Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

Millimed งัด 500 ล้าน สร้างโรงงานเชียงราย

“บริษัท มิลลิเมด จำกัด” เดินหน้าลงทุนต่อเนื่อง ล่าสุดทุ่มงบกว่า 500 ล้านบาท ปรับนวัตกรรมผลิตโรงงานพระประแดงและก่อสร้างโรงงานผลิตแห่งใหม่ ในพื้นที่เดิม ที่จังหวัดเชียงราย เพื่อรองรับฐานลูกค้าที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมก้าวสู่ผู้นำของธุรกิจเวชภัณฑ์ยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพระดับสากล

แหล่งข่าว บริษัท มิลลิเมด จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ใช้งบประมาณกว่า 500 ล้านบาท ก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่เฟส 2 บนพื้นที่เดิมของคุ้มแสนสุข 2,500 ไร่ ในจังหวัดเชียงราย เพื่อรองรับการเพิ่มกำลังการผลิตเวชภัณฑ์ยาที่มีความต้องการเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเพื่อเป้าหมายก้าวสู่การเป็นบริษัทอันดับ 1 ใน 5 ของบริษัทเวชภัณฑ์ยาในอนาคตอีกด้วย ซึ่งได้เริ่มดำเนินงานก่อสร้างไปแล้วประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จและพร้อมเตรียมเปิดอย่างเป็นทางการต้นปี 2563

โดยการก่อสร้างประกอบไปด้วยงานโครงสร้างอาคาร ห้องคลีนรูม และเครื่องจักร โดยโครงสร้างของอาคารภายนอกและโครงสร้างของคลีนรูมดำเนินการไปแล้วประมาณ 80 – 90 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งมีการปรับแก้ใขแบบเล็กน้อย และต้องยื่นขอ อย. ด้วย รวมถึงต้องติดตั้งเครื่องจักรซึ่งอยู่ระหว่างการคัดเลือกเจ้าที่เหมาะสม ซึ่งอาจจะเป็นเครื่องจักรของบริษัทฯที่ใช้จากโรงงานที่พระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ รวมถึงอาจมีเจ้าใหม่เพิ่มเข้ามา เนื่องจากบริษัทฯต้องการระบบออโตเมชั่นที่ทันสมัยเพื่อการผลิตที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด

บริษัท มิลลิเมด จำกัด ดำเนินธุรกิจผลิตเวชภัณฑ์ยา อาหารเสริมและเวชสำอาง ภายใต้เครื่องหมายการค้าของบริษัทเอง รวมถึงรับผลิตภายใต้ยี่ห้อบริษัทอื่นอีกด้วย มีโรงงานผลิตที่อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ และอำเภอเวียงชัย จังหวัดเชียงราย จดทะเบียนก่อตั้งเมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2543 ในรูปแบบบริษัทจำกัดภายใต้การบริหารงานของคณะกรรมการผู้จัดการ โดยมี ประธานกรรมการ คือ คุณทองเปลว ศิริพรพิทักษ์ ผู้ซึ่งมีประสบการณ์ในการบริหารงานการผลิตและพัฒนาอุตสาหกรรมยา ซึ่งโรงงานของมิลลิเมด ได้รับคุณภาพมาตรฐาน สำหรับการ การผลิตสินค้าทุกๆ รายการอยู่ภายใต้ความควบคุมของเภสัชกรผู้ได้รับอนุญาตและมีประสบการณ์มานานด้วยมาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับโลก เช่น มาตรฐาน GMP ตามข้อกำหนดของ WHO

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัทฯได้มุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพ มาตรฐานกระบวนการผลิต และการตรวจสอบคุณภาพให้อยู่ในระดับสากลเสมอ ภายใต้การดูแลจากกลุ่มเภสัชกร และนักวิทยาศาสตร์ผู้ชำนาญการซึ่งประจำการอยู่ตลอดเวลาทำการที่โรงงานของบริษัทฯเอง เพราะเราตระหนักดีว่ายาคือสิ่งที่สำคัญที่สุดในปัจจัยสี่ของชีวิตมนุษย์ทุกคน

ดั้งนั้นยาที่มีคุณภาพในราคาที่เหมาะสม จึงควรถูกนำส่งถึงมือของประชาชนได้ง่ายและทันท่วงที เพื่อยกระดับมาตรฐานการใช้ชีวิตของประชาชนทุกคน และให้สอดคล้องกับปณิธานของบริษัทที่ว่า “มิลลิเมด คุณภาพยา คุณภาพชีวิต”

จากความมุ่งมั่นและตั้งใจของบริษัทฯ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ล่าสุด มิลลิเมด ได้รับ "รางวัล อย. ควอลิตี้ อวอร์ด ประจำปี 2562" ซึ่งปีนี้ บริษัท มิลลิเมด จำกัด ได้รับเป็นปีที่ 2 จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) โดย ดร.ภก.ชาญณรงค์ เตชะอังกูร, กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิลลิเมด จำกัด  ขึ้นรับรางวัล จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ซึ่งเป็นรางวัลที่จัดขึ้นเพื่อเชิดชูและเป็นขวัญกำลังใจให้แก่สถานประกอบการผลิตผลิตภัณฑ์สุขภาพที่ดำเนินงานอย่างมีคุณธรรมและมีความรับผิดชอบต่อสังคม ตามสโลแกน คุณภาพปลอดภัย ใส่ใจสังคม โดยท่านนายแพทย์กิตติศักดิ์ กลับดี ที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขให้เกียรติเป็นผู้มอบรางวัล 

คุณภาพหลักหลายรางวัล อาทิ

  • รางวัล IP Champion ประจำปี 2562 รางวัลทรัพย์สินทางปัญญาดีเด่น สาขาเครื่องหมายการค้า (Trademark) จากผลิตภัณฑ์ Throatsil ยาอมฆ่าเชื้อโรคในปากและลำคอ
  • รางวัล ผู้ประกอบธุรกิจส่งออกดีเด่น ปีที่ 27 ประจำปี 2561(Prime Minister 's Export Award 2018)
  • รางวัล ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางสมุนไพรดีเด่นระดับชาติ ประจำปี 2561 ส่วนผลิตภัณฑ์ยาสีฟันสารสกัดสมุนไพร ผสม Organic Fluoride "Denta Dente"
  • รางวัล APEA 2018 Thailand (Asia Pacific Entrepreneur Award 2018 Thailand) รางวัลประเภท  Outstanding Entrepreneur ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้แก่ผู้บริหารธุรกิจที่มีวิสัยทัศน์และผลการดำเนินงานที่โดดเด่นเป็นที่ยอมรับ ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนและมีความรับผิดชอบต่อสังคม 
  • รางวัล "ความดีตอบแทนคุณแผ่นดิน" ปี 2562 ในโครงการหนึ่งล้านกล้าความดีตอบแทนคุณแผ่นดิน สาขาบริหารและพัฒนาองค์กร
  • ฯลฯ

 

นอกจากมุ่งเน้นการผลิตเวชภัณฑ์ยาให้ได้คุณภาพแล้ว บริษัทฯยังให้ความสำคัญกับการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมที่มีผลต่อสุขภาพกายและใจของพนักงาน รวมทั้งชุมชนข้างเคียงจากความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องในการพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ บุคลากร และความรับผิดชอบที่มีต่อผู้บริโภค พร้อมทั้งให้ความสำคัญใส่ใจดูแลสิ่งแวดล้อมทำให้บริษัทได้รับการรับรองมาตรฐานการผลิตยาและรับรองมาตรฐานทางด้านสิ่งแวดล้อมจากหลากหลายองค์การที่ได้รับการยอมรับอย่างเป็นสากลทั้งในและต่างประเทศ
กลุ่มธุรกิจของ บริษัท มิลลิเมด จำกัด

 

กลุ่มธุรกิจยาและอาหารเสริม

กลุ่มธุรกิจยาได้ถูกก่อตั้งขึ้นในปี 2543 ในชื่อบริษัท มิลลิเมด จำกัด อีกทั้งยังเป็นบริษัทแม่ผู้ผลิตที่ใหญ่ที่สุดในปัจจุบัน นอกจากนี้ยังมีบริษัทในเครืออีก 2 แห่งคือ บริษัท โมเดิร์นฟาร์มา จำกัด และ บริษัท ฟีฮาแลป จำกัด เป็นผู้ดำเนินการผลิตทั้งยาและอาหารเสริมออกสู่ตลาดทั้งในและต่างประเทศ โดยมีบริษัท พรอสฟาร์มา จำกัด เป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้า จากการเริ่มต้นซื้อกิจการโรงงานไบเออร์แลบอราทอรี่ส์ ในปี 2543 และโรงงานแกล็กโซเวลคัมวิทยาศรม ในปี 2546 บริษัท มิลลิเมด จำกัด ได้เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วจนก้าวขึ้นเป็น 1 ใน 10 อันดับของบริษัทเวชภัณฑ์ยาในประเทศไทย โดยใช้ระยะเวลาไม่ถึง 10 ปี ต่อมาจึงได้มีการขยายตลาดออกไปสู่กลุ่มของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในชื่อ Neoca ในปี 2549 เพื่อตอบสนองความต้องการผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของประชาชนในปัจจุบันที่มีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

 

กลุ่มธุรกิจเครื่องสำอางและความงาม

จากความเชี่ยวชาญในการผลิตเวชภัณฑ์ยามานานกว่า 10 ปี บริษัท มิลลิเมด จำกัด ได้เพิ่มศักยภาพและความสามารถในการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม ภายใต้แบรนด์ Leluxi ประกอบไปด้วยเจลแต้มสิว เจลลดจุดด่างดำ และโฟมล้างหน้า และต่อไปในอนาคตก็จะมีการขยายตลาดของผลิตภัณฑ์ให้มากขึ้น เพื่อให้ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องสำอาง ครีมบำรุงผิวในรูปแบบต่างๆ โดยใช้สารสกัดหรือส่วนผสมหลักจากธรรมชาติเพื่อความปลอดภัย ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว ภายใต้สโลแกน “Leluxi เพื่อผิวสวย อย่างเป็นธรรมชาติ”
อาหารและสมุนไพร

บริษัท มิลลิเมด คิทเช่น ฟู้ดส์ จำกัด คือบริษัทล่าสุดในเครือ บริษัท มิลลิเมด จำกัด จดทะเบียนก่อตั้งเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2555 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อผลิตและจัดจำหน่ายอาหารเพื่อสุขภาพในรูปแบบผลิตภัณฑ์พร้อมรับประทาน (Ready to Eat) หรืออาหารปรุงสุกเรียบร้อยแล้วบรรจุในซองพร้อมรับประทาน และอาหารสำเร็จรูปแช่แข็ง รวมถึงผลไม้แปรรูป โดยมีเป้าหมายในอนาคตว่าวัตถุดิบส่วนหนึ่งที่นำมาผลิตจะนำมาจากอาณาจักรคุ้มแสนสุข จังหวัดเชียงราย ซึ่งมีพื้นที่สำหรับการปลูกผัก ผลไม้ และสมุนไพรปลอดสารพิษ
 อสังหาริมทรัพย์

อาณาจักรคุ้มแสนสุข จังหวัดเชียงราย เป็นอาณาจักรสมุนไพรเกษตรอินทรีย์ขนาดใหญ่กว่า 2000 ไร่ ได้ถูกจัดตั้งขึ้นตามความตั้งใจของ ประธานบริษัท คุณทองเปลว ศิริพรพิทักษ์ ที่ต้องการจะสร้างความสุขและคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืนให้แก่คนไทย โดยภายในโครงการประกอบด้วย คุ้มแสนสุขรีสอร์ทสุขภาพองค์รวมโครงการพัฒนาสมุนไพรเกษตรอินทรีย์ดอยน้ำทรัพย์แปลงเกษตรอินทรีย์พืชผักผลไม้สวนป่าสักและป่าสมุนไพรเชิงอนุรักษ์โรงงานสกัดสมุนไพรโรงงานผลิตยาสมุนไพรยาแผนปัจจุบันอาหารเสริมและเครื่องสำอางเพื่อจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ

Rate this item
(1 Vote)
Last modified on Wednesday, 25 May 2022 12:45
อาริตา ลาญวิชัย

Author : กำลังเรียนพยาบาล สนใจและเกาะติดข่าวเกี่ยวกับโรงพยาบาล การแพทย์ การดูแลสุขภาพ เครื่องมือและนวัตกรรมทางการแพทย์ ยาและเภสัชกรรม อาหารชีวจิต โยคะ และการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืน

Related items

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM