Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha
AEC

PT Rekayasa Industri (Rekind) และ Joint Operation ร่วมลงนามในสัญญาพลังงานสำหรับโครงการ Balikpapan RDMP

PT Rekayasa Industri (Rekind) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ PT Pupuk Indonesia (Persero) ผู้ให้บริการด้านวิศวกรรม การจัดซื้อ การก่อสร้าง และคอมมิชชั่น (EPCC) ได้รับความไว้วางใจอีกครั้งให้ดำเนินการตามคำสั่งของประเทศภายใต้บริษัท PT Pertamina (Persero) ซึ่งเป็นบริษัทน้ำมันแห่งชาติอินโดนีเซีย

การมอบหมายครั้งนี้มีการลงนามในสัญญาระหว่างบริษัทน้ำมันแห่งชาติ PT Pertamina (Persero) และหน่วยปฏิบัติการร่วม (Joint Operation - JO) สำหรับโครงการ Balikpapan RDMP ISBL-OSBL EPC การลงนามดังกล่าวมีขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของ PT Pertamina ใจกลางกรุงจาการ์ตาเมื่อวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมานี้

บริษัท Rekind ซึ่งอยู่ในกลุ่ม JO และบริษัทพลังงานและโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่อีกสามบริษัทนั้น เป็นผู้ชนะการประมูล EPC Inside Battery limit (ISBL) และ Outside Battery Limit (OSBL) ให้กับโครงการ RDMP Project RU-V Balikpapan

Yanuar Budi Norman (ที่ 4 จากซ้าย) ประธานกรรมการบริษัท Rekind กล่าวว่า

เรารู้สึกภูมิใจที่ได้รับความไว้วางใจจาก PT Pertamina ให้มีส่วนร่วมในโครงการของรัฐบาล เพื่อสร้างความยืดหยุ่นด้านพลังงานในประเทศอินโดนีเซีย ด้วยการได้รับความไว้วางใจในครั้งนี้

เราตั้งใจที่จะทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถด้วยนวัตกรรมที่หลากหลายเพื่อก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประเทศ" 

ในโครงการ EPC Inside Battery Limit (ISBL) และ Outside Battery Limit (OSBL) ของโครงการ RU-V Balikpapan RDMP นั้น งานที่ JO ได้ร่วมกันดำเนินการมีหลายรายการ ได้แก่ การแปรรูปเชื้อเพลิงเหลือทิ้ง (ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์มูลค่าต่ำ) ให้เป็นเชื้อเพลิงคุณภาพสูง ปรับปรุงคุณภาพของน้ำมันดีเซลโดยลดปริมาณสารซัลเฟอร์เพื่อให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ปรับปรุงคุณภาพของน้ำมันเบนซินให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น และผลิตน้ำมันเชื้อเพลิงอ็อกเทนสูง (BMM)

การได้รับความไว้วางใจอย่างสูงเช่นนี้ไม่ใช่เป็นการได้รับความไว้วางใจครั้งแรกสำหรับ Rekind เนื่องจากบริษัทเคยมีส่วนร่วมในการพัฒนาโรงกลั่นน้ำมันในอินโดนีเซีย นอกจากนี้ Rekind ยังมีส่วนร่วมในการพัฒนาโรงแปรรูปน้ำมันไร้สารตะกั่วแห่งแรกในอินโดนีเซียในโครงการ Blue Sky Balongan Project ที่โรงกลั่นน้ำมัน Balongan ในจังหวัดชวาตะวันตก ซึ่งถือเป็นอีกความสำเร็จที่อินโดนีเซียไม่จำเป็นต้องนำเข้าน้ำมันเชื้อเพลิงที่ไม่ได้รับเงินอุดหนุน

นอกจากนี้ บริษัท Rekind ยังมีโอกาสดำเนินการในโครงการ Residue Catalytic Cracking Off-gas to Propylene Project (ROPP) ของ Pertamina ที่โรงกลั่นน้ำมัน Balongan เมื่อปี 2552 โดยโครงการนี้จะมีการนำ ไอเสียจากโรงกลั่นน้ำมันที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ถูกนำมาแปรรูปเป็นโพรพิลีนมูลค่าสูง (วัตถุดิบพลาสติก) ทั้งนี้ นอกจากจะช่วยลดการนำเข้าวัตถุดิบพลาสติกของประเทศได้กว่า 50% แล้ว โครงการ ROPP ยังส่งผลกระทบเชิงบวกต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจ นับตั้งแต่นั้นมา อินโดนีเซียจึงเป็นประเทศแรกในโลกที่มีเทคโนโลยี RCC Offgas to Propylene ในการแปรรูปไอเสียเป็นโพรพิลีน โครงการดังกล่าวยังช่วยฟื้นฟูอุตสาหกรรมปิโตรเคมีของประเทศ ซึ่งรวมถึงโพลีโพรพิลีนและผลิตภัณฑ์ต่อเนื่อง

ก่อนหน้านี้ในปี 2559 ทาง Rekind ยังได้รับการมอบหมายจากบริษัทน้ำมันแห่งชาติอย่าง Pertamina ให้ดำเนินการพัฒนาท่อส่งน้ำมันใต้ทะเลและทุ่นรับน้ำมันเดี่ยวกลางทะเล (Single Point Mooring - SPM) สำหรับโรงกลั่นน้ำมัน RU VI Balongan ทุ่นรับน้ำมันเดี่ยวกลางทะเลหรือ SPM คือทุ่นที่ลอยอยู่กลางทะเลเพื่อให้เรือบรรทุกน้ำมันเทียบท่าและสูบถ่ายน้ำมันจากเรือ หรือสูบถ่ายน้ำมันขึ้นเรือ นอกจากนี้ในปี 2550 ทาง Rekind ยังมีส่วนร่วมในการติดตั้งระบบ Residual Catalytic Cracking (RCC) ในโรงกลั่นน้ำมัน Balongan ของ Pertamina 

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Wednesday, 19 December 2018 08:26
ธัญชนก สหธนกิจ

Author : เกาะติดข่าวญี่ปุ่น

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  

Tweet Feed

Post Gallery

ESC ปิดหีบสำเร็จตามเป้า มุ่งรณรงค์ลดการเผาอ้อย ชูแนวคิด Full Integrated System เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

AWC เผย Q3 ลงทุน 1 หมื่นล้าน กำไรพุ่ง 1.13 พันล้าน เชื่อมั่นพลังขับเคลื่อนความยั่งยืนกับพันธมิตรทุกภาคส่วน ร่วมสร้างไทยให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

โครงการการพัฒนาระบบควบคุมการยิงเพื่อการดำรงสภาพยุทโรปกรณ์ ปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน ขนาด 40 มิลลิเมตร แอล 70

Double A เผยกำไรโตต่อเนื่อง 3 ไตรมาสแรก พุ่งขึ้นกว่า 2.5 เท่า เดินหน้าสู่ Net Zero ด้วย ESG ในปี 2050 วางโรดแมป ขับเคลื่อนธุรกิจ ลดโลกร้อน สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM