Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha
WCO Group-Retail-StripHead

Suning เข้าซื้อกิจการ Carrefour China เสร็จสมบูรณ์แล้ว

Suning.com (002024.SZ) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้เสร็จสิ้นการเข้าซื้อกิจการ Carrefour China ซึ่งนับเป็นการเปิดยุคใหม่ของ Suning ให้กับ Carrefour China

  • แผนกของใช้ในบ้านของ Suning เตรียมบุก Carrefour กว่า 200 สาขาสุดสัปดาห์นี้
  • แบรนด์และการดำเนินงานของ Carrefour ในจีนจะยังคงเป็นไปอย่างอิสระ
  • แต่งตั้งซีอีโอคนใหม่ของ Carrefour China

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา เมื่อ Suning.com ได้ประกาศแผนซื้อหุ้น 80% ของ Carrefour China มูลค่า 620 ล้านยูโร (4.8 พันล้านหยวน) ข้อตกลงดังกล่าวได้เสร็จสิ้นแล้วในวันนี้ โดยเป็นการซื้อกิจการครั้งล่าสุดของ Suning ถัดจาก Dia China และ Wanda Department Stores ทั้งนี้ Sunning เดินหน้าเร่งขยายธุรกิจหน้าร้านให้สอดรับกับโมเดลค้าปลีกเต็มรูปแบบ

Zhang Jindong, Chairman of Suning Holdings Group

จาง จินตง ประธานกลุ่มบริษัท Suning Holdings Group กล่าวว่า "สิ่งนี้เป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญในแผนงานค้าปลีกอัจฉริยะของ Suning ขณะที่ประสบการณ์ในแวดวง FMCG และศักยภาพด้านห่วงโซ่อุปทานของ Carrefour ก็ผสานได้กับโมเดลค้าปลีกเต็มรูปแบบของ Suning รวมถึงเครือข่ายโลจิสติกส์ที่แข็งแกร่งและเทคโนโลยีสุดล้ำ โดยศักยภาพด้านการค้าปลีกอัจฉริยะของ Suning สามารถช่วยพลิกโฉมร้านค้าสาขาต่าง ๆ ของ Carrefour ให้กลายเป็นซูเปอร์มาร์เก็ตที่บูรณาการความเป็นออนไลน์และออฟไลน์ได้อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา"



ในวันเดียวกับที่ข้อตกลงดังกล่าวเสร็จสิ้นอย่างเป็นทางการ คุณจาง จินตง ได้พบกับคณะผู้บริหารกว่า 20 รายจากสำนักงานใหญ่และสำนักงานประจำภูมิภาคหลัก ๆ ของ Carrefour China ที่นครหนานจิง ทุกท่านได้ร่วมการประชุมรอบพิเศษ ขณะที่คุณจาง จินตง ได้กล่าวสรุปแผนพัฒนาธุรกิจ Carrefour China คร่าว  แก่ผู้ร่วมการประชุม และได้ประกาศแต่งตั้งซีอีโอคนใหม่ของ Carrefour China ด้วย ได้แก่คุณเทียน รุย รองประธานของ Suning.com 

จาง จินตง ยังยืนยันอีกว่า Carrefour China จะเปิดสาขาใหม่อีกราว 300 สาขาในเมืองชั้น 1-3 ของจีนในระยะเวลา 5 ปีข้างหน้า นอกจากนี้ เขายังประกาศด้วยว่า แบรนด์และการดำเนินงานของ Carrefour ในจีนจะยังคงเป็นไปอย่างอิสระ 

แต่ขณะเดียวกันก็ได้ประโยชน์จากโมเดลคลาวด์สำหรับการค้าปลีกของ Suning ไปพร้อมกับศักยภาพทางเทคโนโลยี โลจิสติกส์ และห่วงโซ่อุปทาน เพื่อให้เข้าถึงตลาดชั้นหลัง ๆ ได้ดีขึ้น

ในวันที่ 28 กันยายนนี้ แผนกของใช้ในบ้านของ Suning จะปรากฏให้เห็นในร้านค้าของ Carrefour กว่า 200 สาขา และในอนาคต ร้านค้าของ Carrefour ในจีน จะมีสินค้าหมวดอื่น ๆ ของ Suning วางจำหน่ายด้วย ไม่ว่าจะเป็นสินค้าสำหรับมารดาและทารก ค้าปลีกอุปกรณ์กีฬา และโรงภาพยนตร์ ซึ่งทั้งหมดล้วนอยู่ในแผนงานที่ประกาศในวันนี้ และท้ายที่สุด Suning มีเป้าหมายในการสร้างแหล่งชุมชนแบบครบวงจร ที่เพียบพร้อมทั้งสินค้า บริการ ประสบการณ์ และความบันเทิง



วันชาติจีนที่กำลังจะถึงนี้ จะเป็นหมุดหมายแรกของการร่วมส่งเสริมการขายของ Suning และ Carrefour China นอกจากนี้ ยังจะมีข้อเสนอใหม่ ๆ จัดเต็มยิ่งขึ้นไปอีกในวันคนโสด 11 พฤศจิกายนปีนี้ ซึ่งเป็นเทศกาลช็อปปิงยอดนิยมของชาวจีนรุ่นใหม่

Carrefour China ดำเนินธุรกิจในจีนมาเป็นเวลาถึง 24 ปี ปัจจุบันบริหารไฮเปอร์มาร์เก็ต 210 สาขา และร้านสะดวกซื้อ 24 สาขา ใน 22 มณฑล และ 51 เมืองขนาดใหญ่และขนาดกลางในประเทศจีน โดยมีลูกค้าที่สมัครสมาชิกราว 30 ล้านราย และมียอดขายสุทธิเกือบ 3 หมื่นล้านหยวนในปี 2561 ที่ผ่านมา



การผนวกรวมบริษัทอีคอมเมิร์ซ (ออนไลน์) เข้ากับซูเปอร์มาร์เก็ต (ออฟไลน์) เป็นเทรนด์ใหม่ประการหนึ่งในแวดวงค้าปลีก โมเดลธุรกิจที่แตกต่างกันนี้ช่วยเติมเต็มซึ่งกันและกัน และเข้ามาต่อยอดศักยภาพในการให้บริการตลอดห่วงโซ่อุปทาน ขณะที่บุคคลในวงการเองก็ล้วนยินดีต่อการผนึกกำลังอันเป็นผลจากการซื้อกิจการครั้งนี้ ซึ่งจะเข้ามายกระดับศักยภาพทางการแข่งขันของ Suning ขึ้นไปอีกขั้น ด้วยการเร่งความก้าวหน้าของบริษัทในสินค้ากลุ่ม FMCG ไปพร้อมกับการพัฒนาธุรกิจค้าปลีกอัจฉริยะให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น และช่วยลดต้นทุนในการจัดซื้อและระบบโลจิสติกส์

เกี่ยวกับ Suning Holdings Group
Suning ก่อตั้งขึ้นในปี 2533 ในฐานะกลุ่มธุรกิจพาณิชย์ชั้นนำของประเทศจีน ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทมหาชนสองแห่งในจีนและญี่ปุ่น ในปี 2562 Suning Holdings Group ติดสามอันดับแรกในทำเนียบบริษัทเอกชนชั้นนำ 500 แห่งในจีน ด้วยรายได้ต่อปี 6.025 แสนล้านหยวน (ประมาณ 7.724 หมื่นล้านยูโร) และยังรั้งตำแหน่งผู้นำวงการค้าปลีกทางอินเทอร์เน็ต บริษัทมีพันธกิจในการก้าวขึ้นเป็น "ผู้นำในอุตสาหกรรมต่างๆ ผ่านการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดให้แก่ทุกคน" บริษัทเสริมแกร่งและขยายธุรกิจหลักในลักษณะธุรกิจค้าปลีกผ่านเครือข่ายองค์กรที่ประกอบด้วยอุตสาหกรรมแนวดิ่งหลายสาขา ไม่ว่าจะเป็นอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ บริการทางการเงิน และกีฬา นอกจากนี้ Suning.com ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัท ในฐานะผู้บุกเบิกวงการค้าปลีกออนไลน์ผสมออฟไลน์ ยังติดทำเนียบองค์กร Fortune Global 500 มาแล้วถึง 3 ปีติดต่อกัน ตั้งแต่ปี 2560-2562

Rate this item
(1 Vote)
Last modified on Sunday, 29 September 2019 14:13
ปราณชล ปิติโชค

Author : เกาะติดข่าวในแวดวงอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภค-บริโภค, FMCG, อาหารและเครื่องดื่ม, สินค้าคงทน, สุขภาพและความงาม, แฟชั่นและเครื่องประดับ, ของใช้ในบ้าน ตลอดจนร้านค้าปลีกต่างๆ

Latest from ปราณชล ปิติโชค

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  

Tweet Feed

Post Gallery

“คุณภาพของงาน การบริการที่ดี ตอบสนองทันใจ” คือหัวใจความสำเร็จของบริษัท พรีเมี่ยม ดีไซน์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด

เลือกผู้รับเหมาอย่างไรให้ได้งานสำเร็จ

ESC ปิดหีบสำเร็จตามเป้า มุ่งรณรงค์ลดการเผาอ้อย ชูแนวคิด Full Integrated System เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

AWC เผย Q3 ลงทุน 1 หมื่นล้าน กำไรพุ่ง 1.13 พันล้าน เชื่อมั่นพลังขับเคลื่อนความยั่งยืนกับพันธมิตรทุกภาคส่วน ร่วมสร้างไทยให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM