Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

เผยโฉมแล้ว “Graff Lesedi La Rona” เพชรสี่เหลี่ยมใหญ่ที่สุดในโลก

บริษัท Graff ผู้เจียระไนเพชรเม็ดใหญ่ที่สุด 20 อันดับแรกที่ค้นพบในศตวรรษนี้เกือบทุกเม็ด ได้เผยโฉมเพชรเม็ดพิเศษที่เจียระไนจากผลึกเพชรดิบ Lesedi La Rona หนัก 1,109 กะรัต โดยเพชรที่ผ่านการเจียระไนแล้วมีชื่อว่า “Graff Lesedi La Rona” หนัก 302.37 กะรัต

“Graff Lesedi La Rona” นับเป็นเพชรทรงสี่เหลี่ยมมรกตขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ทั้งยังเป็นเพชรเม็ดใหญ่ที่มีน้ำงามที่สุดและบริสุทธิ์ที่สุดเท่าที่สถาบันอัญมณีศาสตร์แห่งอเมริกา (GIA) เคยจัดอันดับมา จึงเป็นเพชรที่ยอดเยี่ยมที่สุดเม็ดหนึ่งในประวัติศาสตร์

 

Laurence Graff กล่าวว่า ความรักที่ผมมีให้กับเพชรนั้นยืนยาวตลอดชีวิต และการได้เจียระไนเพชร Graff Lesedi La Rona ถือเป็นเกียรติอย่างสูง เพชรเม็ดนี้ไม่อาจสรรหาคำใดมาบรรยายได้ เราได้รับหน้าที่อันยิ่งใหญ่ในการเจียระไนเพชรชั้นยอดจากผลึกเพชรดิบนี้ เราได้ทุ่มเทความเชี่ยวชาญ ทักษะ และความสำเร็จทั้งหมดในการเจียระไนสุดยอดแห่งเพชรที่มีความพิเศษในทุกๆแง่มุม

ผลึกเพชรดิบดังกล่าวค้นพบที่เหมือง Lucara Karowe ในประเทศบอตสวานา โดยเป็นผลึกเพชรดิบสำหรับทำอัญมณีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยค้นพบในเวลากว่า 100 ปี และใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองเท่าที่เคยมีมา

บริษัท Graff มั่นใจว่าจะได้อัญมณีที่งดงามจากการซื้อหินก้อนนี้ เพราะเคยได้ผลึกเพชรดิบหนัก 373 กะรัตจากหินก้อนนี้มาแล้วเมื่อปี 2559 นอกจากนี้ บริษัทยังคุ้นเคยกับคุณลักษณะของหินดังกล่าวเป็นอย่างดี และคาดเดาได้ว่าผลึกเพชรดิบ Lesedi La Rona จะออกมาเป็นอัญมณีที่งดงามภายหลังการเจียระไนด้วยฝีมือระดับปรมาจารย์


แม้จะมีประสบการณ์ แต่การเจียระไนผลึกเพชรดิบ Lesedi La Rona ที่มีลักษณะเฉพาะตัวก็ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับนักอัญมณีศาสตร์ผู้เชี่ยวชาญของ Graff เพราะไม่เคยมีการวิเคราะห์หินที่มีขนาดใหญ่โตเช่นนี้มาก่อน จนต้องสร้างเครื่องสแกนผลึกเพชรดิบนี้โดยเฉพาะ พร้อมซอฟต์แวร์ใหม่ล่าสุดที่สามารถตรวจผลึกเพชรดิบขนาดใหญ่เช่นนี้ได้

 

นักอัญมณีศาสตร์ใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดในการระบุตำหนิของผลึกเพชรดิบ และใช้ข้อมูลดังกล่าวในการออกแบบวิธีเจียระไนที่จะทำให้ได้เพชรที่มีขนาดใหญ่และบริสุทธิ์ที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ในเบื้องต้น ผลการวิเคราะห์ชี้ว่าไม่สามารถเจียระไนให้ได้เพชรหนัก 300 กะรัต แต่ด้วยความเชี่ยวชาญในการเจียระไนผลึกเพชรดิบ คุณ Laurence Graff จึงเชื่อว่าบริษัทสามารถเจียระไนเพชรที่มีน้ำหนักมากเป็นพิเศษได้


กระบวนการทั้งหมดใช้เวลา 18 เดือน ตั้งแต่การตัดด้วยเลเซอร์ที่แม่นยำ ตามมาด้วยการตกแต่งรูปทรง ขัดมุม ไปจนถึงขัดเงา โดยฝีมืของช่างเพชรทักษะสูงของบริษัท Graff ทั้งนี้ สถาบัน GIA ยืนยันว่า Graff Lesedi La Rona เพชร D Color ชั้นยอดน้ำหนัก 302.37 กะรัต เป็นเพชรทรงสี่เหลี่ยมมรกตขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ทั้งยังเป็นเพชรเม็ดใหญ่ที่มีน้ำงามที่สุดและบริสุทธิ์ที่สุดเท่าที่สถาบัน GIA เคยจัดอันดับมา

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Tuesday, 16 April 2019 10:05
จิราพร เดชปัญญา

Author : เกาะติดและเขียนข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว โรงแรมและร้านอาหาร ต่างประเทศ สุขภาพ เครื่องสำอาง แฟชั่น เครื่องประดับ จิวเวลรี่ สินค้าและอุปกรณ์ประเภทของใช้ในครัวเรือน ฯลฯ

Latest from จิราพร เดชปัญญา

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM