Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha
AEC

Webnovel จัดแฟนมีตติ้งครั้งแรกในฟิลิปปินส์ เดินหน้ารุกตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

มะนิลา, ฟิลิปปินส์ : Webnovel เว็บนิยายออนไลน์ระดับโลกของ China Literature บริษัทนิยายออนไลน์ชั้นนำของจีน ได้จัดแฟนมีตติ้งครั้งแรกในประเทศฟิลิปปินส์ เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับการเขียนและการแปลนิยายบน Webnovel ร่วมกับแฟนๆและนักเขียนชาวฟิลิปปินส์ 

ซึ่งนอกจากจะเป็นการเดินหน้ารุกเข้าสู่ตลาดฟิลิปปินส์แล้ว ยังเป็นการแลกเปลี่ยนและสร้างความร่วมมือในหมู่นักเขียนและนักอ่านออนไลน์ในประเทศด้วย นอกจากนั้นยังสะท้อนถึงกลยุทธ์ของ China Literature ในการวางรากฐานในแวดวงนิยายออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ภายในงาน นักอ่านได้มีโอกาสพูดคุยกับนักเขียนคนดังของฟิลิปปินส์ เช่น anjeeriku เจ้าของนิยายโรแมนติกเรื่อง PS I'm (not) Over You นอกจากนี้ ทีมงาน Webnovel ยังได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับประโยชน์ของแพลตฟอร์มนิยายออนไลน์ รวมถึงระบบฝึกอบรมและช่วยเหลือนักเขียนของ China Literature โดยนักเขียนจะได้รับคำแนะนำอย่างสม่ำเสมอเพื่อนำไปปรับปรุงทักษะการเขียน นอกจากนั้นยังมีระบบจ่ายค่าลิขสิทธิ์และการรับประกันว่านักเขียนจะได้รับผลตอบแทนอย่างแน่นอน Webnovel มีผู้ใช้งานหลายล้านรายผ่านช่องทางต่างๆ ทั้งแอปพลิเคชัน เว็บไซต์บนมือถือ และเว็บไซต์บนเดสก์ท็อป นอกจากนี้ ผู้เขียนยังมีโอกาสทำเงินจากผลงานของตนเองไม่ใช่แค่ในรูปแบบนิยายเท่านั้น แต่ยังครอบคลุมถึงภาพยนตร์ ซีรีส์ แอนิเมชั่น และวิดีโอเกมด้วย  

Sandra Chan ผู้จัดการทั่วไปของ Webnovel ในเครือบริษัท China Literature กล่าวว่า

เรายินดีอย่างยิ่งกับกระแสตอบรับจากผู้อ่านและนักเขียนในฟิลิปปินส์ ในฐานะผู้ประกอบธุรกิจ เราให้ความสำคัญกับทรัพย์สินทางปัญญาอย่างมาก Webnovelเป็นเว็บที่เปิดโอกาสให้ผู้อ่านได้สนุกสนานไปกับเรื่องราวต่างๆ

ขณะที่ผู้เขียนก็ได้แสดงความสามารถของตนเอง จุดมุ่งหมายของเราคือการสร้างระบบนิเวศที่นักเขียนและนักแปลจากทั่วโลกสามารถร่วมกันแสวงหาโอกาสและทำธุรกิจรูปแบบใหม่ โดยปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาไปพร้อมกัน”

ทั้งนี้ ซีรีส์จีนหลายเรื่องที่กำลังฉายอยู่ในฟิลิปปินส์ เช่น Fighter of the Destiny, Martial Universe และ The Rise of Phoenixes ต่างเป็นทรัพย์สินทางปัญญาของ China Literature

จนถึงขณะนี้ จำนวนผู้ใช้งาน Webnovel ทะลุ 20 ล้านรายแล้ว นอกจากนั้นยังมีนักแปลและทีมแปลมากกว่า 200 ราย รวมถึงนักเขียนมากกว่า 5,000 ราย Webnovel เผยแพร่งานเขียนตันฉบับภาษาอังกฤษมากกว่า 9,000 ผลงาน และงานแปลภาษาอังกฤษอีกกว่า 200 ผลงาน

ปัจจุบัน Webnovel มีนิยายหลายสิบแนวให้เลือกอ่าน ซึ่งรวมถึงแนวแฟนตาซีและโรแมนติก งานเขียนใหม่ๆได้รับการสร้างสรรค์ออกมาอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันก็มีการอัพเดทตอนใหม่อย่างสม่ำเสมอ และมีให้อ่านฟรีมากมาย นักอ่านสามารถสนับสนุนนักเขียนและนักแปลคนโปรดได้หลายรูปแบบ หนึ่งในนั้นคือการที่นักอ่านใช้เวลาอ่านมากกว่า 1.5 ชั่วโมงต่อวัน ทำให้นักเขียนและนักแปลมีกำลังใจที่จะสร้างสรรค์ผลงานให้มากขึ้นและดีขึ้น

ณ เดือนพฤศจิกายน 2561 ผู้อ่าน Webnovel ทั่วโลกเป็นชาวฟิลิปปินส์มากถึง 30และมีนักเขียนชาวฟิลิปปินส์นับพันคนที่สร้างสรรค์ผลงานใน Webnovel

ปัจจุบัน นักเขียนชาวฟิลิปปินส์บางคนสามารถสร้างรายได้มากกว่า 1,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อเดือนจาก Webnovel และรายได้จะเพิ่มขึ้นตามจำนวนตอนที่อัพเดทและจำนวนผู้อ่านที่ติดตามผลงานมากขึ้น

ในอนาคตอันใกล้นี้จะมีนิยายภาษาฟิลิปปินส์บน Webnovel นอกจากนั้นจะมีการตีพิมพ์นิยายเป็นหนังสือโดยพาร์ทเนอร์ของ Webnovel ในฟิลิปปินส์ด้วย

เกี่ยวกับ Webnovel

Webnovel เว็บนิยายออนไลน์ระดับโลก เปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2560 ในฐานะเว็บไซต์ต่างประเทศของ China Literature แพลตฟอร์มนิยายออนไลน์รายใหญ่ที่สุดในประเทศจีน Webnovel เผยแพร่นิยายออนไลน์ไปทั่วโลกผ่านทางแอปและเว็บไซต์ เพื่อสร้างมูลค่าให้แก่นักเขียนทั่วโลก พร้อมนำเสนอนิยายออนไลน์คุณภาพสูงและประสบการณ์อันยอดเยี่ยมให้แก่นักอ่านทั่วโลก สามารถดาวน์โหลดแอป Webnovel ได้ทั้งระบบ Android และ iOS

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Webnovel ได้ทางเว็บไซต์ เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม และทวิตเตอร์

 

เว็บไซต์www.webnovel.com

เฟซบุ๊ก: webnovel

ทวิตเตอร์: @lovewebnovel

อินสตาแกรม: @thewebnovel

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Thursday, 29 November 2018 13:22
บัญชา สมพงษ์สวรรค์

Author : เกาะติดเรื่องราวต่างประเทศ, การท่องเที่ยวต่างแดน, ข่าวในญี่ปุ่น, ข่าวในเกาหลี, สายการบิน, ศิลปะวัฒนธรรม, Likestyle, ไอเดียใหม่, เทคโนโลยีและสินค้าใหม่ๆ, ต่างชาติมองไทย ฯลฯ

Related items

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  

Tweet Feed

Post Gallery

“คุณภาพของงาน การบริการที่ดี ตอบสนองทันใจ” คือหัวใจความสำเร็จของบริษัท พรีเมี่ยม ดีไซน์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด

เลือกผู้รับเหมาอย่างไรให้ได้งานสำเร็จ

ESC ปิดหีบสำเร็จตามเป้า มุ่งรณรงค์ลดการเผาอ้อย ชูแนวคิด Full Integrated System เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

AWC เผย Q3 ลงทุน 1 หมื่นล้าน กำไรพุ่ง 1.13 พันล้าน เชื่อมั่นพลังขับเคลื่อนความยั่งยืนกับพันธมิตรทุกภาคส่วน ร่วมสร้างไทยให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM