Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

อินโดนีเซียไฟเขียวให้ Avatec เข้าร่วม DFI

อินโดนีเซียไฟเขียวให้ Avatec เข้าร่วมโครงการ Digital Financial Innovation Sandbox Program

สิงคโปร์ : บริษัท Avatec.ai (S) Pte. Ltd (Avatec) ผู้นำเทคโนโลยีบริการทางการเงินซึ่งเชี่ยวชาญด้านโซลูชั่นสินเชื่อดิจิทัล ประกาศว่า PT. Avatec Services Indonesia (Avatec Indonesia) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลของอินโดนีเซียให้เป็นผู้จัดหาโซลูชั่นประเมินคุณภาพสินเชื่อในโครงการ Digital Financial Innovation (DFI) Sandbox Program

Avatec Indonesia เป็นบริษัทฟินเทคแห่งแรกๆที่ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานบริการทางการเงินของอินโดนีเซีย (OJK)ให้เป็นผู้จัดหาโซลูชั่นในโครงการดังกล่าว

ซึ่งเปิดโอกาสให้ Avatec Indonesia สามารถร่วมมือกับสถาบันการเงินที่จดทะเบียนหรือได้รับใบอนุญาตในประเทศ เพื่อให้บริการสินเชื่อดิจิทัลครบวงจร

โครงการ DFI Sandbox Program ริเริ่มขึ้นโดย OJK เมื่อเดือนสิงหาคม 2561 เพื่อเปิดโอกาสให้บรรดาบริษัทฟินเทคได้ทดสอบโมเดลธุรกิจและการดำเนินงานของตนเอง รวมถึงเพื่อให้บริการทางการเงินในอินโดนีเซีย

คุณ Dennis Tan ซีอีโอบริษัท Avatec กล่าวว่า “การได้รับการอนุมัติจาก OJK ให้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ DFI Sandbox Program ถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญของเรา เนื่องจากทำให้เราได้มีโอกาสส่งมอบโซลูชั่นประเมินคุณภาพสินเชื่อดิจิทัลเทคโนโลยี AI ในอินโดนีเซีย เราจะช่วยให้ธนาคารและบริษัทต่างๆในอินโดนีเซียสามารถนำเสนอโซลูชั่นทางการเงินให้แก่ฐานลูกค้าที่กว้างกว่าเดิมด้วยความถูกต้องแม่นยำมากขึ้น ผ่านโซลูชั่นดิจิทัลอัจฉริยะของเรา”

 

Avatec ก่อตั้งขึ้นในเดือนเมษายน 2561 จากการร่วมทุนระหว่าง United Overseas Bank กับ Pintec Technology Holdings Ltd (PINTEC) บริษัทใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์และแมชชีนเลิร์นนิ่งในการนำเสนอโซลูชั่นประเมินคุณภาพสินเชื่อดิจิทัลอันทันสมัย เพื่อช่วยให้สถาบันการเงินและพันธมิตรทางธุรกิจสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เมื่อต้องประเมินคุณภาพสินเชื่อของลูกค้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

โซลูชั่นของ Avatec จะประเมินข้อมูลของบุคคลหรือธุรกิจที่ขอสินเชื่อมากกว่าการประเมินโดยทั่วไป และสามารถระบุคุณภาพสินเชื่อได้ภายในไม่กี่วินาที

 

เกี่ยวกับ Avatec

Avatec คือแพลตฟอร์มเทคโนโลยีบริการทางการเงินที่มุ่งสร้างสรรค์โซลูชั่นอันทันสมัยเพื่อเชื่อมโยงแหล่งเงินทุน สถาบันการเงิน และองค์กรการค้า เข้ากับผู้บริโภครวมถึงธุรกิจขนาดเล็กและธุรกิจรายย่อยในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Avatec มุ่งมั่นให้บริการประเมินคุณภาพสินเชื่อแบบครบวงจร ด้วยการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศอย่างชาญฉลาดทั้งในส่วนของปัญญาประดิษฐ์ แมชชีนเลิร์นนิ่ง อัลกอริทึมต่อต้านการฉ้อโกง และบิ๊กดาต้า แพลตฟอร์ม Avatec นำเสนอโดยบริษัท Avatec.ai (S) Pte Ltd ที่เกิดจากการร่วมทุนระหว่าง United Overseas Bank Limited กับ Pintec Technology Holdings Limited

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Wednesday, 20 May 2020 13:56
ชัยวัฒน์ ชัยอนันต์

Author : เกาะติดข่าวแอฟริกา ลาติน

Latest from ชัยวัฒน์ ชัยอนันต์

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM