Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

Hanwha จับมือ CapBridge พัฒนาระบบนิเวศการลงทุน

Hanwha Investment & Securities ของเกาหลีใต้ จับมือ CapBridge แพลตฟอร์มการลงทุนจากสิงคโปร์ พัฒนาระบบนิเวศการลงทุนในหุ้นนอกตลาด

  • การเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์จะช่วยให้บริษัทและนักลงทุนในเกาหลีใต้เข้าถึงโอกาสการลงทุนในการซื้อขายหุ้นนอกตลาด
  • บริษัทเกาหลีใต้สามารถทำงานร่วมกับ Hanwha และ CapBridge เพื่อระดมทุนนอกตลาด รวมทั้งจดทะเบียนหุ้นใน 1exchange ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายหลักทรัพย์นอกตลาดที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลเพียงแห่งเดียวของสิงคโปร์
  • ตลาดไพรเวทอิควิตี้ของเกาหลีใต้มีขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 3 ในเอเชีย โดยให้ผลตอบแทนสูงกว่าตลาดมหาชนอย่างมาก

คำบรรยายภาพ: (ซ้าย) ควอน ฮี-แบค ซีอีโอของ Hanwha Investment & Securities (ขวา) จอห์นสัน เฉิน ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ CapBridge ในพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือเป็นพันธมิตร ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้

สิงคโปร์ : CapBridge Group แพลตฟอร์มการลงทุนในหุ้นนอกตลาด (private market) ระดับโลกจากสิงคโปร์ ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้ร่วมมือกับบริษัท Hanwha Investment & Securities (Hanwha)  ในฐานะผู้ลงทุนและพันธมิตรทางธุรกิจ โดย Hanwha จะลงทุน 4 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อซื้อหุ้นและเป็นพันธมิตรกับ CapBridge เพื่อส่งเสริมการขยายตัวของระบบนิเวศการลงทุนแบบ private market ในเกาหลีใต้ และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Hanwha เป็นบริษัทในเครือ Hanwha Group ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทขนาดใหญ่ของเกาหลีใต้ที่ดำเนินธุรกิจหลายประเภท Hanwha เป็นผู้ให้บริการบริหารจัดการสินทรัพย์แบบครบวงจร ซึ่งรวมถึงบริการนายหน้าและการซื้อหุ้น พันธบัตร และตราสารอนุพันธ์

 

Johnson Chen, founder and CEO of CapBridge

จอห์นสัน เฉิน ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ CapBridge กล่าวว่า “เรายินดีที่ได้ต้อนรับ Hanwha ในฐานะผู้ถือหุ้นและพันธมิตรทางธุรกิจ เรามุ่งหวังที่จะสร้างระบบนิเวศการลงทุนในตลาด private market ให้เติบโตขึ้น และมอบโอกาสการลงทุนในตลาด private market ให้แก่บริษัทและนักลงทุนในเกาหลีใต้ได้มากขึ้น ด้วยความร่วมมือกับ Hanwha

เราจะร่วมกันพัฒนาบริการทางการเงินและผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมให้มากขึ้นเพื่อนำเสนอแก่ตลาด private market ทั่วโลก

Kwon Hee-baek, CEO of Hanwha Investment & Securities

ควอน ฮี-แบค ซีอีโอของ Hanwha Investment & Securities กล่าวว่า “เราจะร่วมมือในเชิงรุกกับ CapBridge และ 1exchange ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการซื้อขายหลักทรัพย์นอกตลาด ผ่านการเป็นพันธมิตรครั้งนี้ เพื่อนำเสนอโอกาสในตลาด private market ให้แก่ลูกค้าทั่วภูมิภาค นอกจากนี้ เราจะขยายธุรกิจดิจิทัลระดับโลกของเราผ่านการเป็นพันธมิตรครั้งนี้ด้วยเช่นกัน พร้อมทั้งตั้งตารอที่จะได้ขยายฐานการดำเนินงานของเราในเกาหลีใต้มากขึ้น เช่นเดียวกับตลาด private market ที่กำลังเติบโตของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”


ความร่วมมือเป็นพันธมิตรครั้งที่จะเปิดทางให้บริษัท Pre-IPO ธุรกิจครอบครัว และบริษัทที่อยู่ในช่วงเติบโตของเกาหลีใต้และเอเชีย สามารถทำงานร่วมกับ Hanwha และแพลตฟอร์มตลาด private market ของ CapBridge เพื่อจับคู่กับนักลงทุนระหว่างประเทศได้

 

CapBridge ร่วมกับ 1exchange ("1X") แพลตฟอร์มซื้อขายหลักทรัพย์นอกตลาดที่ได้รับอนุญาตแห่งแรกและแห่งเดียวของสิงคโปร์ เตรียมสร้างระบบนิเวศตลาด private market แบบครอบคลุม โดยมีตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์เป็นผู้ถือหุ้นและพันธมิตรทางธุรกิจ CapBridge จะทำให้บริษัทต่าง ๆ มีโซลูชั่นระบบอัจฉริยะและครบวงจรในการเข้าถึงตลาด private market เพื่อระดมทุน รวมทั้งมีแนวทางในการสร้างสภาพคล่องผ่านการจดทะเบียนหุ้นนอกตลาดบนแพลตฟอร์ม 1X ซึ่งการจดทะเบียนหุ้นนอกตลาดจะทำให้บริษัทและเจ้าของธุรกิจได้รับประโยชน์จากสภาพคล่อง ขณะเดียวกันก็ยังคงรักษาการเป็นบริษัทส่วนบุคคลเพื่ออำนาจควบคุมและความยืดหยุ่นสูงสุด

 

นักลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนที่สูงกว่าระดับเฉลี่ยจากหุ้นนอกตลาดนั้น จะสามารถเข้าถึงโอกาสดังกล่าวผ่านแพลตฟอร์มตลาด private market ของ CapBridge ได้ด้วยเช่นกัน รายงานของ McKinsey & Co ระบุว่า ตลาดไพรเวทอิควิตี้ในเกาหลีใต้มีขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 3 ในเอเชีย และมีแนวโน้มที่จะเติบโตมากขึ้น [1] ขณะที่การซื้อกิจการทั่วโลกและในระดับประเทศ และทุนเอกชนมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และทุนเอกชนให้ผลตอบแทนที่ดีกว่าตลาดมหาชนอย่างเห็นได้ชัด

 

นักลงทุนที่สนใจเข้าร่วมในแผนการระดมทุนนอกตลาดของบริษัทที่มีการเติบโตในระดับโลก สามารถเข้าถึงโอกาสดังกล่าวได้ที่ CapBridge ((www.capbridge.sgซึ่งนักลงทุนสถาบันจะเป็นผู้นำในการทำข้อตกลงกับนักลงทุนรายบุคคลเพื่อร่วมลงทุนในเงื่อนไขเดียวกัน นักลงทุนรายบุคคลยังสามารถเข้าถึงหุ้นนอกตลาดผ่านช่องทาง Preferred Access ด้วยเงินทุนเริ่มต้นขั้นต่ำเพียง 5,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ ซึ่งจะทำให้นักลงทุนรายบุคคลสามารถลงทุนด้วยจำนวนเงินที่น้อยลงผ่านข้อตกลงต่าง ๆ ซึ่งเป็นวิธีหนึ่งเพื่อกระจายพอร์ตการลงทุน

[1] การเติบโตต่อเนื่องของตลาดไพรเวทอิควิตี้เกาหลีใต้กรกฎาคม 2018 [https://www.mckinsey.com/industries/private-equity-and-principal-investors/our-insights/the-continued-rise-of-south-korean-private-equity]

 

สำหรับบริษัทและนักลงทุนที่มีข้อสงสัย กรุณาเข้าไปที่เว็บไซต์ www.capbridge.sg หรือสอบถามที่อีเมล This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

 

เกี่ยวกับ CapBridge

CapBridge บริหารแพลตฟอร์มร่วมลงทุนระดับโลกสำหรับผู้ที่มองหาโอกาสลงทุนในบริษัทเอกชน แพลตฟอร์มร่วมลงทุนของ CapBridge รองรับบริษัทที่กำลังเติบโตในระยะกลางถึงปลาย และกองทุนที่เน้นลงทุนในบริษัทกลุ่มนี้ โมเดลการร่วมลงทุนของเราสร้างขึ้นโดยคำนึงถึงนักลงทุนเป็นหลัก ในลำดับแรก เรามอบโอกาสการลงทุนให้แก่ผู้ลงทุนหลัก ซึ่งจะใช้ความรู้ความเชี่ยวชาญเฉพาะทางของตนในการตรวจสอบสถานะธุรกิจ เจรจาโครงสร้างการลงทุนที่เพิ่มมูลค่า และบริหารจัดการพอร์ตการลงทุนเพื่อให้ขายหุ้นตามความประสงค์

จากนั้น เราจะเปิดโอกาสการลงทุนแบบเดียวกันให้แก่ผู้ร่วมลงทุน ซึ่งจะอาศัยความเชี่ยวชาญของผู้ลงทุนหลักในอุตสาหกรรมเฉพาะ รวมถึงพิจารณาผลการตรวจสอบสถานะทางธุรกิจ ผู้ร่วมลงทุนจะลงทุนในเงื่อนไขเดียวกับผู้ลงทุนหลัก และรับรู้ผลตอบแทนหลังปรับตามความเสี่ยงที่ดีกว่า และมีโอกาสขายกิจการมากกว่า ส่วนบริษัทก็จะได้รับประโยชน์จากการทำงานร่วมกับผู้ลงทุนหลักที่มีความเข้าใจในอุตสาหกรรมของตนเป็นอย่างดี และยังเพิ่มมูลค่าได้โดยตรง รวมทั้งขยายฐานผู้ถือหุ้นกับผู้ร่วมลงทุนที่สามารถเพิ่มการเชื่อมโยงเครือข่าย และช่วยนำไปสู่การจดทะเบียนหุ้นที่ประสบผลสำเร็จมากขึ้นในอนาคต

ขั้นตอนการร่วมลงทุนดำเนินการผ่านระบบอิเล็กทรอนิกบนแพลตฟอร์มอัจฉริยะของเรา ซึ่งทำหน้าที่อย่างต่อเนื่องในการจับคู่ข้อตกลงกับนักลงทุน และอำนวยความสะดวกให้กับขั้นตอนการทำข้อตกลง

CapBridge ได้รับใบอนุญาต Capital Markets Services License และอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของธนาคารกลางสิงคโปร์ โดยมีตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (SGX) เป็นพันธมิตรทางกลยุทธ์และผู้ถือหุ้น สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแพลตฟอร์มร่วมลงทุนของ CapBridge ได้ที่ www.capbridge.sg

 

เกี่ยวกับ 1exchange

1exchange ("1X") เป็นนิติบุคคลในเครือ CapBridge ในฐานะแพลตฟอร์มซื้อขายหลักทรัพย์นอกตลาดที่ดำเนินงานภายใต้การกำกับดูแล ซึ่งทำให้นักลงทุนมีแพลตฟอร์มที่มีความพิเศษเป็นหนึ่งเดียวสำหรับการซื้อและขายหลักทรัพย์นอกตลาดในลักษณะที่มีกฎระเบียบควบคุม มีระบบแบบรวมศูนย์ และมีความโปร่งใส 1ได้รับใบอนุญาต Recognised Market Operator License และอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของธนาคารกลางสิงคโปร์ โดยมี SGX เป็นพันธมิตรทางกลยุทธ์และผู้ถือหุ้น ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ 1X ได้ที่ www.1x.exchange

 

เกี่ยวกับ Hanwha Investment & Securities

Hanwha Investment & Securities ก่อตั้งในปี 1962 โดยให้บริการบริหารจัดการสินทรัพย์แบบครบวงจรทั้งบริการนายหน้าและการซื้อหุ้น พันธบัตร และตราสารอนุพันธ์ รวมถึงให้บริการการขายและบริหารจัดการสินทรัพย์สำหรับผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่หลากหลาย ด้วยระบบที่มีความแตกต่าง และบุคลากรคุณภาพสูง เราจึงประสบความสำเร็จเป็นที่ยอมรับในฐานะพันธมิตรด้านการจัดการสินทรัพย์ที่เชื่อถือได้ เรานำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินและบริการต่าง ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นหลัก

Hanwha Investment & Securities พัฒนาแพลตฟอร์มการเงินระบบดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่มีความแตกต่าง ที่สามารถตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงไปสู่ระบบดิจิทัล พร้อมตอบรับแนวโน้มต่าง ๆ ได้ คำขวัญทางธุรกิจของเราคือ “เติบโตไปด้วยกัน” กับลูกค้า ผู้ถือหุ้น และพนักงานด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีความยั่งยืนและให้ผลกำไรอย่างอย่างยั่งยืน ในฐานะบริษัทที่มีความมั่นคงทางการเงินและได้รับความเชื่อถือ รวมถึงมีความเชี่ยวชาญในหลากหลายอุตสาหกรรม เราจึงมั่นใจว่า เราจะสามารถสร้างอนาคตที่มีความสุขมากขึ้นเพื่อลูกค้าของเรา

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Wednesday, 20 May 2020 14:27
พลวัตน์ พัฒนชัยเดชา

Author : เกาะติดข่าวการเงิน การธนาคาร หุ้นและการลงทุน ตลาดทองคำ พันธบัตร ตราสารหนี้ การเกร็งกำไร กองทุน การออม ประกันชีวิต ภาษี การวางแผนการเงิน ดอกเบี้ย รวมไปถึงสินทรัพย์ต่างๆ ในทุกมิติ

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM