Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha
STC-Environment-Strip-Head

นิคมฯ อีสเทิร์นซีบอร์ด (ระยอง) รับรางวัลเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ ปีที่ 5

เมื่อเร็วๆ นี้ นิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด (ระยอง) หนึ่งในนิคมอุตสาหกรรมของ บริษัท ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เข้ารับรางวัลเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ ระดับ Eco-Champion ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5

จากงาน Eco Innovation Forum 2018 Toward the Smart Eco-city and Sustainable Urbanization จัดโดยกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กระทรวงอุตสาหกรรมและสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย รางวัลดังกล่าวแสดงถึงความมุ่งมั่นและบทบาทขององค์กรในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมตามแนวทางการพัฒนาที่ยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง

โดยนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด (ระยอง) ตั้งอยู่ที่อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง มีพื้นที่ 9,726 ไร่ (3,890 เอเคอร์) สามารถเดินทางโดยใช้ทางหลวงหมายเลข 3138 และหมายเลข 331 นิคมอุตสาหกรรมทั้งสองแห่งนี้ตั้งอยู่ห่างจากท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบังและศรีราชาประมาณ 28 กิโลเมตร
นิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด (ระยอง) ก่อตั้งขึ้นใน ค.ศ. 1994 และปัจจุบันมีโรงงานมากกว่า 300 แห่ง ซึ่งลงทุนมากกว่า 6.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ มีผู้ผลิตอุปกรณ์ อะไหล่และชิ้นส่วนรถยนต์ 235 ราย โดยในจำนวนนี้เป็นของกลุ่มโตโยต้าถึง 25 ราย และจากจำนวนผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ชั้นนำของโลก 50 ราย ผู้ผลิต 25 ราย มีฐานการผลิตอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมแห่งนี้

ผู้ผลิตยานยนต์ที่ นิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด รวมถึงบริษัทเจเนรัลมอเตอร์และออโต อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) (บริษัทลงทุนร่วมระหว่างฟอร์ดและมาสด้า) ผลิตรถกระบะขนาด 1 ตันและรถยนต์ส่วนบุคคลสำหรับตลาดในประเทศและส่งออกไปมากกว่า 130 ประเทศ การที่บริษัทระดับสากลตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมแห่งนี้ ทำให้ผู้ผลิตชิ้นส่วนขั้นที่หนึ่ง สอง และสามสนใจมาตั้งฐานการผลิตในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ของดับบลิวเอชเอเนื่องจากจะได้รับประโยชน์สูงสุดในการจัดการด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชน

ดับบลิวเอชเอ ได้พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานคุณภาพสูงที่นิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด รวมถึงถนนที่กว้างขวางและอยู่ในสภาพดี ระบบการจ่ายพลังงานไฟฟ้าที่มีความมั่นคงสูง โดยมีเครือข่ายโทรคมนิคมหลากหลาย การผลิตน้ำประปา การบำบัดน้ำเสียซึ่งได้มาตรฐานสิ่งแวดล้อม และการเตรียมพื้นที่สร้างโรงงานที่มีมาตรฐานสูง เกลี่ยและถมเป็นชั้นๆ รับน้ำหนักได้สูงถึง 30 ตัน ต่อ 1 ตารางเมตร นอกจากนี้ภายในนิคมอุตสาหกรรมยังมีการจัดการนิคมอุตสาหกรรมที่ครบวงจรเช่นเดียวกับมีการให้บริการทางของศูนย์บริการเสริมของดับบลิวเอชเอ (VAS) บริการด้านการจัดอบรม และบริการอื่นๆ อีกมากมาย

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Friday, 11 January 2019 07:48
นิชาภา โชติวัฒนทวีชัย

Author : เกาะติดข่าวจากภาครัฐ, ข่าวจากหน่วยงานรัฐและรัฐวิสาหกิจ, ข่าวประมูล, ข่าวเมกะโปรเจค, ข่าวจากองค์กรเอกชน, ข่าวสิ่งแวดล้อม, ข่าวแวดวงรักษาความปลอดภัย ฯลฯ

Related items

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM