Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

เธียร์สุรัตน์ รุกรีแบนด์ดิ้ง มั่นใจปี 62 โตต่อเนื่อง 10% เปิดโชว์รูม SAFE ใหม่ 3 สาขา

"บริษัท เธียร์สุรัตน์ จำกัด (มหาชน)” หรือ  TSR ประกาศแผนการลงทุนปี 2562  คาดโตเพิ่ม 10 % เตรียมเพิ่มกำลังการผลิตรุกตลาดออนไลน์และดิจิตอลผ่าน TV Shopping พร้อมชูกลยุทธ์ O-2-O (Online to Offline) บุกตลาดทั่วประเทศเพิ่มทีมเทเลเซล สู่ผู้นำเครื่องกรองน้ำและเครื่องใช้ไฟฟ้า


นายเอกรัตน์ แจ้งอยู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เธียรสุรัตน์ จำกัด (มหาชน) หรือ TSR เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ทำการตลาดผ่านช่องทางดิจิตอล และ TV Shopping ได้เริ่มสามารถนำออกอากาศไปแล้ว ซึ่งบริษัทเตรียมงบลงทุนในปี 2562 นี้กว่า 10 ล้านบาท เพื่อรองรับการทำการตลาดรีแบรนด์ดิ้งผลิตภัณฑ์เครื่องกรองน้ำแบรนด์ SAFE ขณะเดียวกันบริษัทมุ่งมั่นในการทำวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องกรองน้ำอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาคุณภาพสินค้าให้สามารถผลิตน้ำดื่มที่สะอาด ถูกสุขอนามัย ด้วยการปรับสภาพน้ำให้มีความเป็นด่าง เป็นน้ำดื่มที่มีแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายอีกด้วย

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2562 บริษัทตั้งเป้าหมายการเติบโตของรายได้รวมไว้แบบอนุรักษ์นิยมที่ไม่น้อยกว่า 10% โดยในปีนี้บริษัทยังคงมุ่งเน้นการปรับใช้กลยุทธ์การขายเครื่องใช้ไฟฟ้าและเครื่องกรองน้ำผ่านการตลาดแบบดิจิตอลออนไลน์

ทั้งช่องทาง Line, Facebook, Lazada และโฆษณาผ่านโทรทัศน์ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเข้าถึงและดึงดูดใจกลุ่มลูกค้าผู้ใช้งานจริง โดยที่ผ่านมาบริษัทได้มีการปรับใช้งานมาระยะหนึ่งแล้วและได้รับการตอบรับที่ค่อนข้างดีพอสมควร

นอกจากนี้บริษัทฯยังเดินหน้าเพิ่มสัดส่วนรายได้จากช่องทางเทเลเซลมากขึ้น โดยในปี 2562 บริษัทยังคงเป้าหมายที่จะเพิ่มจำนวนพนักงานเทเลเซลให้เป็น 300 ที่นั่ง จากปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 270 ที่นั่ง โดยแบ่งออกเป็นพนังงานประจำของบริษัท จำนวน 90 ที่นั่ง และเป็น Outsource อีก จำนวน 150 – 160 ที่นั่ง เพื่อรองรับการโทรศัพท์ต่อสายตรงแจ้งรายละเอียดถึงสินค้าให้มาซื้อสินค้าเครื่องกรองน้ำและเครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นต้น

“การเพิ่มเทเลเซล นอกจากจะช่วยเพิ่มยอดขายเครื่องกรองน้ำได้แล้วยังทำให้ยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านอื่นๆ เพิ่มขึ้นตามไปด้วย จากการปรับกลยุทธ์ทางการขายรูปแบบใหม่ด้วยการสร้างกลยุทธ์ใหม่ที่เรียกว่า O2O (Online to Offline) ทำให้สื่อสารถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างตรงจุด อีกทั้งยังช่วยลดต้นทุนค่าใช้จ่ายด้านบุคลากรอีกด้วย” นายเอกรัตน์ กล่าว

โดยหลังจากที่เรียนรู้ ยอดขายต่างแดนสวยการขายเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านผ่านพนักงานขายทางโทรศัพท์ บริษัทได้เริ่มเข้าใจกลยุทธ์ O2O สำหรับการขายเครื่องใช้ไฟฟ้าและเครื่องกรองน้ำผ่านตลาดการตลาดแบบดิจิทัล พร้อมจุดแข็งของโปรแกรม “ผ่อนสบาย” ประสานกับทีมเดินตลาดขายตรงของบริษัทที่กระจายอยู่ตามพื้นที่ต่างๆทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด

ทั้งนี้ บริษัท เธียรสุรัตน์ จำกัด (มหาชน) เพิ่มความสามารถการบริการที่ครอบคลุม และเพื่อให้คนไทยมีมากกว่าน้ำดื่มที่สะอาด ด้วยการเปิดโชว์รูม SAFE แห่งใหม่ เพิ่มใน 3 จังหวัด ได้แก่
1. โชว์รูม SAFE สาขาชลบุรี เลขที่ตั้ง 600/23-24 ถ.สุขุมวิท ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี เบอร์โทรติดต่อ 038-110083
2. โชว์รูม SAFE สาขานครศรีธรรมราช เลขที่ตั้ง 180/26-27 หมู่ 5 ต.ปากพูน อ.เมืองนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช เบอร์โทรติดต่อ 075-806877
3. โชว์รูม SAFE สาขาภูเก็ต 32/4 ถ.พูนผล ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เบอร์โทรติดต่อ 076-619-111
ท่านสามารถดูโชว์รูม SAFE สาขาอื่นๆ ใกล้บ้านได้ที่ 

บริษัทฯ คาดว่าแนวโน้มการเติบโตของกำไรสุทธิในปี 2562 ที่จะปรับตัวได้เพิ่มมากขึ้นอย่างชัดเจนอีกด้วย ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าในปีหน้าจะรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นให้อยู่ที่เหนือระดับ 75 – 76% ได้ รวมถึงแผนการผลิตเครื่องกรองน้ำรุ่นใหม่ขึ้นมา เพื่อรองรับการขายตรงของบริษัทใหม่ที่ได้มีการเซ็นสัญญาร่วมมือทางธุรกิจด้วยกัน และบริษัทยังได้มีการพัฒนาออกแบบผลิตภัณฑ์ให้มีความทันสมัย โดยการนำเอาเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งานให้กับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง

ส่วนแผนการขยายตลาดในต่างประเทศ ปัจจุบันบริษัทมียอดขายจากสปป.ลาว เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่วนในประเทศกัมพูชา ปัจจุบันบริษัทได้รับคำสั่งซื้อในงานรับจ้างผลิต (OEM) จากพันธมิตรท้องถิ่นรายใหม่ในกัมพูชาเข้ามาเพิ่มเติม ตอนนี้ได้มีการพัฒนาเครื่องกรองน้ำให้ได้ตามมาตรฐานของทางลูกค้าและทยอยผลิตไปบ้างแล้ว รวมทั้งการขยายตลาดในประเทศเมียนมา บริษัทได้มีการเจรจาในเบื้องต้นกับทางพันธมิตรตัวแทนจำหน่ายท้องถิ่นที่มีศักยภาพไปบ้างแล้วในบางส่วน คาดได้รับข้อสรุปชัดเจนภายในปี 2562

ปัจจุบันบริษัทมียอดขายจากสปป.ลาว เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแนวโน้มการเติบโตค่อนข้างดี ล่าสุดบริษัทเปิดรับผู้จัดการที่เชี่ยวชาญด้านการขายในประเทศใหม่ โดยวางแผนที่จะให้ไปดูแลสำนักงานขายแห่งใหม่ในแขวงอื่นของ สปป.ลาว เพิ่มเติม

“โดยจากการปรับกลยุทธ์ทางการขายรูปแบบใหม่ด้วยการสร้างกลยุทธ์ใหม่ที่เรียกว่า O2O (Online to Offline) ทำให้สื่อสารถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างตรงจุด อีกทั้งยังช่วยลดต้นทุนค่าใช้จ่ายด้านบุคลากรได้อย่างมีนัยยะ สะท้อนต่อแนวโน้มการเติบโตของกำไรสุทธิในปี 2562 ที่จะปรับตัวได้เพิ่มมากขึ้นอย่างชัดเจนอีกด้วย” นายเอกรัตน์กล่าว ทิ้งท้าย

บริษัท เธียรสุรัตน์ จำกัด (มหาชน) ได้เริ่มก่อตั้งขึ้น ในปี 2535 มีทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท โดยมีจุดมุ่งหมาย คือ การผลิตและจำหน่ายเครื่องกรองน้ำแบบขายตรง ซึ่งเริ่มจากเครื่องกรองน้ำแบบท่อคู่ และได้พัฒนาเรื่อยมาจนเป็นเครื่องกรองน้ำที่มีระบบการกรองหลายขั้นตอน เพื่อให้น้ำที่ผ่านการกรองมีคุณภาพ ปลอดภัย รวมทั้งมีประโยชน์ต่อร่างกาย โดยในปี 2556 บริษัทได้จดทะเบียน แปรสภาพเป็นบริษัทมหาชน โดยใช้ชื่อว่า บริษัท เธียรสุรัตน์ จำกัด (มหาชน) และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2557

บริษัทประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายเครื่องกรองน้ำ โดยใช้ระบบการขายแบบขายตรงแบบชั้นเดียวเป็นหลัก (Single Level Direct Sale) ในการจำหน่ายเครื่องกรองน้ำมาตั้งแต่ปี 2519 รวมเป็นเวลากว่า 42 ปี โดยลูกค้าจะอยู่ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลเป็นส่วนใหญ่ รวมถึงตามหัวเมืองหลักในต่างจังหวัด บริษัทขยายกิจการโดยการเปิดสาขาเพื่อให้ครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วประเทศ เพื่อเน้นการบริการลูกค้าอย่างทั่วถึงและมีการขายผ่านช่องทางขายใหม่ เช่น การขายผ่านโมเดิร์นเทรด การขายผ่านระบบ online

นอกจากนี้ บริษัทย่อยของบริษัท คือ บริษัท เซฟ เทรด อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายเครื่องกรองน้ำให้แก่บริษัท กิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด (บริษัทขายตรงขนาดใหญ่) บริษัท เฟดเดอร์ ไทย จำกัด ดำเนินธุรกิจหลักเกี่ยวกับการจำหน่ายเครื่องปรับอากาศยี่ห้อ เฟดเดอร์ บริษัท เธียรสุรัตน์ ลีสซิ่ง จำกัด ดำเนินธุรกิจหลัก อาทิ การจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าแบบผ่อนชำระ สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อทะเบียนรถ เป็นต้น และบริษัทร่วมทุนคือ บริษัท ทีเอสอาร์ ลาว จำกัด ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายเครื่องกรองน้ำและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง และเครื่องใช้ไฟฟ้า ในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

Rate this item
(1 Vote)
Last modified on Wednesday, 20 May 2020 17:02
สมิตา ตั้งชินคุปต์

Author : ติดตามและเขียนข่าวด้าน Consumer Product ความเคลื่อนไหว การตลาด ธุรกิจ เทรนด์ หรือเรื่องราวของคนในวงการการตลาดฯ ตลอดจนงานสร้างสรรสินค้า และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ

Latest from สมิตา ตั้งชินคุปต์

Related items

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM