Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง เปิดการแข่งขันฟุตบอล “PTT GROUP CUP 2018” ปีที่ 22 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง เปิดการแข่งขันฟุตบอล “PTT GROUP CUP 2018 ” ปีที่ 22 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง ร่วมกับเทศบาลนครระยอง และสโมสร พีทีที ระยอง เปิดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน PTT GROUP CUP 2018 ปีที่ 22 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมี คุณวรวิทย์ ศุภโชคชัย นายกเทศมนตรีนครระยอง พร้อมด้วย นางสาวเชาวนี พันธุ์พฤกษ์ ประธานอนุกรรมการชุมชนสัมพันธ์และการสื่อความ กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง นายวริทธิ์ นามวงษ์ กรรมการบริหารสโมสร พีทีที ระยอง ร่วมเป็นประธานในพิธี ณ สนามฟุตบอล IRPC จังหวัดระยอง ม.ล.ปีกทอง ทองใหญ่ กรรมการกำกับการดูแลดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคม กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง กล่าวว่า การแข่งขันฟุตบอล PTTT Group Cup เป็นความร่วมมือระหว่างกลุ่ม ปตท. และเทศบาลนครระยอง เริ่มต้นตั้งแต่ปี 2539 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งปีนี้ถือเป็นปีที่ 22 
 
 
"เพื่อผลักดันและส่งเสริมการสร้างทักษะด้านฟุตบอลให้กับเยาวชน โดยเริ่มจากการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน รุ่นอายุ 12 ปี ชิงถ้วยรางวัล NPC CUP ตั้งแต่ปี 2539 และเปลี่ยนชื่อเป็น PTT CHEMICAL CUP ต่อมาในปี 2542 เริ่มจัดการแข่งขันรุ่นอายุ 16 ปี ชิงถ้วยรางวัล TPI CUP และเปลี่ยนชื่อเป็น IRPC CUP และในปี 2549 ได้เริ่มจัดการแข่งขันรุ่นอายุ 14 ปี ชิงถ้วยรางวัล ATC CUP ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็น PTT AR CUP ซึ่งในปี 2554 กลุ่ม ปตท. ได้รวมการแข่งขันของทุกรุ่นอายุ และใช้ชื่อว่า PTT Group Cup เป็นต้นมา ...ปตท. หวังที่จะช่วยสนับสนุนในการสร้างโอกาสและแรงจูงใจให้เยาวชน ได้มุ่งมั่นและแสดงออกถึงความสามารถทางด้านกีฬาฟุตบอลอย่างเต็มที่ เพื่อให้กีฬาฟุตบอลเยาวชนจังหวัดระยองได้รับการพัฒนายิ่งขึ้น จนสามารถยกระดับสู่การเป็นนักกีฬามืออาชีพในอนาคต"
 
นายวริทธิ์ นามวงษ์ กรรมการบริหารสโมสร พีทีที ระยอง กล่าวถึงบทบาทของสโมสรฯ ที่มีส่วนร่วมในการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน PTT GROUP CUP 2018 กล่าวว่า
ต้องการสนับสนุนและพัฒนาเยาวชนที่มีใจรักและชื่นชอบกีฬาฟุตบอลให้ได้มีโอกาสพัฒนาตนเอง สามารถก้าวขึ้นไปเล่นฟุตบอลในระดับสูงขึ้น และมีโอกาสต่อยอดไปสู่การเป็นนักกีฬามืออาชีพ ซึ่งมีโอกาสในการสร้างรายได้สูงได้
ทั้งนี้ สโมสร ได้ดำเนิน 'โครงการ พีทีที ระยอง อะคาเดมี' เฟ้นหานักเตะฝีเท้าดีเข้ามาเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อพัฒนาอย่างต่อเนื่องไปสู่ความเป็นเลิศที่จะพัฒนาและสร้างนักฟุตบอลที่มีคุณภาพ โดยการแข่งขันในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสสำคัญของนักเตะเยาวชนที่จะแสดงศักยภาพออกมาให้เห็นได้อย่างเต็มที่"
 
 
นายวรวิทย์ ศุภโชคชัย นายกเทศมนตรีนครระยอง กล่าวว่า การแข่งขันรายการนี้ ได้รับความสนใจและเป็นที่ยอมรับจากสถานศึกษาทั้งในจังหวัดระยองและจังหวัดใกล้เคียงอื่นๆ ในการส่งทีมเข้าร่วมแข่งขัน โดยมีความพยายามที่จะยกระดับการแข่งขันให้เป็นที่ยอมรับมากขึ้น ดังนั้น จึงเชิญสโมสร พีทีที ระยอง เข้าร่วมเป็นหนึ่งในองค์กรผู้จัด ตั้งแต่ปี 2554 และขอพระราชทานถ้วยรางวัลสมเด็จพระเทพฯรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี เพื่อสร้างแรงจูงใจและโอกาสให้เยาวชนเข้ามาแสดงศักยภาพและทักษะด้านฟุตบอล และทำให้ PTT Group Cup มีความเป็นสากลและเป็นมืออาชีพมากขึ้น ตั้งแต่การฝึกอบรมโดยทีมผู้ฝึกสอนจากสโมสร พีทีที ระยอง และการจัดการแข่งขันที่ได้รับการดูแลจากทีมจัดการแข่งขันมืออาชีพ ซึ่งเทศบาลนครระยองต้องการผลักดันให้กีฬาฟุตบอลเยาวชนของจังหวัดระยองมีการยกระดับ และได้รับการต่อยอดสู่การเป็นทีมฟุตบอลที่เข้มแข็งและมีความสามารถในระดับมาตรฐานสากลต่อไป
 
เริ่มแล้ว การแข่งขันฟุตบอลเยาวชน 'PTT GROUP CUP 2018' ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี โดยความร่วมมือระหว่าง กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง ร่วมกับ เทศบาลนครระยอง และสโมสร พีทีที ระยอง ซึ่งในปีนี้มีทีมเยาวชนเข้าร่วมการแข่งขัน ทั้งสิ้น 48 ทีม แบ่งออกเป็น 3 รุ่น ได้แก่ รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 - 31 สิงหาคม 2561, รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 - 19 กันยายน 2561 และ รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 กันยายน – 10 ตุลาคม 2561 ณ สนามฟุตบอล โรงเรียนระยองวิทยาคม
 
ด.ช.ชนาธิป เรืองภักดี อายุ 12 ปี โรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสิน ระยอง ชั้น ป. 6 โชว์ลีลาการเล่นได้ยอดเยี่ยมจนคนรอบสนามส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจกันกึกก้อง บอกเล่าว่า- -
 
"ชอบกีฬาฟุตบอล เพราะใฝ่ฝันอยากจะเป็นทีมชาติ เล่นมาตั้งแต่เด็กๆ เลยครับ และผมเป็นนักกีฬาของโรงเรียนด้วย สำหรับการได้มาเข้าร่วมในโครงการนี้ตั้งแต่ปีที่แล้ว สนุกมากครับที่เข้าเล่น ก่อนเล่นก็ต้องซ้อมวิ่ง 15 นาทีบ้าง 30 นาทีมั่ง และก็ลงทีม ทำให้เกิดความมั่นใจในการที่จะลงแข่งขันครั้งนี้ ...
 
จากที่ได้เข้ามาร่วมเล่นนี้ ทำให้มีทักษะเพิ่มขึ้น และได้ประสบการณ์ที่ดี สะสมไปเรื่อยๆ จนสู่อนาคตที่อยากเป็นนักกีฬาทีมชาติครับ และอยากจะฝากถึงเพื่อนๆ ว่า สู้..สู้นะครับ และให้ได้ชัยชนะ" ด.ช.โรจนินทร์ ธนันฐิติวัชร์ อายุ 11 ปี โรงเรียนสาธิตเทศบาลนครระยอง ชั้น ป.6 เล่าว่า- - "เพิ่งเข้ามาร่วมเล่นเป็นปีแรก สนุกดีครับ ชอบมากๆ ได้ทั้งความรู้ ความสามัคคีกับเพื่อนๆ และได้ประสบการณ์ที่ดีมากๆ ผมซ้อมทุกวันเลย สนุกที่ได้มาออกกำลังกาย แล้วยังทักษะการเล่นอีกด้วย ...ประสบการณ์ตรงนี้จะช่วยให้ก้าวไปไกล สู่การเป็นทีมชาติที่ใฝ่ฝัน และอยากจะฝากกำลังใจไปถึงเพื่อนๆ ทุกคนในการแข่งขันครั้งนี้ เล่นให้เต็มที่ แล้วเอาชัยชนะกลับบ้านให้ได้นะครับ"
 
มาร่วมลุ้นร่วมเชียร์ทีมน้องๆ เยาวชนสู่เส้นทางฝันกัน!
Rate this item
(0 votes)
Last modified on Tuesday, 23 October 2018 16:18
เรวัต วรเกียรติ์สกุล

Author : เกาะติดข่าวเกี่ยวกับ Thailand Medical Hub News สุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว ธุรกิจบริการสุขภาพ นวัตกรรม การเจรจาการค้าการลงทุน อุตสาหกรรมทางการแพทย์

Related items

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM