Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

IoT ที่เข้าถึงมนุษย์ สู่ Internet of Human

Qualica ประเทศญี่ปุน เสนอโซลูชั่น “iBowQube” Wearable Electronics ภายใต้แนวคิด IoH (Internet of Human) เพื่อการทำงานในโรงงาน

โดยมีแนวคิดคือ การนำเทคโนโลยี IoT เข้ามาใช้กับพนักงานในโรงงาน หรือสถานที่ทำงานจริง เพื่อลดช่องว่างของประสบการณ์พนักงาน สนับสนุนด้านความปลอดภัย และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้สูงขึ้น

iBowQube ประกอบขึ้นจากหมวก กล้อง และเซ็นเซอร์หลายชนิด รวมถึงแอปพลิเคชันที่พัฒนาขึ้นมารองรับ เช่น แอปลิเคชันสำหรับการประชุมทางไกลที่มีคุณสมบัติในการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน ทำให้การสื่อสารและการสั่งการทำได้ง่ายโดยไม่ต้องวางมือจากการทำงาน

ส่วนกล้องและเซ็นเซอร์จะทำหน้าที่รวบรวมข้อมูลสภาพแวดล้อม เพื่อใช้ในการประเมินความเสี่ยงในการทำงาน เช่น การเป็นลมแดด

นอกจากนี้ Qualica ยังวางแผนต่อยอดการพัฒนา iBowQube ด้วยการเพิ่มแว่นตาพร้อมฟังค์ชันนำทาง รวมถึงฟังค์ชันการตรวจสอบการทำงานของเครื่องจักรผ่านแว่นตา “‎CareQube” ที่ทำให้พนักงานสามารถรับรู้สถานะการทำงานของเครื่องจักรอุตสาหกรรมในโรงงานได้โดยไม่ต้องเข้าไปตรวจสอบจริงอีกด้วย คาดการณ์ว่า จะช่วยยกระดับธุรกิจที่มีการใช้เทคโนโลยี IoT อยู่แล้วให้สูงขึ้นไปอีกขั้น 

ที่มา : M Report

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Friday, 19 October 2018 05:04

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM