Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

Kinesis Money และ Allocated Bullion Exchange ลงนามใน MOU ร่วมกับ Jakarta Futures Exchange ในอินโดนีเซีย

ในวันนี้ Jakarta Futures Exchange (JFX) บริษัทซื้อขายสัญญาล่วงหน้าและตราสารอนุพันธ์ชั้นนำของอินโดนีเซีย ได้ประกาศลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับ Kinesis Money และ Allocated Bullion Exchange (ABX) เพื่อพัฒนาการทำธุรกรรมผ่านบล็อกเชนที่ถูกต้องตามข้อกำหนดของอินโดนีเซีย โดยอาศัยเทคโนโลยีของ Kinesis

Kinesis และ ABX ได้ร่วมกันพัฒนาระบบเงินตราที่ปฏิวัติอุตสาหกรรม ด้วยการใช้สินทรัพย์จริง (ทองและเงิน) หนุนสกุลเงินดิจิทัล โดยสกุลเงินเหล่านี้ถูกนำไปใช้ทำธุรกรรมผ่าน Kinesis Blockchain Exchange ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Stellar Network ที่สามารถประมวลผลการทำธุรกรรมได้มากกว่า 3,000 ครั้งต่อวินาที นอกจากนี้ ระบบดังกล่าวยังได้ผนวกรวมกับโมบายล์แบงกิ้งและบริการแลกเปลี่ยนสกุลเงินกระดาษด้วย

ABX ตลาดซื้อขายโลหะมีค่าชั้นนำของโลก ได้ร่วมมือกับ JFX ตลาดซื้อขายสัญญาทองคำล่วงหน้าชั้นนำของอินโดนีเซีย เพื่อขยายโอกาสการลงทุนในทองคำในประเทศ โดย JFX ได้เปิดตัวสัญญา Sharia Gold Contract ร่วมกับ ABX โดยได้รับอนุญาตจากหน่วยงานกำกับดูแลในอินโดนีเซีย และ Indonesian National Shariah Board ทั้งนี้ การแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลแบบอิงทองคำบนบล็อกเชนที่เกิดจากการร่วมมือกับ Kinesis และ ABX ได้เข้ามาช่วยขยายวิสัยทัศน์ของ JFX และรัฐบาลอินโดนีเซีย

การขยายขอบเขตความร่วมมือระหว่าง JFX, Kinesis และ ABX ได้ตอกย้ำให้เห็นภาพของการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลผ่านบล็อกเชนในอินโดนีเซีย โดยอาศัยความก้าวหน้าของ Kinesis Blockchain Exchange

ความร่วมมือครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายในอนาคตของ JFX ที่ต้องการสร้างสรรค์โซลูชั่นบล็อกเชนเพิ่มเติมจากโครงสร้างพื้นฐานที่มีอยู่เดิม เพื่อมอบทางเลือกให้กับนักลงทุนมากขึ้น อีกทั้งยังมีประโยชน์ในแง่ของความสะดวกสบาย ความรวดเร็ว และความปลอดภัยในการทำธุรกรรม ขณะเดียวกัน การพัฒนาอันเกิดจากความร่วมมือครั้งนี้ได้ผลักดันให้สถาบันต่างๆ ยอมรับเทคโนโลยีบล็อกเชนมากขึ้น ผ่านการแลกเปลี่ยนแนวคิด โมเดลทางธุรกิจ และโซลูชั่นเทคโนโลยี


คุณ Stephanus Paulus Lumintang ประธานบริหารของ Jakarta Futures Exchange กล่าวว่า "JFX มุ่งมั่นที่จะส่งมอบโซลูชั่นและบริการที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมการซื้อขายแลกเปลี่ยนสัญญาล่วงหน้าและตราสารอนุพันธ์"

"เห็นได้ชัดเจนมากขึ้นเรื่อยๆว่า ประโยชน์ของระบบแบบไร้ศูนย์กลาง (Distributed Ledge) หรือ "บล็อกเชน" จะช่วยช่วยปลดล็อกคุณค่ามากมายมหาศาลให้กับประเทศอินโดนีเซียและชาวอินโดนีเซียทุกคน

การสร้างกฎข้อบังคับเกี่ยวกับบล็อกเชนในอินโดนีเซียกำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการ ซึ่งเป็นงานที่สำคัญและค่อนข้างยากลำบาก อย่างไรก็ดี JFX พร้อมที่จะเป็นบริษัทซื้อขายแลกเปลี่ยนบนบล็อกเชนที่ดำเนินงานตามกฎหมายและข้อบังคับของทางการ

การร่วมมือกับ Kinesis และ ABX ไม่เพียงเปิดทางให้เราเข้าถึงประโยชน์ข้างต้นเท่านั้น แต่ยังสร้างเครือข่ายบล็อกเชนที่มีความปลอดภัยและโปร่งใส ซึ่งเป็นทางเลือกเพิ่มเติมนอกเหนือจากระบบซื้อขายแลกเปลี่ยนที่มีอยู่เดิม"



คุณ Thomas Coughlin ซีอีโอของ Kinesis และ ABX กล่าวว่า "เครือข่ายบล็อกเชนอันยอดเยี่ยมที่เราพัฒนาขึ้น ได้สร้างระบบการเงินที่เปิดทางให้สามารถทำธุรกรรมและแลกเปลี่ยนสินทรัพย์จริงได้ในระบบดิจิทัล ซึ่งมีความรวดเร็วและมีต้นทุนต่ำ เราเชื่อมั่นว่าการผสานรวมโลหะมีค่าเข้ากับระบบแบบไร้ศูนย์กลางจะสร้างคุณค่ามหาศาลให้แก่ตลาดอินโดนีเซียซึ่งให้ความสนใจทั้งทองคำและบล็อกเชน เราตั้งตารอที่จะสานต่อความร่วมมือกับ JFX เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด"

เกี่ยวกับ Kinesis Money 
Kinesis คือระบบเงินตราแบบอิงสินค้าโภคภัณฑ์ ทองคำ และโลหะเงินที่มีความมั่นคงสูง สามารถติดต่อขอรับไฟล์วิดีโอ ข้อมูลอ้างอิง และความคิดเห็นได้ที่อีเมล This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. และรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://kinesis.money/ 

เกี่ยวกับ Jakarta Futures Exchange
Jakarta Futures Exchange (JFX) เป็นตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแห่งแรกในอินโดนีเซียที่ให้บริการแก่สมาชิก เพื่อให้สามารถทำธุรกรรมซื้อขายสัญญาล่วงหน้าได้

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Wednesday, 14 November 2018 04:24
ศุทธดา ศิริกรโสภณ

Author : เกาะติดข่าวการเงิน ธนาคาร หลักทรัพย์ การลงทุน ตราสารหนี้ กองทุน สกุลเงินตราต่างประเทศ ทองคำ การเกร็งกำไร ความเสี่ยงด้านการลงทุน ดอกเบี้ย และข่าวอื่นที่เกี่ยวข้องกับตลาดเงินและตลาดทุน

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM