Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

Viu จับมือร่วมธุรกิจกับ Workpoint ผู้นำด้านการให้บริการสาระบันเทิงของประเทศไทย

Viu (วิว) ผู้นำด้านการให้บริการผ่านระบบอินเทอร์เน็ตระดับภูมิภาคภายใต้กลุ่มบริษัท PCCW Media Group (พีซีซีดับเบิลยู มีเดีย กรุ๊ป) ได้ลงนามในสัญญาคอนเทนต์กับ Workpoint (เวิร์คพอยท์) 

หนึ่งในผู้ให้บริการสื่อบันเทิงแนวหน้าของประเทศไทย เพื่อให้แฟน ๆ Viu รับชมละครและรายการต่าง ๆ จาก Workpoint กว่า 1,500 ตอน ในปี 2019

ทั้งนี้ เมื่อต้นปีก่อน Viu ได้ทำข้อตกลงคอนเทนต์ครั้งแรกในประเทศไทยกับทาง GMM25 หนึ่งในบริษัทชั้นนำด้านความบันเทิงที่ใหญ่ที่สุดในประเทศมาแล้ว เพื่อส่งตรงรายการพรีเมียมสุดฮิตซึ่งล้วนเหมาะกับผู้ชมออนไลน์ชาวไทยถึงหน้าจอ ดังนั้น การร่วมมือกับ Workpoint นี้ถือเป็นการพิสูจน์อีกขั้นว่าทาง Viu ได้ทำตามสัญญาที่จะมอบตัวเลือกอันหลากหลายให้โดนใจผู้ชมทั่วประเทศ

Workpoint ผลิตรายการที่เน้นความเพลิดเพลินและเบาสมองมากมายหลายรายการ เช่น รายการบันเทิง เกมโชว์ รายการตอบปัญหาและเรียลลิตี้โชว์ อีกทั้งยังติดอันดับ 1 ใน 3 ช่องดิจิทัลทีวียอดนิยมของประเทศไทยอีกด้วย^ ตัวอย่างรายการยอดฮิตอย่างยาวนานของ Workpoint ได้แก่ แฟนพันธุ์แท้ ปริศนาฟ้าแลบ เวทีทองเวทีเธอ รวมถึงรายการประกวดร้องเพลงอย่างไมค์ทองคำและไมค์ปลดหนี้ นอกจากนี้สื่อสังคมออนไลน์ของทางบริษัทยังถือเป็นอันดับหนึ่งของประเทศอีกด้วย

นายธวัตวงศ์ ศิลมานนท์ กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท พีซีซีดับเบิลยู โอทีที (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า

Viu มุ่งมั่นที่จะนำเสนอรายการชื่อดังในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งเป็นภูมิภาคที่มีผู้รับชมวิดีโอผ่าน Viu เฉลี่ยรายวันถึง 108 นาทีต่อคน ในขณะที่ชาวเอเชียทั่วไปใช้เวลา 186 นาทีต่อวันต่อคนโดยเฉลี่ยในการรับชมวิดีโอออนไลน์ผ่านช่องทางต่าง ๆ

นั่นหมายความว่า Viu ได้เป็นตัวเลือกหลักของการรับชมวิดีโอของผู้บริโภคถึง 60%* ด้วยเหตุนี้เองการร่วมมือกับ Workpoint จึงจะช่วยให้พวกเราสามารถเพิ่มความหลากหลายของรายการที่นำเสนอเพื่อเติมเต็มความชื่นชอบที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาของผู้ชมของเรา"

นายชลากรณ์ ปัญญาโฉม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานดิจิทัลทีวีของกลุ่มบริษัท Workpoint กล่าวว่า "ความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยขยายฐานผู้ชมของ Workpoint และ Viu ไปพร้อม ๆ กัน ในฐานะที่เป็นหนึ่งในผู้จัดหาความบันเทิงชั้นนำของประเทศ Workpoint ได้ผลิตรายการออกมาหลายประเภท ในขณะที่ Viu ก็มีฐานลูกค้าจำนวนมากที่เข้าใช้งานเป็นประจำ ดังนั้นการตกลงเป็นพันธมิตรกันจึงหมายความว่าทั้งสองบริษัทจะสามารถชนะใจผู้ชมได้มากขึ้น แต่เหนือสิ่งอื่นใดผู้ที่จะได้รับผลประโยชน์มากที่สุดก็คือผู้ชมนั่นเอง เพราะการร่วมมือของเราจะเป็นการส่งมอบรายการที่น่าสนใจให้แก่ผู้ชมทุกคน"

นอกจากนี้ ผู้ชมชาวไทยยังจะสามารถรับชมรายการใหม่ล่าสุดที่มากพร้อมด้วยรางวัลอย่าง The Mask Singer (หน้ากากนักร้อง) ได้บนแพลตฟอร์ม Viu ซึ่งรายการดังกล่าวได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล International Emmy Awards ในปีนี้ ประเภท "Non-Script Entertainment" นอกจากนี้ยังมีรายการแฟนพันธุ์แท้ซึ่งได้รับการเสนอชื่อสำหรับรางวัล "Best Non-Scripted Entertainment" ใน International Emmy Awards 2017 และ "Best Game or Quiz Programme" ใน Asian Television Awards 2017 อีกด้วย**

          *ที่มา: การจัดอันดับทีวีดิจิทัล วันที่ 17 ธันวาคม 2018 โดย TV Digital Watch
          **ที่มา: Google Consumer Barometer


          เกี่ยวกับ Viu
          Viu (วิว) เป็นบริการวิดีโอสตรีมมิ่งผ่านระบบอินเทอร์เน็ต (OTT) ชั้นนำของภูมิภาค ซึ่งดำเนินการโดยพีซีซีดับเบิลยู กรุ๊ปใน 16 ประเทศ ได้แก่ ฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย อินเดีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย เมียนมาร์ และกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง อย่าง บาห์เรน อียิปต์ จอร์แดน คูเวต โอมาน กาตาร์ ซาอุดีอาระเบีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 
          Viu นำเสนอบริการทั้งแบบแบบมีโฆษณาคั่น และแบบสมาชิกระดับพรีเมี่ยม ที่มาพร้อมด้วยฟีเจอร์ที่เพิ่มขึ้น พร้อมให้ทุกคนได้สัมผัสประสบการณ์การรับชมรายการเอเชียคุณภาพที่หลากหลายจากผู้ผลิตคอนเทนต์ชั้นนำ พร้อมคำบรรยายภาษาท้องถิ่น รวมทั้งการสร้างสรรค์ซีรีส์ใหม่ ๆ ขึ้นมาเองภายใต้ชื่อ Viu Original อีกด้วย


          Viu พร้อมให้ผู้ใช้บริการได้เข้าถึงคอนเทนต์ การสตรีม และดาวน์โหลดแบบรวดเร็วทันใจ พร้อมด้วยหน้าจอการใช้งานในภาษาท้องถิ่น นอกจากนี้ เทคโนโลยี Dynamic Adaptive Transcoding ซึ่งเป็นสิทธิบัตรของบริษัทฯ ยังช่วยให้ Viu สามารถนำเสนอประสบการณ์การชมที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะรับชมผ่านอุปกรณ์ใดหรือเครือข่ายใดก็ตาม 
          ผู้ใช้บริการสามารถรับชมคอนเทนต์ผ่านทางแอปพลิเคชัน Viu (ดาวน์โหลดได้ฟรีทาง App Store และ Google Play) โดยใช้อุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เช่น สมาร์ตโฟน และแท็บเล็ต รวมทั้งเข้าชมผ่านเว็บไซต์ www.viu.com ได้อีกด้วย
 

         

          เกี่ยวกับ PCCW Media
          PCCW Media เป็นกลุ่มสื่อชั้นนำของฮ่องกง โดยนำเสนอความบันเทิงครบวงจรผ่านหลากหลายช่องทางในรูปแบบมัลติมีเดีย ทั้งในรูปแบบบริการโทรทัศน์แบบบอกรับเป็นสมาชิกภายใต้แบรนด์ Now TV โดยนำเสนอคอนเทนต์ที่ผลิตเองและได้รับอนุญาตจากผู้ผลิตรายอื่น ผ่านเทคโนโลยีล้ำสมัย IPTV โดยนำเสนอทั้งสิ้นกว่า 190 ช่อง ทั้งคอนเทนต์รายการท้องถิ่น เอเชียและสากล นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถรับชมพรีเมียมคอนเทนต์ออนดีมานด์และขณะเดินทางผ่านแอปพลิเคชัน Now Player 
          ทั้งนี้ Now TV ยังเป็นผู้ผลิตคอนเทนต์ชั้นนำในรูปแบบภาษาจีน ทั้งข่าวทั่วไป ข่าวธุรกิจการเงิน ข่าวกีฬา รวมไปถึงรายการสาระความรู้และบันเทิง นอกเหนือไปจากภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ลิขสิทธิ์จากนานาประเทศ Now TV ยังให้บริการ Now E ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม OTT สำหรับความบันเทิงโดยเฉพาะ ทั้งซีรีส์เอเชียและนานาชาติ ภาพยนตร์ และรายการกีฬาระดับโลก ที่ออกแบบมาให้ตรงกับความต้องการของผู้ชมที่มีไลฟ์สไตล์แบบมิลเลนเนียล
          กลุ่มธุรกิจสื่อนี้ ยังให้บริการวิดีโอแบบ OTT ผ่านแบรนด์ Viu ในฮ่องกงและ 15 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตะวันออกกลาง และอินเดีย นอกจากนี้ยังมี MOOV ซึ่งเป็นบริการสตรีมมิ่งสำหรับเพลงที่ได้รับความนิยมอย่างยิ่งในฮ่องกงอีกด้วย


          เกี่ยวกับ PCCW Limited
          PCCW Limited คือบริษัทชั้นนำระดับโลกที่มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในประเทศฮ่องกง โดยถือหุ้นในธุรกิจโทรคมนาคม สื่อต่าง ๆ ไอทีโซลูชัน การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รวมถึงการลงทุนและธุรกิจประเภทอื่น ๆ
          บริษัทถือหุ้นหลักใน HKT Trust และ HKT Limited ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมที่สำคัญของประเทศฮ่องกงและเป็นผู้ประกอบการชั้นนำด้านโทรศัพท์ประจำที่ บรอดแบนด์และบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ HKT เติมเต็มความต้องการของธุรกิจภาครัฐในระดับท้องถิ่นและระดับนานาชาติภายในประเทศฮ่องกงด้วยการบริการที่หลากหลายอันรวมถึงระบบโทรศัพท์ท้องถิ่น ข้อมูลท้องถิ่นและบรอดแบนด์ การโทรคมนาคมระหว่างประเทศ โทรศัพท์เคลื่อนที่และธุรกิจโทรคมนาคมอื่น ๆ เช่น การขายอุปกรณ์ให้แก่ลูกค้า บริการจัดจ้างภายนอก (Outsource) บริการให้คำปรึกษาและศูนย์บริการลูกค้า
          นอกจากนั้น PCCW ยังเป็นเจ้าของกลุ่มบริษัทสื่อมัลติมีเดียและความบันเทิงแบบเต็มรูปแบบในประเทศฮ่องกงที่มีชื่อว่า PCCW Media อีกด้วย ซึ่ง PCCW Media นี้ดำเนินกิจการการให้บริการสถานีโทรทัศน์แบบมีค่าใช้จ่ายระดับท้องถิ่นที่ใหญ่ที่สุดภายใต้ชื่อ Now TV และเป็นผู้ให้บริการวิดีโอสตรีมมิ่งผ่านอินเตอร์เน็ตภายใต้ชื่อ Viu ในประเทศฮ่องกงและประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาค
          นอกจากนี้ ทาง PCCW ยังดำเนินการให้บริการโทรทัศน์แบบไม่มีค่าใช้จ่ายภายในประเทศภายใต้ HK Television Entertainment Company Limited อีกด้วย
          ทางกลุ่มบริษัทเป็นเจ้าของ PCCW Solutions ทั้งหมด ซึ่งเป็นบริการจัดจ้างภายนอกด้านข้อมูลสารสนเทศระดับชั้นนำและผู้ให้บริการจัดจ้างภายนอกทางธุรกิจในประเทศฮ่องกงและประเทศจีน
          PCCW ถือหุ้นหลักใน Pacific Century Premium Developments Limited และมีส่วนร่วมในการลงทุนในต่างประเทศอื่น ๆ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ PCCW สามารถเข้าชมได้ที่ www.pccw.com

          เกี่ยวกับ Workpoint
          ก่อตั้งในปี 1986 ด้วยวิสัยทัศน์ที่พร้อมจะก้าวขึ้นเป็นบริษัทชั้นนำด้านความบันเทิงในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งขับเคลื่อนด้วยแนวคิดที่เปี่ยมไปด้วยความสร้างสรรค์และการมีศีลธรรมในการดำเนินธุรกิจ กลุ่มบริษัท Workpoint เป็นบริษัทผู้ผลิตรายการโทรทัศน์อิสระ ซึ่งกลายมาเป็นบริษัทที่พรั่งพร้อมด้วยสื่อมัลติมีเดียต่าง ๆ อีกทั้งตอนนี้ยังได้ดำเนินธุรกิจดิจิทัลทีวีชั้นนำที่มีชื่อว่า Workpoint Channel อีกด้วย
          กลุ่มบริษัท Workpoint มีรูปแบบรายการบันเทิงที่ไม่เหมือนใคร ไม่ว่าจะเป็นเกมโชว์ รายการวาไรตี้ต่าง ๆ รายการแสดงความสามารถ รายการเกี่ยวกับครอบครัว รายการทั่วไป รายการลี้ลับ รายการตลก ละครและรายการสยองขวัญ ซึ่งรวมถึงรายการด้านกีฬาและสารคดี
          ด้วยรายการที่สร้างสรรค์กว่า 190 รายการ กลุ่มบริษัท Workpoint ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง 5 รางวัลจาก International Emmy Awards และได้รับรางวัลชนะเลิศจำนวน 21 รางวัลจาก Asian Television Awards อีกทั้งยังมีรายการที่เข้าชิงรางวัลจาก Asian Television Awards อีกมากมาย
          นอกจากโทรทัศน์ ซึ่งเป็นสื่อหลักแล้ว Workpoint ยังได้มุ่งมั่นไปกับการทำสื่อดิจิทัล เช่น YouTube และ Facebook และในปัจจุบันนี้ Workpoint ได้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในตลาดซึ่งโดดเด่นด้วยจำนวนอันล้นหลามของผู้ติดตามบน YouTube บน Facebook ฯลฯ

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Friday, 11 January 2019 03:41
อมรรัตน์ รุ่งเรืองธนกิจสกุล

Author : เกาะติดข่าวท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร การกินการอยู่ ไลฟ์สไตล์ กอล์ฟและกีฬาอื่นๆ โยคะ การพักผ่อน การพักร้อน ข่าวสายการบิน ข่าวต่างประเทศ รวมไปถึงข่าวเอนเตอร์เทน ฯลฯ

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM