Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

Trend Micro เปิดตัวโซลูชั่น XDR ยกระดับป้องกันภัยไซเบอร์ยุค New Normal

ภัยคุกคามไซเบอร์สูงขึ้นเป็นอย่างมากในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ภัยคุกคามไซเบอร์ที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 ซึ่งตรวจจับได้มากกว่า 8 ล้านครั้ง สะท้อนให้เห็นถึงความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นและความจำเป็นในการป้องกันภัยคุกคามไซเบอร์เหล่านี้ 

ด้วยประสบการณ์ในด้านการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่มีอย่างยาวนานของ Trend Micro (เทรนด์ไมโคร) จึงได้พัฒนาโซลูชั่น Trend Micro XDR ที่จะเข้ามาช่วยตรวจสอบ วิเคราะห์ และตอบสนองต่อภัยคุกคามจากไซเบอร์ในยุค New Normal

(จากซ้าย-ขวา) : เคน นครินทร์, ปิยธิดา ตันตระกูล, จิรยุทธ์ กาญจนมยูร, สมชัย สิทธิชัยศรีชาติ

บริษัท เทรนด์ไมโคร (ประเทศไทย) จำกัด (Trend Micro (Thailand) Ltd. ) เปิดตัวโซลูชั่น Trend Micro XDR ที่จะช่วยยกระดับประสบการณ์ในการตรวจสอบและตอบสนองต่อภัยคุกคามจากไซเบอร์ในยุค New Normal พร้อมจัดอีเวนท์ออนไลน์ด้วยการเชิญผู้บริหารจากบริษัทต่าง ๆ มาร่วมแบ่งปันแนวคิดและมุมมองในหัวข้อ How to WIN in the Next Normal Threat Landscapes เวลา 14.00 น. โดยผู้บริหารที่ร่วมแบ่งปันมุมมองทั้งทางเทคโนโลยีและธุรกิจครั้งนี้ ได้แก่ คุณปิยธิดา ตันตระกูล ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เทรนด์ไมโคร (ประเทศไทย) จำกัด, คุณสมชัย สิทธิชัยศรีชาติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท SIS Distribution (Thailand) จำกัด (มหาชน) และคุณจิรยุทธ์ กาญจนมยูร ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายไอที บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ดำเนินรายการโดยคุณเคน นครินทร์ กรรมการผู้จัดการ และบรรณาธิการบริหาร The Standard



คุณปิยธิดา ตันตระกูล ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เทรนด์ไมโคร (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ภัยคุกคามไซเบอร์เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก ในยุค new normal หลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยภัยคุกคามอันดับหนึ่ง คือ Ransomware ซึ่งมีการตรวจพบสายพันธุ์ใหม่ๆ เพิ่มขึ้นมากกว่า 45% เมื่อเทียบกับปี 2562 ที่ผ่านมา

ผลการวิจัยยังชี้ให้เห็นถึงช่องโหว่ของแอปพลิเคชั่นต่างๆ ในสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นถึง 74% นอกจากนี้ ยังมีรายงานถึงภัยคุกคามไซเบอร์ที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 ที่มีที่มาจากอีเมลมากถึง 92% ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา

ด้วยภูมิทัศน์ของภัยคุกคามไซเบอร์ที่เปลี่ยนแปลงไปเช่นนี้ Trend Micro XDR จึงเป็นโซลูชั่นที่เหมาะสมกับโจทย์ในยุคปัจจุบัน ด้วยศักยภาพในการวิเคราะห์, คาดการณ์ภัยคุกคาม และการนำเสนอวิธีการตอบสนองต่อภัยไซเบอร์ที่อาจเกิดขึ้นในรูปแบบต่างๆ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ประกอบการและภาคธุรกิจสามารถรับมือกับภัยคุกคาม และสามารถรักษาความน่าเชื่อถือขององค์กรไว้ได้อย่างมั่นคง ในช่วงระยะเวลาของการเปลี่ยนผ่านของยุคดิจิทัล (Digital Transformation) ที่ถูกโควิด-19 เร่งกระบวนการให้เกิดขึ้นในอัตราที่รวดเร็วเกินกว่าที่เคยคาดการณ์กันไว้

คุณสมบัติที่โดดเด่นของ Trend Micro XDR

Trend Micro XDR เป็นแพลตฟอร์มที่ทำงานในรูปแบบของ Cross-Layered threat detection and response ด้วยการทำหน้าที่รวบรวมข้อมูลตั้งแต่เครื่องปลายทาง, เครื่องแม่ข่ายในศูนย์ข้อมูล, ระบบอีเมล และระบบเครือข่าย เพื่อส่งมารวมยัง Data Lake หรือที่เก็บข้อมูลส่วนกลาง ที่สามารถวิเคราะห์ภัยคุกคามที่เกิดขึ้นได้แบบเรียลไทม์ และจัดเรียงความสำคัญของภัยคุกคามที่อาจจะเกิดขึ้น พร้อมส่งต่อข้อมูลที่ถูกเรียบเรียงเป็นอย่างดี ไปยังนักวิเคราะห์เพื่อทำการตอบสนองต่อภัยคุกคามที่เกิดขึ้น ซึ่งจะช่วยให้องค์กรไม่ว่าจะเป็นองค์กรขนาดใหญ่หรือขนาดเล็กสามารถคาดการณ์และหาทางป้องกันภัยคุกคามใหม่ๆ ได้อย่างทันท่วงที

ศักยภาพที่โดดเด่นของ Trend Micro XDR จึงช่วยให้ผู้บริหารขององค์กรสามารถรักษาความน่าเชื่อถือขององค์กรไว้ได้ เพราะในปัจจุบัน องค์กรต่างๆ ต้องรับมือกับภัยคุกคามทางไซเบอร์ในหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอีเมลของบริษัทถูกแฮ็กหรือข้อมูลลูกค้ารั่วไหล การป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์จึงมีความสำคัญอย่างยิ่งในการสร้างความเชื่อมั่นในระบบความปลอดภัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่โควิด-19 ยังคงแพร่ระบาด และผู้คนใช้ชีวิตแบบออนไลน์มากขึ้น นอกจากนี้ Trend Micro XDR ยังช่วยลดช่องว่างในเรื่องทักษะการทำงานของทีมงานในองค์กร เพราะ XDR สามารถทำงานได้อย่างครอบคลุมทุกจุด ซึ่งจะช่วยให้ผู้บริหารขององค์กรได้มองเห็นภาพรวมของภัยคุกคามจากไซเบอร์ และหาทางป้องกันก่อนที่ปัญหาจะเกิดขึ้น

ส่องกลยุทธ์ของเทรนด์ไมโครจาก ”ปิยธิดา ตันตระกูล”

การที่เทคโนโลยีพัฒนาไปอย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้นในปัจจุบัน เทคโนโลยีความปลอดภัยทางไซเบอร์ (Cybersecurity Technology) ถือเป็นตัวช่วยที่สร้างความมั่นใจให้กับองค์กรต่างๆ ท่ามกลางการปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำธุรกิจให้สอดคล้องกับเทคโนโลยีและการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น

คุณปิยธิดา ตันตระกูล ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เทรนด์ไมโคร (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เทรนด์ไมโครมีกลยุทธ์ที่ชัดเจนในการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า หัวใจสำคัญคือเทคโนโลยี ซึ่งเทรนด์ไมโครได้พัฒนาเทคโนโลยีให้ทันสมัยและตอบโจทย์ลูกค้าอยู่ตลอดเวลา นอกจากเทคโนโลยีแล้ว เทรนด์ไมโคร ยังมีความเข้าอกเข้าใจในกลุ่มลูกค้า ตลอดจนความปรารถนาอย่างแรงกล้าหรือ Passion ที่จะช่วยลูกค้า รวมทั้งการมีส่วนร่วมกับลูกค้าก็เป็นสิ่งที่สำคัญ

เกี่ยวกับบริษัท เทรนด์ไมโคร (ประเทศไทย) จำกัด

เทรนด์ไมโคร เป็นผู้นำระดับโลกด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ ซึ่งมีส่วนช่วยทำให้การแลกเปลี่ยนข้อมูลแบบดิจิทัลมีความปลอดภัย ด้วยความชำนาญด้านความปลอดภัยมาเป็นเวลากว่า 30 ปี การวิจัยภัยคุกคามทั่วโลก และการดำเนินการด้านนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง จีงทำให้เทรนด์ไมโครสามารถนำเสนอความยืดหยุ่นให้กับภาคธุรกิจ รัฐบาล และกลุ่มผู้บริโภคได้ด้วยโซลูชั่นที่มีการเชื่อมโยงกันไม่ว่าจะเป็นคลาวด์เวิร์คโหลด เอ็นด์พอยท์ อีเมล อินเทอร์เน็ต ออฟ ธิงส์ (IoT) และเครือข่าย กลยุทธ์ด้านความปลอดภัยของ XGen ช่วยเพิ่มศักยภาพให้กับโซลูชั่นต่างๆของเทรนด์ไมโคร ซึ่งผสานเทคนิคป้องกันภัยคุกคามที่ได้รับการเพิ่มประสิทธิภาพให้สามารถรองรับกับสภาพแวดล้อมที่สำคัญๆได้ รวมทั้งเพิ่มศักยภาพในเรื่องข้อมูลเกี่ยวกับภัยคุกคามเพื่อการปกป้องที่ดีขึ้นและรวดเร็วกว่าเดิม เทรนด์ไมโครมีพนักงาน 6,700 ราย ใน 65 ประเทศ และยังมีฝ่ายวิจัยและข้อมูลระดับโลกที่ทันสมัยที่สุดในโลก ซึ่งองค์ประกอบเหล่านี้ทำให้เทรนด์ไมโครสามารถสนับสนุนองค์กรต่างๆให้สามารถเชื่อมโยงองค์กรเข้ากับโลกได้เป็นอย่างดี



รับข่าวสารก่อนใคร ฉับใวถึงมือคุณ
เพิ่มเราเป็นเพื่อน แอดไลน์ @610nusdc
เพิ่มเพื่อน

Rate this item
(1 Vote)
Last modified on Wednesday, 30 September 2020 07:41
ยศธน ธนธรรม

Author : เกาะติดข่าวเทคโนโลยี, นวัตกรรม, ไอที, Gadget, หุ่นยนต์, ดิจิทัล, Software, AI, Big Data, ปัญญาประดิษฐ์, Internet of Things (IoT), Blockchain, EV, 3D, Clean Energy, Drone, ฯลฯ

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  

Tweet Feed

Post Gallery

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

AWC เผย Q3 ลงทุน 1 หมื่นล้าน กำไรพุ่ง 1.13 พันล้าน เชื่อมั่นพลังขับเคลื่อนความยั่งยืนกับพันธมิตรทุกภาคส่วน ร่วมสร้างไทยให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

โครงการการพัฒนาระบบควบคุมการยิงเพื่อการดำรงสภาพยุทโรปกรณ์ ปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน ขนาด 40 มิลลิเมตร แอล 70

Double A เผยกำไรโตต่อเนื่อง 3 ไตรมาสแรก พุ่งขึ้นกว่า 2.5 เท่า เดินหน้าสู่ Net Zero ด้วย ESG ในปี 2050 วางโรดแมป ขับเคลื่อนธุรกิจ ลดโลกร้อน สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

BGC โชว์ Q3 ยอดขาย 3.4 พันล้าน โต 12% YoY  รับการบริโภคเริ่มฟื้นตัว ชูกลยุทธ์ยั่งยืน รุก “เมกะเทรนด์” ตั้งเป้ารายได้สู่ 2.5 หมื่นล้านบาท

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM