Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

วันไทยฯ ปรับนวัตกรรมผลิต ออกโปรดักส์ใหม่ "ยำยำ" สูตรเด็ด รสหมูสับทรงเครื่อง เส้นใหญ่

“บริษัท วันไทยอุตสาหกรรมการอาหาร จำกัด” ชูโยบายการลงทุนปี 2564-2565 เร่งขยายภาคการผลิตติดตั้งเครื่องจักร รุกการแข่งขันธุรกิจบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ชิงส่วนแบ่งตลาดเพิ่มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ยังมีจุดเด่นในการบริโภค ที่เน้นความสะดวกสบาย ราคาที่ไม่แพง และความอร่อยของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยังคงเป็นจุดขายที่แข็งแรงที่สามารถตอบสนองต่อวิถีชีวิตของผู้บริโภคยุค New Normal

บริษัท วันไทยอุตสาหกรรมการอาหาร จำกัด ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตรา “ยำยำ” ออกโปรดักส์ใหม่ "ยำยำ" สูตรเด็ด รสหมูสับทรงเครื่อง เส้นใหญ่  โดยเป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเส้นใหญ่ โดยมีจุดเด่นที่เหนียวนุ่ม เข้มข้นแบบไทยๆ ลบภาพเส้นใหญ่ใช้เวลาต้มนาน ทั้งนี้ "ยำยำ" สูตรเด็ด รสหมูสับทรงเครื่อง เส้นใหญ่ ต้มเพียง 4 นาที ก็อร่อยถึงใจไทย อร่อยอย่างงี้..ต้องรักเลย~

โดย "ยำยำ" สูตรเด็ด รสหมูสับทรงเครื่อง เส้นใหญ่ โปรดักส์ตัวใหม่นี้ได้ กอล์ฟ F.Hero และ Three Man Down นักร้องและวงดนตรีเจ้าของหลายเพลงสุดฮิตเป็นพรีเซ็นเตอร์ ผนึกกำลังพรีเซนต์ความอร่อย สร้างความทรงจำให้ผู้บริโภคเข้าถึงเป็นภาพช่วงเวลาแหล่งความสุขที่จะได้ ซดยำยำรสหมูสับ เส้นเหนียวนุ่ม หอมน้ำซุปหมูสับ เข้มข้น ซดจนหมดชาม พร้อมกันแบบนี้และเป็นภาพช่วงเวลาแหล่งความสุขที่จะ ซดพร้อมกันให้อร่อยถึงใจ ตอกย้ำโปรดักส์ที่ไม่ว่าจะยุคสมัยไหน ยำยำหมูสับ ก็เป็นที่ 1 ในใจของใครๆ หลายคน

ทั้งนี้ ปัจจุบันสภาพตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปว่ามูลค่าตลาดรวมบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในประเทศไทย มีอัตราการเติบโตอัตราที่ต่ำลงอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากหลายปีที่ผ่านมาผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมในหลายด้าน จากกำลังซื้อมากขึ้น และส่วนใหญ่ต้องการรสชาติอาหารที่อร่อยถูกปาก ทำให้กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมรับประทาน อาหารแช่แข็ง และอาหารรับประทานเล่นอาทิขนมขบเคี้ยวในร้านสะดวกซื้อมีการเติบโตเพิ่มขึ้นมาก แต่ด้วยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

ยังมีจุดเด่นในการบริโภค ที่เน้นความสะดวกสบาย ราคาที่ไม่แพง และความอร่อยของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยังคงเป็นจุดขายที่แข็งแรงที่สามารถตอบสนองต่อวิถีชีวิตของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี

โดยจากข้อมูลของสมาคมผู้ประกอบการบะหมี่สำเร็จรูปโลกรายงานว่า คนไทยบริโภคบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมากเป็นอันดับ 9 ของโลก เฉลี่ยคนละ 49 ซองต่อปี (อ้างอิง : World Instant Noodle Association) ในประเทศไทย บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรสเผ็ดมีส่วนแบ่งการตลาดใหญ่ที่สุดคือมากกว่า 50% เพราะรสเผ็ดเป็นรสชาติที่คนไทยชื่นชอบและคุ้นเคย ซึ่งบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบรนด์ ยำยำ ถือเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปัจจุบันมีโรงงานผลิตอยู่ 3 โรงงาน ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมบางชัน กรุงเทพมหานคร ล่าสุดได้ก่อสร้างอาคารผลิตเพิ่มด้วยผู้รับเหมาคุณภาพ อาทิ “บริษัท โชคมณี คอนสตรัคชั่น จำกัด” ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้รับเหมามีฝีมือ ทำงานมีคุณภาพ ส่งมอบตรงเวลา และลงทุนเครื่องจักรพัฒนานวัตกรรมการผลิตให้ทันสมัย โดยดำเนินการเสร็จไปบางส่วนแล้ว และมีการพัฒนาปรับปรุงอยู่อย่างต่อเนื่อง

โรงงานผลิตทั้ง 3 โรงงาน ผลิตบะหมี่สำเร็จรูป “ยำยำ” เพื่อจำหน่ายในไทยและกว่า 50 ประเทศทั่วโลก ส่วนกลุ่มผลิตภัณฑ์ของยำยำจะประกอบด้วย 3 กลุ่มหลัก คือ กลุ่มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบซอง หรือ “ยำยำ จัมโบ้” ที่มีปริมาณเยอะ (ซองใหญ่) และมีรสชาติอร่อย กลุ่มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบถ้วย หรือ “ยำยำ” คัพเต็มๆ ซึ่งเป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบถ้วยตัวแรกของไทยที่ใช้เนื้อสัตว์เป็นชิ้นและไม่ต้องฉีกซองเครื่องปรุง และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปสำหรับเด็ก “ยำยำ ช้างน้อย” ซึ่งเป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปสำหรับเด็กตัวแรกของไท ซึ่ง ยำยำ เป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรายแรกในประเทศไทย โดยเริ่มผลิตครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2514 ภายใต้การผลิตของ บริษัท วันไทยอุตสาหกรรมการอาหาร จำกัด และในปี พ.ศ. 2515 บริษัทได้ทำการเข้าร่วมทุนเป็นกลุ่มบริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ ยำยำ เป็นตราสินค้าที่มีความแข็งแกร่ง และมีการพัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งมอบความอร่อย พร้อมคุณภาพ เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า

นอกจากตลาดในประเทศแล้ว “ยำยำ” ยังได้มีการส่งออกผลิตภัณฑ์ไปจำหน่ายยังตลาดต่างประเทศมากกว่า 40 ประเทศทั่วโลก ทั้งทวีปยุโรป เอเชียและออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ซึ่งมียอดขายที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง และได้รับการตอบรับที่ดีจากชาวต่างชาติ ในเรื่องของรสชาติและคุณภาพของสินค้า จนสามารถเป็นอันดับที่ 1 ในประเทศนอร์เวย์ โปแลนด์ ฯลฯ โดยผลิตภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ยำยำ สร้างความแตกต่างโดยการใช้ส่วนผสมจริงเป็นส่วนผสมหลักเพื่อให้ได้บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่มีน้ำซุปรสชาติอร่อย หอม เข้มข้น เหมือนเมนูจริงให้กับผู้บริโภคและยังเป็นสินค้าที่ได้รับการรับรองคุณภาพถึง 8 การรับรองจากสถาบันที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก

โดยในสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา ทางบริษัทฯ เข้าใจและมีความห่วงใยพร้อมที่จะเดินเคียงข้างคนไทยผ่าวิกฤตโควิด-19 ที่เกิดขึ้น โดยในปีที่ผ่านมาได้เชิญชวนพนักงานและประชาชนผู้สนใจร่วมกิจกรรม #ยำยำส่งยิ้ม ด้วยการโพสต์ภาพรอยยิ้มส่งต่อกำลังใจและความอิ่มอร่อย ให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 ผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) ซึ่งทุก 1 รอยยิ้มที่ร่วมกิจกรรมจะมีมูลค่า 20 บาท โดยจะรวบรวมและส่งมอบแก่มูลนิธิการกุศลเพื่อช่วยเหลือผู้ขาดแคลนและผู้ด้อยโอกาสทางสังคม

นายยุซูเกะ โยชินะริ กรรมการบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท วันไทยอุตสาหกรรมการอาหาร จำกัด ได้กล่าวถึงการจัดกิจกรรม #ยำยำส่งยิ้ม ว่า “ยำยำ” เป็นผลิตภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่อยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนาน สร้างความสุขและความอิ่มอร่อยในทุกช่วงเวลา แม้ในวันนี้ที่ทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยกำลังประสบกับวิกฤตโควิด-19 ยำยำ ก็พร้อมที่จะเคียงข้างให้การช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ ซึ่งขาดแคลนและด้อยโอกาสทางสังคม สังคมไทยของเราเป็นสังคมแห่งการแบ่งปัน เมื่อเกิดปัญหา คนไทยก็พร้อมที่จะร่วมใจช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

ปัจจุบันตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป มีมูลค่ารวมประมาณ 20,000 ล้านบาท แบ่งเป็นมาม่าประมาณ 45% ไวไว 24% ตามด้วยยำยำ 22% แบรนด์อื่น ๆ 9% ส่วนที่น่าสนใจคือแบรนด์อื่น ๆ นี่เอง ว่ากันว่า 6% ของแบรนด์อื่น ๆ คือ สัดส่วนของ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจากต่างประเทศ ทั้ง เกาหลี ญี่ปุ่น อินโดนีเซีย มาเลเซีย โดยเฉพาะเกาหลี ที่พยายามบุกหนักและทำให้ตลาดรวมโตขึ้นมาก ส่วนที่เหลือเป็นแบรนด์ไทย เช่น โคคา เอฟเอฟ ซื่อสัตย์ ท่าสยาม ตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปได้อานิสงส์ จากนโยบายของรัฐบาล ในแคมเปญชิม ช้อป ใช้ ทำให้ตลาดโตขึ้นมาก รวมทั้งสถานการณ์ล็อกดาวน์จากการแพร่กระจายของโควิด-19 ยิ่งทำให้เกิดการกักตุนบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเพิ่มขึ้น คาดว่าปี 2564 สถานการณ์ตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอาจจะโตขึ้น แต่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เคยถูกจดจำในฐานะ อาหารสำหรับคนรายได้ปานกลางถึงรายได้น้อย ภาพนั้นอาจจะเปลี่ยนไป เพราะสัดส่วนการเติบโตของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ในช่วงราคามากว่า 25 บาทขึ้นไป จนถึงระดับ 100 กว่าบาทเป็นระดับพรีเมียม มีสูงมาก



รับข่าวสารก่อนใคร ฉับใวถึงมือคุณ
เพิ่มเราเป็นเพื่อน แอดไลน์ @610nusdc
เพิ่มเพื่อน

Rate this item
(1 Vote)
Last modified on Tuesday, 20 April 2021 15:04
สมิตา ตั้งชินคุปต์

Author : ติดตามและเขียนข่าวด้าน Consumer Product ความเคลื่อนไหว การตลาด ธุรกิจ เทรนด์ หรือเรื่องราวของคนในวงการการตลาดฯ ตลอดจนงานสร้างสรรสินค้า และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ

Latest from สมิตา ตั้งชินคุปต์

Related items

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM