Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

รับฟรีวารสารอุตสาหกรรมสารม.ค.-ก.พ.62 “เจาะลึกธุรกิจกาแฟ”

จากความหอมหวนของ"ธุรกิจกาแฟ" ที่มีมูลค่าสูงถึง 21,220 ล้านบาทในปี 2560 (ข้อมูล : ศูนย์วิจัยกสิกรไทย) ผู้บริโภคชาวไทยโดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่นิยมดื่มกาแฟเพิ่มขึ้น ทำให้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับกาแฟ ชา โกโก้ขยายตัวเติบโตอย่างรวดเร็ว

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ระบุว่าช่วง 5 ปีตั้งแต่ปี 2555-2559 ตลาดกาแฟคั่วบดและสำเร็จรูปขยายตัว 7.3% โดยปี 2559 มูลค่าตลาดประมาณ 3.9 หมื่นล้านบาท ปี 2560 คาดว่ามูลค่าตลาดจะสูงขึ้นเป็น 4 หมื่นล้านบาทที่ผ่านมาคนไทยยังบริโภคกาแฟอยู่ในระดับต่ำที่ 1.07 กิโลกรัม/คน/ปี เทียบกับคนญี่ปุ่นบริโภคกาแฟ 3.5 กิโลกรัม/คน/ปี โอกาสทางการตลาดจึงยังเปิดกว้าง ทำให้ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับกาแฟมีโอกาสจะขยายตัวเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

Euromonitor.com ระบุว่า มี 4 ประเทศในอาเซียนที่ติดอันดับการบริโภคกาแฟโดยเฉลี่ยมากที่สุดติด 50 อันดับแรกของโลก โดยสิงคโปร์ อยู่ในอันดับที่ 36 ไทย อันดับที่ 41 มาเลเซีย อันดับที่ 45 และฟิลิปปินส์ ติดอันดับ 49 ภูมิภาคอาเซียนจึงมีโอกาสที่ดีในการประกอบธุรกิจกาแฟ จากความได้เปรียบเชิงภูมิศาสตร์จากที่อยู่ใกล้ประเทศอื่น ๆ ในเอเชีย ซึ่งเป็นตลาดกาแฟขนาดใหญ่ อย่างเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น เขตปกครองพิเศษฮ่องกง จีน โดยเฉพาะญี่ปุ่นนำเข้ากาแฟมากที่สุดเป็นอันดับที่ 3 ของโลก และตลาดนำเข้าเติบโตเฉลี่ย 3.5% ต่อปี รองจากสหภาพยุโรป และสหรัฐ

 วารสารอุตสาหกรรมสารมีความภูมิใจที่จะนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับกาแฟในทุกแง่มุมไม่ว่าจะเป็นมูลค่าหรือขนาดตลาดของกาแฟทิศทางแนวโน้มจะไปอย่างไร

การช่วยเหลือจากภาครัฐโดย กสอ.อย่างไม่หยุดนิ่งด้วยโครงการ "การยกระดับกาแฟอะราบิก้าอย่างครบวงจรภาคใต้อัตลักษณ์กาแฟภาคเหนือการติวเข้มผู้ประกอบการในวงการกาแฟ พาไปรู้จักร้านกาแฟระดับ SMEs ที่ขอสานธุรกิจที่พ่อทำสู่...ศูนย์การเรียนรู้ นวัตกรรมกาแฟสูตรพริกรายแรกของโลก สัมภาษณ์พิเศษ Red Diamond กาแฟสเปเชียลตี้ตลาดกำลังมาแรงเป็นต้น นอกจากนี้ยังภาษณ์บริษัทที่ประสบความสำเร็จ มีแนวคิดอย่างโดดเด่นมีนวัตกรรมในการสร้างสรรค์ธุรกิจกาแฟ

ท่านที่สนใจสามารถรับฟรีวารสารอุตสาหกรรมสาร ปีที่ 61 ฉบับเดือนมกราคม- กุมภาพันธ์ 2562 ได้ที่ กลุ่มประชาสัมพันธ์ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม โทร 02-202-4414-18 , 02-202-4511อีเมล This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Monday, 18 March 2019 09:57
อมรรัตน์ รุ่งเรืองธนกิจสกุล

Author : เกาะติดข่าวท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร การกินการอยู่ ไลฟ์สไตล์ กอล์ฟและกีฬาอื่นๆ โยคะ การพักผ่อน การพักร้อน ข่าวสายการบิน ข่าวต่างประเทศ รวมไปถึงข่าวเอนเตอร์เทน ฯลฯ

Related items

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM