Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

TACC สวนกระแส รายได้โตต่อเนื่องกว่า 18%

“บริษัท ที.เอ.ซี.คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน)”   หรือ  TACC ฉลองความสำเร็จรายได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์กว่า 1.5 พันล้านบาท พร้อมชูนโยบายปี 2563 เพิ่มแผนการลงทุนทุก Segment เดินหน้าผนึกกำลังพันธมิตรขยายผลิตภัณฑ์จำหน่ายร้าน 7-Eleven  ดันกลุ่มธุรกิจคาแรคเตอร์บุกตลาดไทย-เทศ

นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TACC เปิดเผยว่า ผลประกอบการในปีที่ผ่านมา บริษัทฯมีรายได้รวม 1,529.88 ล้านบาท และมีกำไรเพิ่มขึ้นประมาณ 234 ล้านบาท คิดเป็น 18.08 % เมื่อเทียบกับปีก่อน จากยอดขายกลุ่มสินค้าที่วางจำหน่ายในร้าน7-11 ที่มียอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่อง  ทั้งเครื่องดื่มเย็นในโถกดที่มีความหลากหลายมากขึ้น กลุ่มสินค้าที่จำหน่ายใน All Café มีการพัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่อง ขณะที่เครื่องดื่ม ชานมบุก ซึ่งเป็นเครื่องดื่มที่ได้รับการตอบรับที่ดี 

โดยบริษัทฯ เดินหน้าขยายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเข้า Café Business เช่น ร้านกาแฟมวลชน Jungle Café, Arabitia Café, CP Fresh Mart และ Black Canyon ซึ่งมีสาขากระจายทั่วประเทศ ช่วยเพิ่มช่องทางในการจำหน่ายสินค้าของบริษัทฯ

ขณะที่ธุรกิจกลุ่ม San-X คาแรคเตอร์นั้น บริษัทฯ ได้ร่วมจัดทำสินค้ากับพันธมิตรแบรนด์ชั้นนำ เพื่อผลิตสินค้าออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้ออกคาแรคเตอร์ใหม่ภายใต้ชื่อ “หมาจ๋า” ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์ลายการ์ตูนของคนไทยรายแรก เพื่อพัฒนาและต่อยอดสินค้าและผลักดันรายได้ รวมถึงยังมีแผนขยายตลาดด้านธุรกิจคาแรคเตอร์ไปยังต่างประเทศมากขึ้น อาทิ สิงคโปร์ มาเลเซียและเวียดนาม เพื่อเป็นการสร้างรายได้และกระจายความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจและเพื่อการเติบโตต่อไป

สัดส่วนยอดขายระหว่าง B2B และ B2C ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา

“แม้สถานการณ์ภาพรวมเศรษฐกิจที่ผ่านมาจะชะลอตัว แต่ผลการดำเนินงานของเราสามารถสร้างผลกำไรและเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากการที่เรามีพันธมิตรทางธุรกิจที่มีความแข็งแกร่งอย่างร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ที่พร้อมพัฒนาและคิดค้นสินค้าใหม่ๆ ที่วางจำหน่ายอยู่ทั่วประเทศ และได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี และในปี63 นี้ถือเป็นปีที่ดี เรายังมุ่งมั่นพัฒนาสินค้าเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค เพื่อผลักดันยอดขายให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง” นายชัชชวี กล่าว

ปัจจุบัน TACC และ CPALL ดำเนินการซื้อขายระหว่างกันโดยทำงานกับพันธมิตรอย่างใกล้ชิดด้วยการแลกเปลี่ยนแนวคิดรวมถึงร่วมกันในการกำหนดแผนธุรกิจร่วมกัน พัฒนาสินค้า และออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ตอบสนองต่อโจทย์ของลูกค้าและสถานการณ์ทางการตลาดได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ TACC เป็นหนึ่งในผู้จัดจำหน่ายที่ดำเนินงานร่วมกับ 7-Eleven ภายใต้ความเป็นพันธมิตรทางธุรกิจต่อกัน (Key Strategic Partner) ส่งผลทำให้บริษัทได้รับโอกาสในการพัฒนาสินค้าใหม่ๆ จากลูกค้า รวมไปถึงการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ให้ลูกค้าพิจารณาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ยอดขายของบริษัทเติบโตมาโดยตลอด

จำนวน Outlets ทั้ง 3 segments ของ TACC ในธุรกิจกลุ่ม B2B (Exclusive for 7-Eleven) ในปีที่ผ่านมา

จากประสบการณ์ในการผลิตและจำหน่ายสินค้าร่วมกับร้านสะดวกซื้อขั้นนำอย่าง 7-11 มากกว่าหนึ่งทศวรรษ ทำให้บริษัทฯมีความเข้าใจในธุรกิจเครื่องดื่มอย่างลึกซึ้งและมีความสัมพันธ์ที่เข้มแข็งกับคู่ค้าในวงการเครื่องดื่มทั้งในและต่างประเทศตลอดสายซัพพลายเชน ทำให้มั่นใจได้ว่าจะส่งสินค้าที่เปี่ยมคุณภาพถึงมือลูกค้าและผู้บริโภคได้ตามความต้องการ แม้ในสถานการณ์คับขัน ทีมผู้บริหารและซัพพลายเชนของบริษัทฯก็สามารถใช้ทักษะและสายสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งให้ธุรกิจดำเนินไปอย่างราบรื่น ส่งผลให้บริษัทฯ ได้รับรางวัลหนึ่งในซัพพลายเออร์ที่เติบโตเร็วที่สุด (Best of Business Growth) ของซีพีออลล์ ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้แก่คู่ค้าที่สนับสนุนการทำงานเป็นอย่างดีและทีผลการดำเนินงานเติบโตที่ดีเยี่ยม

โปรดักส์ที่เปิดใหม่ในกลุ่ม B2B ในปีที่ผ่านมา

ที่ผ่านมาบริษัทได้พัฒนาสินค้าใหม่ เป็นเครื่องดื่มรสชาติต่าง ๆ ได้แก่ สตรอว์เบอร์รี่ คุกกี้ แอนด์ ครีม, ราสเบอร์รี่โรส, อัญชันน้ำผึ้งมะนาว, มะม่วงโยเกิร์ตปั่น, น้ำฝรั่งชมพู รวมทั้งเครื่องดื่มตามฤดูกาล ได้แก่ ชานมบุก , Salted Egg Series , Unicorn Milky เป็นต้น ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี

Leveraging B2C expertise to cafe business

โดยสินค้าหลักที่จำหน่ายในร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven ของบริษัทฯ จะเน้นเป็นเครื่องดื่มที่มีมาตรฐานความปลอดภัยสูง ซึ่งบริษัทฯ มีนโยบายตรวจสอบคุณภาพสินค้าที่เข้มงวดจากโรงงานที่ผ่านการยอมรับในระดับสากล ด้วยระบบ TQM HACCP และ QC รวมถึงตรวจสอบวัตถุดิบหลักด้านบรรจุภัณฑ์และกระบวนการผลิตอย่างเข้มงวด ก่อนส่งมอบให้ผู้บริโภค

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีทีมการตลาดที่มีประสบการณ์การทำงานในระดับบริหารอย่างมืออาชีพ เพื่อกำกับดูแลและพัฒนาสินค้าในทุกมิติ ตั้งแต่แนวคิดสู่แผนธุรกิจที่จับต้องได้ เพื่อการตลาดและการขายที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายและช่องทางการจัดจำหน่าย ด้วยต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ ให้ผลกำไรและเติบโตที่ยั่งยืน จากการพัฒนาธุรกิจเครื่องดื่มในโถกด (Dispenser) ในร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven จนประสบความสำเร็จยอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่อง

Rate this item
(1 Vote)
Last modified on Wednesday, 25 May 2022 12:52
นลิน โรจนวัชร์

Author : เกาะติดข่าวจีน

Related items

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM