Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

APCS เตรียมประมูลงาน EPC กลุ่มโรงไฟฟ้าปีนี้ 4.5 พันลบ.หวังได้ 30%

APCS เตรียมประมูลงาน EPC กลุ่มโรงไฟฟ้าปีนี้ 4.5 พันล้านบาท หวังได้งาน 30% ดัน Baclog สิ้นปีนี้ทะลุ 3 พันล้านบาท

นายสุริยล อุดชาชน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอทู เทคโนโลยี จำกัด บริษัทย่อยของ บมจ.เอเชีย พรีซิชั่น (APCS) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเข้าประมูลงานที่ปรึกษาและรับเหมาก่อสร้าง (EPC) กลุ่มโรงไฟฟ้าในปี 62 มูลค่ารวม 4.5 พันล้านบาท แบ่งเป็นกลุ่มงานโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่ราว 2.5 พันล้านบาท โซลาร์ฟาร์ม 1 พันล้านบาท งานโครงการประเภท Waste to Energy 500 ล้านบาท และโครงการพลังงานน้ำ 500 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทคาดหวังจะได้รับงานราว 30% จากมูลค่าทั้งหมดที่จะยื่นประมูล หรือคิดเป็นมูลค่าราว 1.35 พันล้านบาท ซึ่งจะทำให้มูลค่างานในมือ (Backlog) สิ้นปีเพิ่มขึ้นเกินกว่า 3 พันล้านบาท

จากปัจจุบันที่มีอยู่ 2.8 พันล้านบาท ขณะที่ Backlog ที่มีในขณะนี้บริษัทจะรับรู้รายได้เข้ามาภายในปีนี้ราว 2.19 พันล้านบาท และส่วนที่เหลือจะไปรับรู้ฯ ในปี 63 อีกราว 610 ล้านบาท

นายสุริยล กล่าวว่า บริษัทจะเน้นรับงาน EPC ที่ให้อัตรากำไรขั้นต้นไม่ต่ำกว่า 13% ซึ่งเป็นระดับที่สามารถแข่งขันได้ และช่วยผลักดันให้อัตรากำรขั้นต้นของงานทั้งหมดในมือเพิ่มขึ้นมาที่เฉลี่ย 13% สูงกว่าปีก่อนที่ 11% โดยบริษัทตั้งเป้ารายได้จากงาน EPC เฉลี่ยต่อปีอยู่ที่ 2-2.5 พันล้านบาทเพื่อรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นที่ดีอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ บริษัทยังรับงานที่ปรึกษาในกลุ่มพลังงานประเภทใหม่ๆที่ยังไม่เคยรับงานมาก่อน แต่มีความเชี่ยวชาญในด้านดังกล่าว คือ งานที่ปรึกษาโครงการพลังงานลมในประเทศเวียดนาม ซึ่งได้มีการเจรจากับเจ้าของโครงการไว้ทั้งหมดแล้ว มูลค่าโครงการมากกว่า 2 หมื่นล้านบาท โดยในส่วนของงานที่ปรึกษามีมูลค่าราว 500 ล้านบาท คาดว่าจะรับรู้รายได้เข้ามาในช่วงปลายปี 63

"งานดังกล่าวถือเป็นครั้งแรกที่บริษัทเข้าไปรับงานเกี่ยวกับพลังงานลม และพร้อมที่จะเข้ารับงานในกลุ่มพลังงานที่หลากหลายมากขึ้น เพื่อสร้างโอกาสในการขยายงาน ทำให้ธุรกิจสามารถมีความสามารถในการแข่งขันที่มากขึ้น" นายสุริยล กล่าวทิ้งท้าย

ด้านนายอนุโรจน์ นิธิพรศรี (ที่ 2 จากขวา) เลขานุการบริษัท APCS กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมในปี 62 อยู่ที่ 3.5 พันล้านบาท หรือเติบโต 20% จากปีก่อน โดยที่รายได้หลักยังคงมาจากธุรกิจ EPC ที่ตั้งเป้ารายได้ในปีนี้อยู่ที่ 2.46 พันล้านบาท ซึ่งจะมาจากการรับรู้รายได้จาก Backlog และการรับงานอื่นๆเพิ่มเติม

อีกทั้งยังมีรายได้จากธุรกิจชิ้นส่วนโลหะ ที่ตั้งเป้าไว้ที่ 990 ล้านบาท และธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำดิบ ซึ่งปีนี้จะมีการสั่งซื้อจากลุกค้าเข้ามา 11 ล้านลูกบาศก์เมตร ทำให้จะมีรายได้เข้ามาราว 50 ล้านบาท ทำให้บริษัทมั่นใจว่ารายได้ในปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

Rate this item
(1 Vote)
Last modified on Thursday, 04 April 2019 06:32
พาณิชย์ ชินนาค

Author : เกาะติดข่าววงการก่อสร้าง แวดวงอุตสาหกรรมหนัก เคมีภัณฑ์และพลาสติก การกลั่นน้ำมัน โรงเหล็ก การทำเหมือง การสร้างเขื่อน สนามบิน ทางรถไฟ ถนน อ่างเก็บน้ำ ระบบชลประทาน ฯลฯ

Latest from พาณิชย์ ชินนาค

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  

Tweet Feed

Post Gallery

“คุณภาพของงาน การบริการที่ดี ตอบสนองทันใจ” คือหัวใจความสำเร็จของบริษัท พรีเมี่ยม ดีไซน์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด

เลือกผู้รับเหมาอย่างไรให้ได้งานสำเร็จ

ESC ปิดหีบสำเร็จตามเป้า มุ่งรณรงค์ลดการเผาอ้อย ชูแนวคิด Full Integrated System เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

AWC เผย Q3 ลงทุน 1 หมื่นล้าน กำไรพุ่ง 1.13 พันล้าน เชื่อมั่นพลังขับเคลื่อนความยั่งยืนกับพันธมิตรทุกภาคส่วน ร่วมสร้างไทยให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM