Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha
STC-Environment-Strip-Head

Citi, Societe Generale, DNB ผนึกกำลังส่งเสริมเดินเรือที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ธนาคารพาณิชย์ชั้นนำร่วมเปิดเผยแนวทางในการปรับพอร์ตสินเชื่อเพื่อการเดินเรือให้สอดคล้องกับสภาพภูมิอากาศ ตามแผนกลยุทธ์ขององค์การทางทะเลระหว่างประเทศที่กำหนดเป้าหมายในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลงให้ได้ 50% ภายในปี 2593

สถาบัน Rocky Mountain Institute, Global Maritime Forum และ UCL Energy Institute ประกาศในวันนี้ว่า ธนาคารพาณิชย์รายใหญ่ 11 แห่ง ซึ่งมีพอร์ตสินเชื่ออุตสาหกรรมเดินเรือทั่วโลกคิดเป็นวงเงินรวมประมาณแสนล้านดอลลาร์ จะรวมการพิจารณาสภาพภูมิอากาศเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจให้สินเชื่อ เพื่อเป็นแรงกระตุ้นการลดการปล่อยคาร์บอนในการขนส่งทางทะเล

หลักการโพไซดอน (Poseidon Principles) เป็นกรอบการทำงานระดับโลกสำหรับการประเมินและการเปิดเผยแนวทางในการปรับพอร์ตสินเชื่ออุตสาหกรรมการเดินเรือของบรรดาสถาบันการเงินให้สอดคล้องกับสภาพภูมิอากาศ

Michael Parker, Global Industry Head of Shipping & Logistics จาก Citi กล่าวว่า “ในฐานะธนาคาร เราตระหนักดีว่าบทบาทของเราในอุตสาหกรรมการเดินเรือ ทำให้เราสามารถส่งเสริมการเดินเรืออย่างมีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมได้ หลักการโพไซดอนไม่เพียงตอบสนองสถาบันการเงินต่าง ๆ ในการปรับปรุงการตัดสินใจในระดับยุทธศาสตร์เท่านั้น แต่ยังจะสร้างอนาคตที่ดีขึ้นสำหรับอุตสาหกรรมการเดินเรือและสำหรับสังคมของเราอีกด้วย” 

 

Paul Taylor, Global Head of Shipping & Offshore จาก Societe Generale Corporate & Investment Banking กล่าวว่า “หลักการโพไซดอนมีประโยชน์ที่สำคัญหลายประการต่ออุตสาหกรรมการเดินเรือและสังคมทั่วโลก และทำให้เรา ในฐานะธนาคาร สามารถปรับและลดความเสี่ยงของพอร์ตสินเชื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมการเดินเรือให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น”

Kristin Holth, Executive Vice President, Global Head of Ocean Industries จาก DNB กล่าวว่า เราขอสนับสนุนให้เพื่อนร่วมอุตสาหกรรมทุกราย มาร่วมกันกับเราเพื่อเป็นผู้นำในการสร้างการเปลี่ยนแปลงทั่วทั้งอุตสาหกรรม ด้วยการลงนามเป็นภาคีในหลักการโพไซดอน” 

หลักการโพไซดอนสอดคล้องกับนโยบายและจุดมุ่งหมายของแผน Initial GHG Strategy ที่ประกาศใช้เมื่อเดือนเมษายน 2561 โดยประเทศสมาชิกองค์การทางทะเลระหว่างประเทศ กลยุทธ์ดังกล่าวกำหนดว่า การเดินเรือระหว่างประเทศจะต้องลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (GHF)รวมต่อปีจากระดับของปี 2551 ลงให้ได้อย่างน้อย 50ภายในปี 2593


Jules Kortenhorst ซีอีโอของ Rocky Mountain Institute กล่าวว่า “หลักการโพไซดอนนับเป็นความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ที่จะช่วยให้เรามั่นใจได้ว่า การเดินเรือยังคงเป็นองค์ประกอบพื้นฐานของเศรษฐกิจโลก นอกจากนี้ หลักการดังกล่าวยังเป็นตัวอย่างที่สำคัญสำหรับให้ภาคส่วนอื่น ๆ นำไปปฏิบัติตามเพื่อเข้าสู่อนาคตคาร์บอนต่่าต่อไป” 


สำหรับภาคีผู้ก่อตั้งประกอบด้วย Citi, Societe Generale, DNB, ABN Amro, Amsterdam Trade Bank, Credit Agricole CIB, Danish Ship Financ, Danske Bank, DVB, ING และ Nordea ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 20% ของสินเชื่ออุตสาหกรรมการเดินเรือทั่วโลก

หลักการโพไซดอนพัฒนาโดยธนาคารระดับโลกและบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรม และได้รับการสนับสนุนจาก Global Maritime Forum, Rocky Mountain Institute และ UCL Energy Institute

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Thursday, 20 June 2019 14:14
อมรรัตน์ รุ่งเรืองธนกิจสกุล

Author : เกาะติดข่าวท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร การกินการอยู่ ไลฟ์สไตล์ กอล์ฟและกีฬาอื่นๆ โยคะ การพักผ่อน การพักร้อน ข่าวสายการบิน ข่าวต่างประเทศ รวมไปถึงข่าวเอนเตอร์เทน ฯลฯ

Related items

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM