Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

META นำทางด้านธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง เสนอขายหุ้นกู้ ดอกเบี้ย 6.25%

นายศุภศิษฎ์ โภคินจารุรัศมิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมตะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ META ผู้นำทางด้านธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง และผู้พัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน กล่าวว่า บริษัทฯ ได้เสนอขายหุ้นกู้แบบมีหลักประกัน ครั้งที่ 1/2562 ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ.2563

โดยหุ้นกู้ดังกล่าว ให้สิทธิผู้ออกหุ้นกู้ในการไถ่ถอนได้ก่อนครบกำหนด ประเภทชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ มีหลักประกัน มีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ มูลค่าการเสนอขายรวม ไม่เกิน 400,000,000 บาท ระยะเวลา 1 ปี 9 เดือน 2 วัน นับจากวันที่ออกหุ้นกู้ คือวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 ครบกำหนดไถ่ถอน วันที่ 3 พฤศจิกายน 2563 ซึ่งจะเปิดจองวันที่ 29-31 มกราคม 2562

สำหรับผลตอบแทนการลงทุน กำหนดอัตราดอกเบี้ยคงที่ ร้อยละ 6.25 ต่อปี โดยชำระดอกเบี้ยหุ้นกู้ทุกๆ 3 เดือน โดยวัตถุประสงค์ในการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้ 

เพื่อนำเงินที่ระดมได้จากการออกหุ้นกู้ดังกล่าวมา ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับธุรกิจรับเหมาก่อสร้างในโครงการต่างๆ รวมไปถึงนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการขยายธุรกิจของบริษัทฯ อีกทั้งการนำไปใช้เพื่อชำระคืนเงินกู้ยืม

ทั้งนี้ บริษัทดำเนินธุรกิจวิศวกรรมแบบครบวงจร ครอบคลุมทั้งธุรกิจการลงทุนในธุรกิจพลังงานซึ่งเป็นการลงทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนในต่างประเทศ และการรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน รวมทั้งประกอบธุรกิจการให้บริการรับเหมาติดตั้งประกอบอาคาร และการให้บริการบำรุงรักษาที่เกียวข้องกับระบบวิศวกรรมประกอบอาคารอย่างเต็มรูปแบบสำหรับอาคารทุกประเภท ซึ่งจัดเป็นบริษัทรับเหมาติดตั้งระบบวิศวกรรมประกอบอาคารขนาดกลางที่มีความเชี่ยวชาญหลากหลาย ครอบคลุมงานรับเหมาทั้งที่เกี่ยวข้องกับภาครัฐและภาคเอกชน

บริษัทฯ มีศักยภาพการดำเนินธุรกิจที่มีความแข็งแกร่ง ทั้งในด้านธุรกิจรับเหมาก่อสร้างและผู้นำทางด้านพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนในภูมิภาคเอเชีย โดยมีโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์มินบู ณ สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ขนาด 220 MW ซึ่งจะเริ่มดำเนินการจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์เข้าสู่ระบบสำหรับเฟสแรก จำนวน50 MW ภายในไตรมาสแรก ปี 2562 ตามแผนที่วางไว้ ซึ่งจะทำให้รับรู้รายได้อย่างทันทีและต่อเนื่องระยะยาวเป็นระยะเวลา 30 ปี มั่นใจจะทำให้บริษัทมีอนาคตที่สดใสอย่างแน่นอน

สำหรับหุ้นกู้ดังกล่าวจะเสนอขายระหว่างวันที่ 29-31 มกราคม 2562 จำนวนหน่วยที่เสนอขาย ไม่เกิน 300,000 หน่วย และจำนวนหน่วยที่สำรองเพื่อการเสนอขายเพิ่มเติม ไม่เกิน 100,000 หน่วย มูลค่าที่ตราไว้ต่อหน่วย 1,000 บาท มูลค่าการเสนอขายรวม ไม่เกิน 400,000,000 บาท โดยผู้จัดการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ในครั้งนี้ ได้แก่ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

Rate this item
(1 Vote)
Last modified on Wednesday, 30 January 2019 04:33
ศุทธดา ศิริกรโสภณ

Author : เกาะติดข่าวการเงิน ธนาคาร หลักทรัพย์ การลงทุน ตราสารหนี้ กองทุน สกุลเงินตราต่างประเทศ ทองคำ การเกร็งกำไร ความเสี่ยงด้านการลงทุน ดอกเบี้ย และข่าวอื่นที่เกี่ยวข้องกับตลาดเงินและตลาดทุน

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM