Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

INTERMAT ASEAN งานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจเพื่ออุตสาหกรรมก่อสร้าง

อิมแพ็คร่วมสมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทยฯ เดินหน้าจัดงาน INTERMAT ASEAN งานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจเพื่ออุตสาหกรรมก่อสร้างระดับภูมิภาค

 
นายอังสุรัสมิ์ อารีกุล นายก สมาคมก่อสร้างไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (ที่ 2 จากซ้าย) นำทีมสมาชิกสมาคมฯ นายภาคภูมิ ศรีชำนิ กรรมการผู้จัดการ บมจ. ชิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (กลาง) นายพลพัฒ กรรณสูต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เนาวรัตน์พัฒนาการ (ที่ 4 จากซ้าย) พร้อมด้วยนางสาววาทินี สายทอง ผู้จัดการโครงการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด (ขวา) ผนึกกำลังจัดงาน INTERMAT ASEAN งานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจเพื่ออุตสาหกรรมก่อสร้างระดับภูมิภาค ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 เตรียมขนเครื่องจักร เทคโนโลยี และนวัตกรรมจากกว่า 300 บริษัทจัดแสดง ในระหว่างวันที่ 5 – 7 กันยายน 2562 ณ อาคาร 9-10 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี
 


นายอังสุรัสมิ์ อารีกุล นายก สมาคมก่อสร้างไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า “ด้วยแผนพัฒนาเศรษฐกิจแห่งชาติ ยุทธศาสตร์ 20 ปี ประเทศไทยมีเป้าหมายในการเพิ่มศักยภาพการแข่งขันของประเทศ โดยเฉพาะการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน และคมนาคมขนส่ง อาทิ ระบบรถไฟความเร็วสูง ระบบรถไฟรางคู่ รวมถึงการสร้างท่าเรือน้ำลึก เพื่อลดต้นทุน และเวลาในการขนส่ง อีกทั้งโครงการตึกสูง อาทิ ตึกที่สูงที่สุดในประเทศไทยที่ความสูงกว่า 400 เมตร โครงการวัน แบงค็อก มิกซ์ยูส หรือ ‘One Bangkok’ บนพื้นที่ 104 ไร่ บริเวณหัวถนนพระราม 4 ตัดกับถนนวิทยุ มูลค่างาน 8.25 พันล้านบาท จากมูลค่าโครงการทั้งหมด 1.2 แสนล้านบาทที่จะก่อสร้างอาคารสำนักงาน 5 อาคาร โรงแรม ร้านค้าปลีก 4 โซน และพื้นที่ศูนย์กลาง ซึ่งถือเป็นโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยขณะนี้

รวมไปถึงแผนการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษ ซึ่งโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ EEC (Eastern Economic Corridor) ที่ถือว่าเป็นโครงการแรกในการสร้างความสัมพันธ์กับกลุ่มประเทศ CLMV รวมไปถึงทางเชื่อมต่อ "เส้นทางสายไหมทางบก" (One Belt) กับ "เส้นทางสายไหมทางทะเล" (One Road) ของจีน กล่าวรวมแล้วโครงการก่อสร้างของประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียนเติบโตที่ 5-10% คิดเป็นมูลค่ากว่า 2.9 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ด้วยโครงการต่างๆ ที่กล่าวมาเบื้องต้น สมาคมฯ จึงร่วมกับบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด จัดงาน INTERMAT ASEAN 2019 ครั้งที่ 3 ขึ้น เพื่อเป็นเวทีนัดพบสำคัญสำหรับผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมก่อสร้าง ที่จะได้ร่วมอัพเดทความรู้ใหม่ๆ สำหรับการก่อสร้างในยุคที่ต้องนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาใช้มากยิ่งขึ้น”

มิสเตอร์ลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัดกล่าวว่า “ อิมแพ็คเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่มีโครงการก่อสร้างมากมายทั้งที่กำลังก่อสร้างอยู่ และโครงการในอนาคต อาทิ โครงการธีมปาร์ค – สวนน้ำและพล่าซ่า, โครงการมารีน่า – บริการเช่าพื้นที่จอดเรือยอร์ช, โครงการปรับปรุงโรงแรม 5 ดาวริมทะเลสาบ, ส่วนต่อขยายสถานีรถไฟฟ้าสายสีชมพู เข้าเมืองทองธานี 2 สถานี, รวมถึงทางเดินเชื่อมอาคารแสดงสินค้า โรงแรมต่างๆ และสถานนีรถไฟฟ้า เป็นต้น ถือได้ว่าเป็นผู้ซื้อคนสำคัญในงาน INTERMAT ASEAN ซึ่งเป็นงานที่รวบรวมผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมก่อสร้างจากทั้งประเทศไทย และต่างประเทศมาจัดแสดงสินค้า โดยเฉพาะในปีนี้ที่มุ่งเน้นจัดแสดงนวัตกรรมเพื่อการก่อการก่อสร้าง อาทิ เทคโนโลยี BIM ที่พัฒนามาเพื่อออกแบบอาคารด้วยระบบคอมพิวเตอร์ และควบคุมกระบวนการต่างๆ ให้สอดคล้องและถูกต้องมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีสัมมนาในหัวข้อด้านเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการก่อสร้างจากผู้เชี่ยวชาญ และหัวข้อที่น่าสนใจตลอด 3 วันการจัดงาน” 

ติดตามความคืบหน้าในการจัดงาน INTERMAT ASEAN 2019 ได้ที่ https://asean.intermatconstruction.com/
        
Rate this item
(0 votes)
Last modified on Saturday, 30 March 2019 16:26
เรวัต วรเกียรติ์สกุล

Author : เกาะติดข่าวเกี่ยวกับ Thailand Medical Hub News สุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว ธุรกิจบริการสุขภาพ นวัตกรรม การเจรจาการค้าการลงทุน อุตสาหกรรมทางการแพทย์

Related items

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM