Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha
WCO Group-Retail-StripHead

ซี.เจ. เอ็กซ์เพรส กรุ๊ป ปั้น CJ MORE เตรียมความพร้อมเข้าตลาดหลักทรัพย์

บริษัท ซี.เจ. เอ็กซ์เพรส กรุ๊ป จำกัด หรือ CJ เดินหน้าลงทุนครั้งใหญ่ เปิดโมเดลใหม่ ซีเจ มอร์ (CJ MORE) ด้วย 5 แบรนด์หลักตอบสนองความต้องการลูกค้าที่หลากหลาย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “More Than Anyone More Than Supermarket” พร้อมเตรียมความพร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ รองรับแผนการลงทุน ขยายก้าวสู่ 1,000 สาขาทั่วประเทศ

นายเสถียร เศรษฐสิทธิ์ ประธานกรรมการ บริษัท ซี.เจ. เอ็กซ์เพรส กรุ๊ป จำกัด หรือ CJ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เตรียมความพร้อมเพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ โดยอยู่ระหว่างปรับโครงสร้างภายในองค์กรและยกระดับมาตรฐานภายในให้เป็นไปตามกฎเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์ และคาดว่าในไตรมาส 2/2564นี้ จะแต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงินในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และคาดว่าจะสามารถยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ได้ภายในกลางปี 2564 นี้

โดยล่าสุดบริษัทฯ ได้เปิดโมเดลธุรกิจใหม่ คือ “ซีเจ มอร์” (CJ MORE) แบรนด์ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มซูเปอร์มาเก็ต ภายใต้คอนเซ็ปต์ "More Than Anyone More Than Supermarket" ที่สร้างความแตกต่างมากกว่าร้านสะดวกซื้อทั่วไปในธุรกิจเดียวกัน ซึ่งเปิดตัวร้านแฟลกซิพสโตร์ สาขาสีลม สาขาต้นแบบสาขาแรกใจกลางกรุงเทพมหานคร เพื่อสร้างปรากฏการณ์ The new revolution of retail และคาดว่าจะเป็นการปฏิวัติวงการธุรกิจค้าปลีกในเมืองไทยอย่างแน่นอน

สำหรับ CJ MORE ถือเป็น Umbrella Brand เป็นการพัฒนาแบรนด์ค้าปลีกของบริษัทฯ เพื่อการให้บริการอย่างครบครัน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย จาก 5 แบรนด์หลักดังนี้

  • CJ Supermarket - ซีเจ ซูเปอร์มาร์เก็ต : เป็นแบรนด์ค้าปลีกดั้งเดิมของบริษัทฯ ที่เน้นสินค้าอุปโภคบริโภค ด้วยจุดเด่น ของสินค้า ครบ คุ้ม ราคาประหยัดเทียบเท่าสินค้าจากไฮเปอร์มาร์เก็ต แต่สะดวกสบายจากสาขาใกล้บ้านในแหล่งชุมชน จากสาขาที่หลากหลาย มีมากกว่า 500 สาขาทั่วประเทศ และยังเร่งขยายสาขาจากภาคกลางไปยังภูมิภาคอย่างต่อเนื่องอีกด้วย
  • Nine Beauty – นาย บิวตี้ : โซนเครื่องสำอางค์และความงามมัลติแบรนด์ (Multi Brand) ด้วยคอนเซ็ปต์ “สวย ครบ พบ ทุกสิ่ง” มากมายด้วยเครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว และอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ เพื่อกลุ่มลูกค้าที่ให้ความสำคัญและใส่ใจต่อตัวเอง
  • Bao Café – บาว คาเฟ่ : ร้านกาแฟสดใกล้บ้านคุณ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “รสชาติถูกปาก ราคาถูกใจ” แฝงกลิ่นอายรสชาติกาแฟไทย ในราคาที่เป็นมิตรกับลูกค้าทุกเพศทุกวัน รวมถึงมีเมนูเครื่องดื่มอื่นๆ ที่หลากหลายในรสชาติเข้มข้น ด้วยคุณภาพและบริการที่สร้างความประทับใจ
  • UNO – อูโนะ : โซนสินค้าไลฟ์สไตล์ สินค้าแฟชั่น เครื่องเขียน และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เน้นดีไซน์ทันสมัย ด้วยคอนเซ็ปต์ “Your Innovation” เอาใจกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น วัยทำงาน
    A-Home เอ-โฮม โซนคนรักบ้านด้วยคอนเซ็ปต์ “เรื่องบ้าน เรื่องง่าย” เจาะกลุ่มลูกค้าวัยทำงานและเจ้าของบ้าน ครบครันด้วยสินค้า D.I.Y.ทั้งอุปกรณ์เครื่องมือช่าง ทำสวน ไฟฟ้า ประปา ดูแลรถ เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก ฯลฯ

โดยร้าน CJ MORE ได้ทดลองเปิดให้บริการที่ สาขาสามัคคี จังหวัดนนทบุรี ด้วยจุดเด่นที่แตกต่างคือ มีร้านสะดวกซักภายใต้ชื่อ บาว คาเฟ่ สะดวกซัก และต่อมาได้ขยายสาขาเพิ่มที่ จังหวัดอยุธยา และจรัญสนิทวงศ์13 ในกรุงเทพมหานคร ส่วนซีเจ มอร์ สาขาสีลม ได้เปิดที่อาคาร 393 สีลมซอย 7 บนพื้นที่กว่า 1,200 ตารางเมตร ซึ่งนอกจากมี 5 แบรนด์ดังกล่าวแล้ว ยังมีโซน ซีเจ มอร์ ฟู้ดฮอลล์ รวมของอร่อยร้านดังจากรายการร้านมิชลินไกด์ และขนมหวานเจ้าดังจากทั่วกรุงเทพฯ รวมถึงยังมีเบียร์สดจากโรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง จึงถือว่าเป็นสาขาใจกลางเมืองแห่งแรกที่คงเอกลักษณ์ของซีเจ คือ “ครบ พบทุกสิ่ง ถูกจริง ถูกทุกวัน”

นายเสถียร กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมา บริษัท ซี.เจ. เอ็กซ์เพรส กรุ๊ป จำกัด มีการเติบโตของรายได้อย่างต่อเนื่องมาตลอดตั้งแต่ปี 2558 ซึ่งขณะนั้นมีรายได้เพียง 7,100 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปัจจุบันถือว่ายอดขายได้เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด โดยผลประกอบการปี 2562 บริษัทมีรายได้รวมราว 13,800 ล้านบาท

สำหรับวัตถุประสงค์การระดมทุนหลักคือการขยายสาขาร้าน CJ เพิ่มเป็น 1,000 สาขาภายใน 3 ปีนับจากนี้ โดยในปี 2564 นี้จะเพิ่มไม่น้อยกว่า 200 สาขา เน้นพื้นที่ภาคกลางเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนภาคใต้เน้นไปยังประจวบคีรีขันธ์และชุมพร จากปัจจุบันที่มีสาขาอยู่ราว 500 สาขาใน 30 จังวัดทั่วประเทศ รวมถึงพัฒนาเทคโนโลยีด้านการบริหารจัดการภายใน เนื่องจากเป็นปัจจัยสำคัญในการบริหารจัดการให้ CJ สามารถแข่งขันกับธุรกิจค้าปลีกอื่นๆ ได้ต่อไป

หัวใจสำคัญหลักของร้านค้าปลีกก็คือการบริหาร Supply Chain หากไม่สามารถบริการจัดการได้ ก็จะเหมือนยาขมหม้อใหม่ ส่วนคู่แข่งที่เทียบเคียงกันได้คือ Lotus Express และ Mini Big C

"ซึ่งแผน 3 ปี CJ ตั้งเป้าหมายยอดขายแตะ 5 หมื่นล้านบาท ขณะที่ปี 2563 มียอดขาย 1.7 หมื่นล้านบาท มีกำไรสุทธิราว 1 พันล้านบาท ส่วนปี 2654 ตั้งเป้าหมายยอดขายที่ 2 หมื่นล้านบาท” นายเสถียร กล่าว

อนึ่ง ซีเจ ซูเปอร์มาร์เก็ต เป็นร้านค้าปลีกเล็ก ที่เกิดขึ้นในจังหวัดราชบุรี ก่อนขยายสาขาครอบคลุมพื้นที่ในภาคกลางกว่า 400 สาขา ด้วยกลยุทธ์ป่าล้อมเมือง และแม้จะมีวิกฤติโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา ทีส่งผลให้หลายธุรกิจประสบปัญหาจากพิษเศรษฐกิจ แต่ซีเจฯ กลับมีตัวเลขยอดขายที่เติบโตกว่า 20% ในปีที่ผ่านมาและสามารถทำกำไรเกือบ 1,000 ล้านบาท จากการเป็นธุรกิจของคนไทย การบริหารจัดการ ภายในจึงมีความคล่องตัวและยืดหยุ่นสูง ด้วยทีมงานคนรุ่นใหม่ราว 300 คน

โดยก่อนหน้านี้บริษัทฯ ได้ลงทุนกว่า 2,000 ล้านบาท ก่อสร้างศูนย์กระจายสินค้า ริมถนนบางนา – ตราด กม.39 เพื่อใช้เป็นศูนย์หลักในการบริหารจัดการซัพพลายเชน ส่วนสาขาใหม่ที่จะขยายเพิ่ม จะใช้เงินลงทุนสาขาละ 8 ล้านบาท จึงคาดว่าจะใช้เงินลงทุนกว่า 2,300 ล้านาทต่อปี หรือราว 7,000 ล้านบาทตลอดระยะเวลา 3 ปี (2564-2565) จึงจำเป็นต้องมีเป้าหมายที่จะนำบริษัทฯ เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์เพื่อระดมทุนมาขยายการลงทุนตามแผนดังกล่าว

CJ Supermarket (ซีเจ ซูเปอร์มาร์เก็ต) ประกอบกิจการค้าปลีกในรูปแบบใหม่ โดยการจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคที่ครบครันในราคาประหยัด ภายใต้การบริหารงานของ “บริษัท พีเอสดี รักษ์ไทย จำกัด” ซึ่งจัดตั้งเมื่อวันที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2548 และต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็น “บริษัท ซี.เจ. เอ็กซ์เพรส กรุ๊ป จำกัด” เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2556 ตลอดระยะเวลา 15 ปี ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เติบโตอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว จนในปัจจุบันมีสาขาเปิดให้บริการแล้วกว่า 600 สาขา ในพื้นที่ 29 จังหวัด คือ กทม. นนทบุรี นครปฐม ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร กาญจนบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ชุมพร ชัยนาท นครนายก ราชบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี พระนครศรีอยุธยา เพชรบุรี ระยอง ลพบุรี สระบุรี สมุทรสงคราม สิงห์บุรี สุพรรณบุรี อุทัยธานี อ่างทอง นครสวรรค์ นครราชสีมา จันทบุรี และสระแก้ว โดยมีโครงการขยายสาขาให้ครอบคลุมพื้นที่ทุกจังหวัดในประเทศไทย (ข้อมูลอ้างอิงจาก www.cjexpress.co.th



รับข่าวสารก่อนใคร ฉับใวถึงมือคุณ
เพิ่มเราเป็นเพื่อน แอดไลน์ @610nusdc
เพิ่มเพื่อน

Rate this item
(1 Vote)
Last modified on Tuesday, 02 March 2021 17:01
จิราพร เดชปัญญา

Author : เกาะติดและเขียนข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว โรงแรมและร้านอาหาร ต่างประเทศ สุขภาพ เครื่องสำอาง แฟชั่น เครื่องประดับ จิวเวลรี่ สินค้าและอุปกรณ์ประเภทของใช้ในครัวเรือน ฯลฯ

Latest from จิราพร เดชปัญญา

Related items

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  

Tweet Feed

Post Gallery

“คุณภาพของงาน การบริการที่ดี ตอบสนองทันใจ” คือหัวใจความสำเร็จของบริษัท พรีเมี่ยม ดีไซน์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด

เลือกผู้รับเหมาอย่างไรให้ได้งานสำเร็จ

ESC ปิดหีบสำเร็จตามเป้า มุ่งรณรงค์ลดการเผาอ้อย ชูแนวคิด Full Integrated System เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

AWC เผย Q3 ลงทุน 1 หมื่นล้าน กำไรพุ่ง 1.13 พันล้าน เชื่อมั่นพลังขับเคลื่อนความยั่งยืนกับพันธมิตรทุกภาคส่วน ร่วมสร้างไทยให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM