Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

BIZ ลุยติดตั้งเครื่องรักษาผู้ป่วยมะเร็ง รพ.จุฬาฯ 1.2 พันลบ.

BIZ เดินหน้างานก่อสร้าง พร้อมเร่งติดตั้งเครื่องรักษาผู้ป่วยมะเร็งด้วยอนุภาคโปรตอน รพ. จุฬาฯ มูลค่า 1,200 ล้านบาท ด้านผู้บริหาร "วรวิทย์ สีลภูสิทธิ์" คาดสร้างเสร็จและสามารถส่งมอบเครื่องทั้งหมดภายในปี 2563 หนุนผลงานโตก้าวกระโดด

นายวรวิทย์ สีลภูสิทธิ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงินและทรัพยากรมนุษย์ บริษัท บิสซิเนสอะไลเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (BIZ) ผู้นำด้านการนำเข้า จำหน่าย ติดตั้ง และการให้บริการดูแลและซ่อมบำรุงเครื่องมือแพทย์ โดยเน้นในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการรักษาโรคมะเร็งด้วยวิธีรังสีรักษาเป็นหลัก เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการก่อสร้างและติดตั้งเครื่องจักร อุปกรณ์สำหรับศูนย์รักษาผู้ป่วยมะเร็งด้วยอนุภาคโปรตอน (เครื่องไซโคลตรอน) ของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย มูลค่าโครงการ 1,200 ล้านบาท ว่า

ขณะนี้การก่อสร้างคืบหน้าไปกว่า 90% แล้ว โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีพิธีการติดตั้งเครื่องไซโคลตรอน คาดว่าโครงการจะแล้วเสร็จภายในปี 2563

"แผนการดำเนินงานในปีนี้ เรายังคงมุ่งมั่นส่งมอบงานให้กับลูกค้า ควบคู่ไปกับการขยายฐานลูกค้าในกลุ่มโรงพยาบาลเอกชนและภาครัฐเพิ่มขึ้น เพื่อสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน โดยคาดว่ารายได้จะเติบโต 10% ตามเป้าหมายที่วางไว้ และในปัจจุบันมี Backlog ประมาณ 1,700-1,800 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ไปแล้ว 30-40%"

รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฯ BIZ กล่าวอีกว่า ศูนย์รักษาผู้ป่วยมะเร็งด้วยอนุภาคโปรตอน ของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ มีการรับรู้รายได้จากการก่อสร้างไปแล้วบางส่วน ส่วนการรับรู้รายได้ของเครื่องจะรับรู้รายได้ทั้งหมดในปี 2563 อีก 900-1,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นปัจจัยผลักดันให้ผลการดำเนินงานในปี 2563 เติบโตแบบก้าวกระโดด

Rate this item
(1 Vote)
Last modified on Saturday, 29 June 2019 11:54
อาริตา ลาญวิชัย

Author : กำลังเรียนพยาบาล สนใจและเกาะติดข่าวเกี่ยวกับโรงพยาบาล การแพทย์ การดูแลสุขภาพ เครื่องมือและนวัตกรรมทางการแพทย์ ยาและเภสัชกรรม อาหารชีวจิต โยคะ และการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืน

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM