Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha
STC-Environment-Strip-Head

Eminent Air เริ่มแล้วใช้เสื้อผ้าเบอร์ 5 ประหยัดไฟ สนับสนุนการไฟฟ้าฝ่ายผลิตฯ

บริษัท อีมิแน้นท์แอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำการผลิตเครื่องปรับอากาศเบอร์ 5 ในประเทศไทยเดินหน้ายุทธศาสตร์รักษ์โลก พร้อมสนองนโยบาย การไฟฟ้าฝ่ายผลิตฯ ส่งเสื้อประหยัดไฟเบอร์ 5 มีคุณสมบัติ CoolMode ซักง่าย แห้งเร็ว ใส่สบาย มุ่งปลูกจิตสำนึกและใช้ในการดำเนินการของบริษัทตลอดทั้งปี เพื่อมุ่งสู่เป้าหมาย Total Air Solution

คุณจรรยาพร สุนทรวสุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีมิแน้นท์แอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "บริษัทฯ เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องปรับอากาศแบรนด์ Eminent ซึ่งเป็นแบรนด์ของคนไทยที่ก่อตั้งมายาวนานถึง 40 ปีและบริษัทฯ ได้ดำเนินตามยุทธศาสตร์ Planet ด้วยความสำนึกรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมตลอดมา โดยก่อนหน้านี้ บริษัทฯ ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจกับ ธนาคารโลก ที่จะลด-ละ-เลิกใช้น้ำยา R22 เป็นรายแรกๆ ของประเทศไทย ซึ่งมีผลทำให้เครื่องปรับอากาศ Eminent ไม่ทำลายชั้นโอโซน

 และในปีนี้ เราสานต่อยุทธศาสตร์ Planet ด้วยการเริ่มใช้ เสื้อผ้าประหยัดไฟเบอร์ 5 ตามนโยบายของ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ที่ได้กำหนดแผนรณรงค์โครงการเสื้อผ้าประหยัดไฟเบอร์ 5 ให้หน่วยงานต่างๆ ตัดเย็บเสื้อผ้าเบอร์ 5 เพื่อลดการใช้พลังงานในภาพรวม

เนื่องจากเสื้อผ้าเบอร์ 5 คือ เสื้อผ้าที่ผ่านมาตรฐานการทดสอบ Cool Mode และมาตรฐานความเรียบ รวมถึงเกณฑ์และข้อกำหนดโครงการฯ ทำให้มั่นใจได้ว่า เสื้อผ้าที่ติดฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 "ประหยัดไฟ ใส่สบาย ไม่ต้องรีด"

ทั้งนี้ คุณจรรยาพรกล่าวถึงการเข้าร่วมโครงการเสื้อผ้าประหยัดไฟเบอร์ 5 ของกฟผ. ว่า เนื่องจากโครงการดังกล่าวของ กฟผ. มุ่งรณรงค์ให้คนไทยหันมาใช้เสื้อผ้าเบอร์ 5 จำนวน 1.7 ล้านตัวและคาดว่าจะสามารถลดพลังงานไฟฟ้าได้กว่า 7 ล้านหน่วยต่อปี หรือประมาณ 28 ล้านบาทและลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ประมาณ 3,600 ตันต่อปี เนื่องจากเสื้อผ้าประหยัดไฟเบอร์ 5 มีจุดเด่นหลายประการ กล่าวคือ เนื้อผ้าแข็งแรง คงทน ไม่ยืดย้วยหรือเปลี่ยนแปลงขนาดหลังการซัก สีคงทนต่อแสงและเหงื่อ สามารถใช้งานได้เทียบเท่ามาตรฐานมอก. และมาตรฐานสากล คุณลักษณะลดความร้อน สามารถดูดซับเหงื่อและถ่ายเทความร้อนได้ดี ทำให้ผู้สวมใส่รู้สึกเย็นสบาย และช่วยลดการใช้พลังงานจากเครื่องปรับอากาศ ที่สำคัญ ความปลอดภัยต่อสุขภาพผู้สวมใส่ ปลอดภัยจากสารก่อมะเร็ง และโลหะหนักอีกด้วย"

คุณจรรยาพรกล่าวเพิ่มเติมว่าด้วยจุดเด่นดังกล่าว ประกอบกับทางบริษัทฯ ต้องสั่งผลิตเสื้อผ้า เครื่องแบบเป็นจำนวนมากในแต่ละปีอยู่แล้ว ทั้งเสื้อพนักงานขายทั่วประเทศ เสื้อพนักงานบริษัท เสื้อที่ใช้ในกิจกรรมต่างๆ รวมกว่า 5,000 ตัว ทำให้บริษัทฯ เล็งเห็นว่า เราสามารถเป็นส่วนหนึ่งของสังคมที่จะช่วยประหยัดพลังงานและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ ดังนั้น บริษัทจึงเร่งดำเนินการผลิตและเลือกใช้เสื้อผ้าเบอร์ 5 ที่มีคุณสมบัติ CoolMode ทั้งหมด เพราะช่วยให้ผู้ใส่เย็นสบาย นอกจากนี้ ยังง่ายต่อการซัก – ตาก – ไม่ต้องรีด ด้วยการสั่งผลิตเสื้อที่ใช้กับหลายโอกาส อาทิ เสื้อที่ใช้กับศูนย์ฝึกอบรมที่เชียงใหม่ เสื้อสำหรับงานโรดโชว์ เสื้อสำหรับช่างแอร์และเสื้อสำหรับการใช้งานในโอกาสอื่นๆ

"การเลือกใช้เสื้อผ้าประหยัดไฟเบอร์ 5 นั้นเป็นเพียงยุทธศาสตร์ส่วนหนึ่งของ Eminent Air ที่มุ่งเดินหน้าสู่ปี 2020 ด้วยการเป็น Total Air Solution เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำที่เป็นตัวจริงทางด้านเครื่องปรับอากาศ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังคงคัดสรรและแสวงหาสิ่งที่ดีๆ ทั้งกับผู้บริโภค ช่างแอร์ สังคมและสิ่งแวดล้อม โดยพร้อมที่จะลงมือทำทันทีอย่างไม่ลังเล" คุณจรรยาพร กล่าวทิ้งท้าย

ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับบรรณาธิการ
เสื้อผ้าที่ได้รับฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 นั้นจะต้องผ่านการทดสอบหลายขั้นตอน จนมั่นใจได้ว่าเป็นผ้าที่สวมใส่สบาย ดูแลรักษาง่ายและไม่ยับ โดยการซักกับเครื่องซักผ้าชนิดฝาบนที่อุณหภูมิน้ำ 41 +/- 3 องศา โดยซัก-อบจนแห้งถึง 5 รอบ จึงนำมาตรวจสอบความเรียบ ดังนั้น จึงมั่นใจได้ว่า เสื้อดังกล่าวสามารถซักได้ทุกรูปแบบทั้งซักเครื่อง ซักมือ ซักด้วยน้ำร้อน ที่สำคัญ แม้นำมาอบให้แห้งก็ไม่หดและยังคงความเรียบได้ตามเกณฑ์มาตรฐานอีกด้วย

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Friday, 11 January 2019 08:07
เดือนเต็ม ดงน้ำเที่ยง

Author : เกาะข่าวเกี่ยวกับ สหสาขาวิชาชีพ วาไรตี้  ฟิตเนส การออกกำลังกาย อาหาร  สังคมผู้สูงอายุ แนะนำสถานพยาบาลมาตรฐาน การดูแลสัตว์เลี้ยง และ สาระบันเทิง ฯลฯ

Related items

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM