Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

Samsung บอกต่อ 5 เทคนิค “ถ่ายภาพมุมกว้าง”

เปิดมุมมองใหม่ผ่านเลนส์ Ultra Wide ซัมซุง บอกต่อ 5 เทคนิค “ถ่ายภาพมุมกว้าง”

ท่องเที่ยวช่วงหน้าฝน ใครว่ามีแต่อุปสรรคของความเฉอะแฉะเลอเทอะ ตรงกันข้าม...ช่วงที่สายฝนโปรยปรายกลับทำให้นึกถึงธรรมชาติอันเขียวชอุ่ม ทะเลหมอกหนาลอยฟุ้ง รวมถึงอากาศที่เย็นสบายเหมาะแก่การท่องเที่ยวพักผ่อนเพื่อซึบซับบรรยากาศสุดรีแลกซ์

แต่จะไปท่องเที่ยวให้ร่างกายได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติทั้งที ซัมซุง ก็ไม่อยากให้คุณพลาดการถ่ายรูปสวยๆ จึงแนะนำ “5 เทคนิคง่ายๆ ถ่ายภาพสไตล์มุมกว้าง เพื่อบันทึกช่วงเวลาแห่งความประทับใจ เก็บไว้เป็นความทรงจำในมุมกว้างผ่านเลนส์ Ultra Wide 123องศา เปิดประสบการณ์ใหม่ในการถ่ายภาพผ่านสมาร์ทโฟนให้เหมือนกับการใช้กล้องโปรแบบมืออาชีพ

 

คนเล็กในภาพกว้าง

ให้คนยืนอยู่กลางภาพ ตั้งสมาร์ทโฟนให้อยู่ระดับกลางลำตัวแล้วเงยขึ้นเล็กน้อย จะช่วยให้เก็บภาพเบื้องหลังได้กว้างขึ้น เหมาะกับการถ่ายในอควาเรียมหรือถ่ายติดท้องฟ้า เพราะภาพที่ออกมาจะให้ความรู้สึกเหมือนกำลังอยู่ในโลกที่กว้างใหญ่

 

มองโลกแบบมุมตามด

ลองถ่ายภาพในมุมมองใหม่ๆ ให้เหมือนมดตัวน้อย ด้วยการวางสมาร์ทโฟนให้ติดพื้น เงยขึ้นเล็กน้อยโดยให้วัตถุที่ต้องการถ่ายอยู่ตรงกลางภาพ เพียงเท่านี้ก็จะได้ภาพแบบมุมมองของมดที่มองสูงขึ้นไป ให้ความรู้สึกยิ่งใหญ่มากขึ้น

 

จัดวาง Perspective ไม่ยากอย่างที่คิด

ในการถ่าย Portrait ทั่วไปนั้นมีหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพบุคคลพร้อมฉากหลังเป็นวิวทิวทัศน์หรือถ่ายเจาะจงตัวบุคคลก็ได้ แต่ถ้าอยากได้มุมมองใหม่ๆ ให้ลองใช้เส้นนำสายตาจากขอบภาพไปสู่จุดศูนย์กลางของภาพ เหมาะกับการถ่ายบนสะพานหรือถนน เพื่อให้เห็นความลึกที่น่าสนใจยิ่งขึ้น

 

ภาพมุมสูง สวยจนต้องสตั๊น

ถึงเราจะบินอย่างนกไม่ได้ แต่เราสามารถถ่ายภาพจากมุมสูงในระนาบเดียวกับนกได้ โดยเทคนิคนี้คนถ่ายต้องอยู่สูงกว่าตัวแบบหรือวัตถุที่ต้องการถ่าย กดกล้องเฉียงลงประมาณ45 องศา จะช่วยให้ได้ภาพที่ให้อารมณ์ของความกว้างไกลแบบสุดลูกหูลูกตา

 

เก็บกว้าง...สร้างกรอบ

เทคนิคนี้จะค่อนข้างเหมาะกับการถ่ายวิว หรือวัตถุที่อยู่ในระยะไกล ลองหาสิ่งที่สามารถเป็นกรอบให้กับภาพได้ อาทิ ต้นไม้ เสา หรือหลังคา แต่ต้องโฟกัสที่วัตถุให้ชัด การถ่ายด้วยวิธีนี้จะทำให้ภาพของคุณมีกรอบและน่าสนใจมากขึ้น

 

กาแลคซี่ เอ ซีรีส์” ในรุ่น กาแลคซี่ เอ 20, กาแลคซี่ เอ 30, กาแลคซี่ เอ 50, กาแลคซี่ เอ 70 ช่วยให้คุณเก็บภาพความประทับใจด้วยเลนส์ Ultra Wide ที่ออกแบบมาให้ภาพที่ได้มีมุมมองกว้างคล้ายคลึงกับมุมมองของดวงตามนุษย์ และล่าสุดยังมี กาแลคซี่ เอ 80ที่มาพร้อมกับการถ่ายภาพ Ultra Wide ได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังด้วย Rotating Triple Camera นวัตกรรมกล้องหมุนได้ กล้อง ครั้งแรกของโลกที่จะทำให้คุณเปิดประสบการณ์ใหม่ในการถ่ายภาพให้สวยคมชัดสูงสุดเท่ากันทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง

 

สามารถดูรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ https://www.samsung.com/th/smartphones/galaxy-a-series/

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Wednesday, 24 July 2019 09:34
ปทุมพร  น้อยชาลี

Author : เกาะติดข่าวด้านการศึกษา, สุขภาพและความงาม, แฟชั่น, เครื่องประดับ, สัตว์เลี้ยง, อาหารและเครื่องดื่ม, สื่อและความบันเทิง, โรงพยาบาล, การรักษา, เครื่องมือแพทย์, โยคะ, สปา ฯลฯ

Latest from ปทุมพร น้อยชาลี

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM