให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM