Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

Expedia Group เผยแฟนบอลไทย 87% วางแผนชมการแข่งขัน

เอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ป (Expedia Group) เผยผลสำรวจ แฟนบอลชาวไทยสูงถึง 87% วางแผนเดินทางวันหยุดเพื่อชมการแข่งขันกีฬาสุดโปรด

เอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ป แพลตฟอร์มชั้นนำด้านบริการท่องเที่ยวระดับโลกและพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการสำหรับการแข่งขันยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลนี้ เผยผลสำรวจการศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับแนวโน้มการท่องเที่ยวของแฟนฟุตบอลทั่วโลกและความเต็มใจที่พวกเขาจะเดินทางเพื่อชมการแข่งขันกีฬาที่มีชื่อเสียงระดับโลกนี้

 

ผลสำรวจของแฟนบอลชาวไทยเป็นอย่างไร?

ผลการวิจัยของเอ็กซ์พีเดียกรุ๊ป แบรนด์เอ็กซ์พีเดีย และ Hotels.com จากผู้ตอบแบบสอบถามชาวไทยจำนวน 500 คนพบว่า ร้อยละ 49 ของนักท่องเที่ยวชาวไทยได้วางแผนวันหยุดเพื่อไปชมการแข่งขันกีฬาอย่างน้อยหนึ่งครั้ง ซึ่งในจำนวนร้อยละ 49 นี้ เป็นเพศชายร้อยละ 48 และเพศหญิงร้อยละ 50 บอกว่าพวกเขาวางแผนท่องเที่ยววันหยุดก็เพื่อไปดูทีมโปรดของพวกเขา และจำนวนร้อยละ 36 บอกว่าพวกเขายอมทุ่มเททุกอย่างแม้จะต้องเปลี่ยนแปลงวันลาเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาจะไม่พลาดชมการแข่งขัน

แฟนบอลชาวไทยที่เป็นนักเดินทางตัวยง ให้เหตุผลที่จะได้ใกล้ชิดติดตามทีมฟุตบอลโปรดของพวกเขา พวกเขาพร้อมจะเดินทางจากบ้านเกิดเพื่อไปชมการแข่งขันฟุตบอลหนึ่งถึงสามนัดต่อฤดูกาล มีจำนวนมากกว่าครึ่ง (ร้อยละ 51) โดยในจำนวนนี้ ยอมโดดงานเพื่อไปชมการแข่งขันฟุตบอลถึงร้อยละ 61 และจำนวนร้อยละ 46 บอกว่าพวกเขาเต็มใจที่จะเดินทางไกลถึง 4 ชั่วโมง เพื่อไปดูทีมโปรดของพวกเขาแข่งขันอย่างใกล้ชิด

“แม้ว่ามวยไทยเป็นกีฬาประจำชาติของประเทศไทยและผู้คนต่างมารวมตัวกันเพื่อดูการชกมวยในช่วงสุดสัปดาห์ แต่กีฬาฟุตบอลของชาวยุโรปก็ได้รับความสนใจมากในหมู่คนไทยในระดับที่แตกต่างกัน เช่นเดียวกับประเทศเพื่อนบ้านของเราอย่าง มาเลเซียและสิงคโปร์ ซึ่งลีกฟุตบอลที่คนไทยชื่นชอบมากที่สุดคือ ยูโรเปี้ยนลีก มันน่าทึ่งมากที่ได้เห็นว่าแฟนบอลชาวไทยทุ่มเทกับกีฬานี้อย่างมาก จากการศึกษาข้อมูลของเราบอกว่า แฟนบอลชาวไทย มากกว่า 1 ใน 3 ยอมเปลี่ยนแผนการการเดินทางเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาจะไม่พลาดการแข่งขัน” ลาวิเนีย ราชราม หัวหน้าฝ่ายสื่อสารองค์กร แบรนด์เอ็กซ์พีเดีย ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก  กล่าว “ที่เอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ป เราพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้แน่ใจว่านักท่องเที่ยวสามารถเข้าถึงเที่ยวบิน ที่พัก และกิจกรรมท่องเที่ยวต่าง ๆ ในราคาที่หลากหลาย เพื่อให้พวกเขาสามารถเพลิดเพลินไปกับการผจญภัยของการแข่งขันฟุตบอลอย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องวุ่นวายกับการจองการเดินทางและกระบวนการวางแผนต่าง ๆ”

 

สนามโอลด์แทรฟฟอร์ด (Old Trafford) เป็นที่นิยมมากที่สุดในหมู่แฟนฟุตบอลชาวไทย

ในบรรดาสนามฟุตบอลชั้นนำที่โด่งดังระดับโลก สนามโอลด์แทรฟฟอร์ด (Old Trafford) ของสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับการโหวตจากแฟนบอลชาวไทยต้องการชมการถ่ายทอดสดฟุตบอลมากที่สุด โดยมีคะแนนเกือบถึง 1 ใน 3 หรือร้อยละ 31 ตามด้วยสนามแอนฟิลด์ (Anfield) ของสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล มาเป็นอันดับ 2 ร้อยละ 23.6 และสนามกีฬาเวมบลีย์ (Wembley) ของอังกฤษ ร้อยละ 8 มาเป็นอันดับที่สาม

แฟนกีฬาฟุตบอลยังจริงจังกับเหล่าอดีตนักฟุตบอลมืออาชีพยอดนิยม รวมถึงเหล่าคนดังที่พวกเขาอยากให้ร่วมชมการแข่งขันด้วย อย่างเช่น โรนัลโด้ อดีตนักฟุตบอลชาวบราซิลที่ได้รบการโหวตให้เป็นนักฟุตบอลยอดนิยมที่พวกเขาต้องการให้เมาร่วมชมการแข่งขันถึงร้อยละ 34.2   ตามมาติด ๆ ด้วย เดวิด เบ็คแฮม อดีตมิลฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ ได้รับความนิยมเป็นอันดับที่ 2 ร้อยละ 28.6 ในขณะที่แบรดพิตต์นักแสดงชาวอเมริกัน มาเป็นในอันดับที่ 3 ร้อยละ 8

 

เมื่อเดินทางมาถึง: เดินทางสะดวกและอยู่ใกล้กับสนามกีฬา อาหารเช้าฟรี เป็นสิ่งที่แฟนบอลชาวไทยต้องการ

เมื่อพูดถึงการจองการเดินทางเพื่อไปชมการแข่งขันฟุตบอลในต่างประเทศ จำนวนมากกว่าครึ่ง (ร้อยละ 65.26) ยืนยันว่าพวกเขาจองทริปการเดินทางโดยเร็วทันทีที่มีการประกาศผลการแข่งขันชื่อทีมในดวงใจของพวกเขา โดยผู้หญิงมีแนวโน้มที่จะทำเช่นนั้นมากว่าผู้ชาย คิดเป็นร้อยละ 72.62 และผู้ชายร้อยละ 62.75

ปัจจัยที่ได้รับการพิจารณาเป็นอันดับสูงสุดคือการเลือกที่พัก แฟนบอลชาวไทยมากกว่าครึ่ง (ร้อยละ 62.6) ระบุว่าที่พักที่อยู่ใกล้กับสนามกีฬาเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุด ตามด้วยบริการอาหารเช้าฟรี ร้อยละ 43 และอันดับ 3 คือระยะทางในการเดินทาง สถานีรถไฟหรือสถานีรถประจำทาง ร้อยละ 43  เช่นเดียวกัน ในส่วนของประเภทที่พัก เกือบ 1 ใน 3 ร้อยละ 29 เลือกพักโรงแรม 3 ดาว จำนวนร้อยละ 18 ชอบโรงแรม 4 ดาว และร้อยละ 15 ชอบโรงแรม 5 ดาว

แฟนบอลจำนวนมากยังเห็นว่า การเดินทางเพื่อไปชมการแข่งขันฟุตบอลเป็นโอกาสในการสำรวจเมืองใหม่ นอกเหนือจากการชมฟุตบอลแล้ว ร้อยละ 67 ลำดับความสำคัญของการท่องเที่ยวชมสถานที่ใหม่ ๆ มากที่สุด อันดับ 2 คือ การช้อปปิ้ง ซึ่งในอดีตเคยได้รับความนิยมสูงสุด มีจำนวนร้อยละ 57 ส่วนนักเดินทางที่ชอบตระเวนหาของกิน จำนวนร้อยละ 49 จะไปเยี่ยมชมตลาดขายอาหารริมทาง ร้อยละ 52 จะค้นหาร้านอาหาร ในขณะที่ร้อยละ 43 จะลองชิมร้านกาแฟในท้องถิ่น

 

ราคาที่แฟนพันธุ์แท้ฟุตบอลชาวไทยยินดีจะจ่าย

แฟนฟุตบอลชาวไทยยินดีที่จะยอมแลกเพื่อให้ได้ชมกีฬาฟุตบอลยอดนิยมระดับโลกนี้ แฟนบอลชาวไทยจำนวนเกือบครึ่ง  ร้อยละ 48 จะยอมสละวันหยุด อันดับ 2 จะยอมสละการดื่มเป็นเวลา 1 เดือน ร้อยละ 41 ในขณะที่อันดับ 3 จะหยุดกินของหวานเป็นเวลา 1 เดือน ร้อยละ 30

ในเรื่องของการใช้จ่ายจริงสำหรับไปชมการแข่งขัน จำนวน 1 ใน 4 (ร้อยละ 24) ยินดีที่จะใช้จ่ายมากกว่า 20,000 บาท/คน สำหรับพิจารณาการซื้อตั๋วชมการแข่งขัน ไปพร้อมกับค่าที่พัก (ถ้ามี) การเดินทาง อาหารและ/หรือเครื่องดื่ม

เพื่อช่วยให้แฟนฟุตบอลวางแผนการเดินทางไปชมการแข่งขันฟุตบอลในต่างประเทศได้ดีขึ้น จากการเปิดเผยข้อมูลใหม่ของ เอ็กซ์พี-เดีย กรุ๊ป แสดงให้เห็นว่าการจองตั๋วเครื่องบินและที่พักสามารถเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า ในวันที่มีการประกาศผลการแข่งขันฟุตบอลคู่ชิงชนะเลิศ** นอกจากนี้การค้นหาจุดหมายปลายทางที่จะไปชมการแข่งขันฟุตบอลก็มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ซึ่งเห็นได้จากมีการค้นหาจุดหมายปลายทางที่ กรุงมาดริด ซึ่งเป็นสถานที่แข่งขันฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 2 มิถุนายน เพิ่มสูงขึ้นร้อยละ 30***

เมื่อพูดถึงการจองการเดินทาง กฎที่สำคัญที่สุดคือทำการจองให้เร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ การแข่งขันฟุตบอลได้แพร่ขยายไปยังกลุ่มแฟนพันธุ์แท้ที่หลงใหลมากที่สุด ดังนั้นเมื่อยิ่งใกล้วันแข่งขันจริงที่มีการถ่ายทอดสดมากขึ้นเท่าใดโอกาสที่จะคุณจะมีตัวเลือกก็น้อยลงเท่านั้น แล้วจบลงด้วยการจ่ายในราคาที่สูงขึ้น จึงขอแนะนำว่า โดยปกติแล้วนักเดินทางควรทำการจองเที่ยวบินล่วงหน้าอย่างน้อย 3 สัปดาห์และจองในอาทิตย์ซึ่งช่วยประหยัดได้มากที่สุด สำหรับการจองโรงแรม แนะนำให้จองในคืนวันศุกร์เพื่อได้ราคาที่ดีที่สุด ที่เอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ป เรามีแบรนด์มากมายให้เลือกจอง ทั้งแบรนด์เอ็กซ์พีเดีย และ Hotels.com พร้อมข้อเสนอที่เพิ่มแรงจูงใจอาทิ แพ็คเกจดีลที่เว็บไซต์ของ Expedia.co.th และ Hotels.com โปรแกรมรีวอร์ดสต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าของเรามั่นใจว่าจะได้รับสิทธิประโยชน์ที่ดีเสอมจากการจองผ่านแพลตฟอร์มของเรา” ลาวิเนียกล่าว

จุดหมายปลายทาง: ฟุตบอล – เอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ป ทำการศึกษาเกี่ยวกับแนวโน้มการท่องเที่ยวเพื่อชมการแข่งขันฟุตบอล โดยสอบถามจากแฟนฟุตบอลจำนวน 16,500 คนทั่วโลก รวมถึงแฟนฟุตบอลชาวสิงคโปร์จำนวน 500 คน ระหว่างวันที่ 25 กุมภาพันธ์  2562 ถึง วันที่ 25 มีนาคม 2562

### 

ข้อมูลเกี่ยวกับเอ็กซ์พีเดีย

Expedia.co.th® คือเว็บไซต์บริการด้านการท่องเที่ยวชั้นนำของโลกแบบครบวงจร ทั้งโรงแรมที่พัก กิจกรรมและการเดินทางท่องเที่ยวที่มีให้เลือกมากมายจากโรงแรมชั้นนำทั่วโลกที่มีมากกว่า 100,000 โรงแรม และครอบคลุมเที่ยวบินที่มีให้เลือกและค้นหาง่ายๆ ที่ Expedia.co.th® นักท่องเที่ยวสามารถจองทุกสิ่งที่ต้องการอย่างง่ายดาย สำหรับวันหยุดพักผ่อนไม่ว่าจะเป็นห้องพักในราคาที่ดีที่สุดกิจกรรมทุกประเภทและการบริการท่องเที่ยวเพื่อความพึงพอใจแก่ลูกค้า

สงวนลิขสิทธิ์ โลโก้หรือชื่อผลิตภัณฑ์และชื่อบริษัทอื่นที่ถูกกล่าวถึงในที่นี้ อยู่ภายใต้ความรับผิดชอบและเป็นกรรมสิทธิ์ของ© 2018 Expedia, Inc. แต่เพียงผู้เดียว

 

 

Rate this item
(1 Vote)
Last modified on Saturday, 01 June 2019 09:04
เรวัต วรเกียรติ์สกุล

Author : เกาะติดข่าวเกี่ยวกับ Thailand Medical Hub News สุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว ธุรกิจบริการสุขภาพ นวัตกรรม การเจรจาการค้าการลงทุน อุตสาหกรรมทางการแพทย์

Related items

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM