Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

'ไปรษณีย์ไทย' ฝาก-โอน 10 ธนาคาร ค่าธรรมเนียม 5 บาท

ไปรษณีย์ไทย แบงค์@โพสต์ ที่เดียวจบครบทุกแบงค์ ปณ.ทั่วประเทศ จัดโปรแรง “เริงร่าท้าร้อน” หั่นค่าธรรมเนียมเหลือ 5 บาททุกรายการ จนถึงสิ้นเมษาฯ นี้ พร้อมลุยต่อธุรกรรมการเงินอื่นๆ เล็งติดตั้งเครื่อง e-KYC ยืนยันตัวตนทางอิเล็กทรอนิกรองรับดิจิทัลไอดีในอนาคต

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) แถลงถึง    ความคืบหน้าของบริการตัวแทนธนาคาร Bank@Post ว่า ปัจจุบันไปรษณีย์ไทยถือเป็นตัวแทนธนาคารที่รองรับสถาบันการเงินจำนวนมากที่สุดถึง 10 ธนาคาร ประกอบด้วย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย ธนาคารออมสิน  ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารเกียรตินาคิน ธนาคารกรุงไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารไทยเครดิตเพื่อรายย่อย ธนาคารทิสโก้ และธนาคารทหารไทย โดยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการสามารถฝาก-โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารเหล่านี้ได้ ณ  ที่ทำการไปรษณีย์เกือบ 1,000 แห่งทั่วประเทศ

ตลอดปี 2561 มียอดธุรกรรมสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนถึงปี 2562 ในช่วงต้นปีพบว่า ยอดต่อเดือนสูงกว่าปีที่แล้ว  เป็นเท่าตัวโดยเฉพาะในเขตภูมิภาค ซึ่งสาขาของธนาคารครอบคลุมไม่ถึงในบางพื้นที่ ประกอบกับแนวโน้มการดำเนินงาน  ของธนาคารในปัจจุบันมุ่งเน้นการนำเทคโนโลยีเข้ามารองรับพฤติกรรมการใช้บริการของลูกค้ามากกว่าการขยายสาขาเพิ่ม ไปรษณีย์จึงเป็นทางเลือกสำหรับผู้ใช้บริการด้วยเครือข่ายที่ครอบคลุมเข้าถึงทุกพื้นที่ พร้อมกันนี้ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ รับหน้าร้อน ด้วยการลดค่าธรรมเนียมการฝาก-โอนผ่านบริการ Bank@Post เหลือเพียงรายการละ 5 บาท ทุกธนาคาร ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 เมษายน 2562 โดยคาดว่าจะทำให้ยอดธุรกรรมเพิ่มขึ้นอีกกว่า 50 % หรือมากกว่าแสนรายการในช่วงดังกล่าว”
 
e-KYC
 
นอกจากธนาคารทั้ง 10 แห่งแล้ว ไปรษณีย์ไทยยังมีโครงการร่วมมือกับธนาคารพาณิชย์อื่น ๆ เพิ่มมากขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการได้อย่างครอบคลุม ตลอดจนการเพิ่มธุรกรรมการเงินใหม่ ๆ เช่น บริการถอนเงิน  และการเปิดบัญชี รวมไปถึงโครงการติดตั้งเครื่อง e-KYC รือเทคโนโลยีการระบุตัวตนทางอิเล็กทรอนิกส์ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ในอนาคต หลังจากที่สถาบันการเงินต่าง ๆ เริ่มนำมาใช้อย่างเป็นทางการ
 

Wallet@Post
 
เมื่อเร็ว ๆ นี้ ไปรษณีย์ไทย ยังเปิดให้บริการการเงินอีกหลายประเภท ได้แก่ บริการเก็บเงินปลายทาง (COD) ผ่านแอปพลิเคชั่น Wallet@Post โดยล่าสุดมียอดใช้บริการเกือบ 1 ล้านรายการ บริการชำระค่าปรับจราจรทุกรูปแบบที่ไปรษณีย์ และเตรียมเปิดบริการเติมเงิน M-Pass รับชำระค่าผ่านทางอัตโนมัติทั้งมอเตอร์เวย์และทางด่วนอีกด้วย  อนึ่งBank@Post เป็นบริการตัวแทนธนาคารที่ไปรษณีย์ไทยได้รับอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทย โดยเริ่มให้บริการเป็นรายแรกตั้งแต่ปี 2554 เป็นต้นมา ปัจจุบันสามารถฝาก–โอนได้ในวงเงิน 20,000 – 50,000 บาทต่อรายการขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละธนาคาร โดยไม่ต้องใช้สมุดบัญชี สามารถตรวจสอบยอดเงินได้ทันที ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ www.thailandpost.co.th หรือสอบถามเพิ่มเติมที่ THP Contact Center 1545

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Tuesday, 02 April 2019 03:31
วันวิสา ศรีตะวัน

Author : ตามช่าว "กิน ดื่ม เที่ยว ทัวร์" ร้านอาหารแนะนํา ร้านอาหารอร่อย สถานที่ท่องเที่ยว แหล่งท่องเที่ยว โปรแกรมเที่ยว โรงแรม ที่พัก สายการบิน การศึกษา ฯลฯ เปิดชีวิตไปกับการท่องโลกกว้าง

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM