Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

COTTO รุกตลาด Smart Toilet ชูนวัตกรรมแห่งสุขอนามัยสู่วิถีชีวิตใหม่

คอตโต้ บุกตลาดสุขภัณฑ์ Smart Toilet ปี 2564 มั่นใจโตต่อเนื่อง 20% ชวนคนไทยใส่ใจความสะอาด ใช้เทคโนโลยีที่คำนึงถึงสุขภาพและอนามัยเป็นหลัก พร้อมเปิดตัวแคมเปญ “Smart Toilet นวัตกรรมแห่งสุขอนามัย” พร้อมชูนวัตกรรมสุขภัณฑ์และก๊อกน้ำตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุควิถีชีวิตใหม่ ตามนโยบาย Well-being สู่ Health & Clean

นายอนุวัตร เฉลิมไชย Head of Ceramics Business ในธุรกิจเอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง กล่าวว่า  “จากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ระบาดระลอกใหม่ทำให้วิถีชีวิตคนเราเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด ผู้คนตระหนักเรื่องการป้องกันโรค และรักษาความสะอาด รักษาระยะห่าง หลีกเลี่ยงการสัมผัสอย่างยิ่ง”

“อีกพฤติกรรมหนึ่งที่คอตโต้ได้ติดตาม และสำรวจตลาดตั้งแต่ช่วง Work From Home ในปีที่ผ่านมา เราพบว่าผู้บริโภคมีความต้องการปรับปรุงบ้านให้เหมาะสมกับการใช้งานรูปแบบใหม่ เช่น การใช้บ้านเป็นที่ทำงาน การเรียนหนังสือ การใช้พื้นที่ร่วมกันของสมาชิกในครอบครัวตลอดทั้งวัน โดยห้องน้ำเป็นพื้นที่อันดับต้นๆ ที่เจ้าของบ้านปรับเปลี่ยนให้สะอาด ถูกสุขลักษณะ เหมาะกับการใช้งานร่วมกันของทุกคนในบ้าน”

จากการศึกษาเทรนด์ของผู้บริโภคในเรื่องห้องน้ำ Smart & Hygiene เมื่อปีที่แล้ว ทำให้คอตโต้ได้เปิดตัวสุขภัณฑ์อัจฉริยะอัตโนมัติ (Smart Toilet) รุ่น Optimum ในราคาที่เอื้อมถึง พร้อมบริการติดตั้งและรับประกันเป็นแบรนด์แรกในตลาด ต่อมามีการเสริมสุขภัณฑ์รุ่นปกติด้วยเทคโนโลยี Touchless ระบบชำระล้างไร้สัมผัส รวมทั้งได้ยกระดับความสะอาดของสุขภัณฑ์ด้วยเทคโนโลยีสารเคลือบผิวสุขภัณฑ์ Ultra Clean+ ที่ช่วยลดการสะสมเชื้อโรคได้ถึง 99% ภายใน 24 ชั่วโมง  สำหรับผลิตภัณฑ์ก๊อกน้ำก็มีเทคโนโลยีระบบเซ็นเซอร์ ดีไซน์สวยงามและมีประสิทธิภาพสูง การพัฒนาเทคโนโลยีที่สนองความต้องของผู้ใช้งาน ทำให้คอตโต้ยังคงเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งครองใจผู้บริโภค

สุขภัณฑ์อัจฉริยะ (Smart Toilet) รุ่นใหม่ ‘VERZO’ 

ที่ผ่านมาภาพรวมตลาดสุขภัณฑ์กลุ่ม Smart & Hygiene เติบโตถึง 30% เฉพาะกลุ่มสุขภัณฑ์อัจฉริยะเติบโต 300% โดยในส่วนนี้เป็นยอดเติบโตจากสุขภัณฑ์อัจฉริยะอัตโนมัติรุ่น Optimum ของคอตโต้ ถึง 90% และที่น่าสนใจคือสินค้ากลุ่มนี้เติบโตในช่องทางของ Omni-Channel เกือบ 200%

ปี 2564 นี้ คอตโต้มุ่งมั่นที่จะตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดกลุ่มสุขภัณฑ์ Smart & Hygiene ด้วยการเปิดตัวสุขภัณฑ์อัจฉริยะ (Smart Toilet) รุ่นใหม่ ‘VERZO’ ที่สวย ทันสมัย ตัวใหญ่ นั่งสบาย และมีความอัจฉริยะที่ยกระดับมากยิ่งขึ้น ทำความสะอาดเร็วขึ้น

นอกจากนี้คอตโต้มุ่งที่จะใช้เทคโนโลยีสารเคลือบ ULTRA CLEAN+ ในสุขภัณฑ์ให้ครบทุกรุ่น เพื่อตอบสนองทุกความต้องการให้หลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสุขภัณฑ์รุ่น  touchless series ที่ชำระล้างทันทีเพียงใช้มือโบกผ่านเซ็นเซอร์ตัวส่งสัญญาณ หรือฝารองนั่งอัตโนมัติทั้งแบบใช้ไฟฟ้า และไม่ใช้ไฟฟ้าสำหรับลูกค้าที่ยังใช้งานสุขภัณฑ์รุ่นปกติ ก็สามารถเลือกซื้อเฉพาะฝารองนั่งมาติดตั้งได้เช่นกัน นายอนุวัตร กล่าวสรุป

นายกิตติพงษ์ โพธิ์ธรานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามซานิทารีแวร์ จำกัด กล่าวว่า “ในยุควิถีชีวิตใหม่ เทรนด์การปรับปรุงบ้านของผู้บริโภคชาวไทยในปัจจุบันจะพบว่า กลุ่มลูกค้าที่สร้างครอบครัวใหม่ อายุ 30-38 ปี หรือ กลุ่มเริ่มต้นเข้าสู่วัยทำงาน อายุ 23-29 ปี ให้ความสนใจปรับปรุงที่อยู่อาศัยสูงขึ้น มีการมองหาสิ่งอำนวยความสะดวก สะอาด ปลอดภัย เพื่อร่วมกันเป็นครอบครัวสมัยใหม่ได้อย่างมีความสุข

การคิดค้นพัฒนาสุขภัณฑ์ และก๊อกน้ำคอตโต้ตลอด 2 ปีที่ผ่านมาได้ครอบคลุม 5 ด้านเป็นหลัก คือ สะดวกสบาย สะอาดปลอดภัย คุ้มค่า ไว้วางใจ และสบายใจเพราะมีความสวยงาม เพื่อให้ครองใจผู้บริโภค และเราเรียกว่า “นวัตกรรมแห่งสุขอนามัย”

“ในปีนี้คอตโต้มั่นใจว่าจะยังคงเติบโตต่อไป พร้อมตั้งเป้ายอดขายสุขภัณฑ์อัจฉริยะ Smart Toilet ในปี 2564 ประมาณ 450 ล้านบาท ซึ่งมูลค่าตลาดรวมสุขภัณฑ์กลุ่ม Smart & Hygiene มีขนาดประมาณ 1,000 ล้านบาท เราคาดหวังว่าจะเติบโตต่อเนื่องมากกว่า 20% จากปี 2563” นายกิตติพงษ์ เปิดเผย

แผนการรุกตลาดในปีนี้ของคอตโต้ คือ การเสนอแคมเปญ “Smart Toilet นวัตกรรมแห่งสุขอนามัย” เพื่อสื่อสารไปถึงกลุ่มคนยุคใหม่ ที่ใช้ชีวิตในยุคสมัยของ Smart Living กล่าวคือ เครื่องใช้ต่างๆ ล้วนเป็นอุปกรณ์ที่มีเทคโนโลยี ในราคาที่เอื้อมถึง เพื่อให้ทุกคนในบ้านได้สะดวกสบาย สะอาดปลอดภัย มีสุขอนามัยมากขึ้น เราจึงนำเสนอสุขภัณฑ์ Smart Toilet ที่โดดเด่น และครบครันในเรื่องของเทคโนโลยีอัตโนมัติ รุ่น “VERZO” ดีไซน์เพื่อคนไทยตามหลักสรีระศาสตร์ (Ergonomic Design) ขนาดตัวใหญ่ นั่งสบาย รูปลักษณ์สวยงาม ทันสมัย พร้อมฝารองนั่งอัตโนมัติรองรับสรีระ มีรีโมทสั่งการแบบอัจฉริยะที่ตอบสนองได้ไวขึ้น และระบบชำระล้างไร้สัมผัส ก้านฉีดชำระสแตนเลสแข็งแรงทนทาน และทำความสะอาดตัวเองด้วยรังสี UV ทุกครั้งที่ใช้งาน มาพร้อมสารเคลือบ ULTRA CLEAN+ ช่วยลดการสะสมเชื้อโรคได้เอง 99% ภายใน 24 ชั่วโมง พร้อมกับยกทัพ ก๊อกน้ำอัตโนมัติอีกหลายรุ่น เพื่อตอบโจทย์เทรนด์ห้องน้ำ Smart & Hygiene


   
COTTO Sensor Faucet ก๊อกน้ำเซ็นเซอร์นวัตกรรมใหม่

นอกจากนี้ สินค้ากลุ่ม Smart Toilet ยังมีสุขภัณฑ์รุ่นอื่นๆ อาทิ HERCULES CURVE, RIVIERA PRO, OPTIMUM, SUBMARINE, FRIGATE และก๊อกน้ำเซ็นเซอร์นวัตกรรมใหม่ที่ปรับให้ติดตั้งและใช้งานง่าย ระบบเซ็นเซอร์อัจฉริยะที่เพิ่มความเสถียรในการใช้งาน อีกทั้งชุด Kitchen Adapter Sensor เพียงแค่ติด Adapter ที่ปากก๊อกอ่างซิงค์ ก็สามารถเปลี่ยนก๊อกธรรมดาให้เป็นก๊อกเซ็นเซอร์ได้ทันที  

“คอตโต้ตั้งเป้ารุกตลาดคนรักบ้านทั้งช่องทางออนไลน์และหน้าร้าน รวมไปถึงการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายใหม่ๆ เพื่อให้เข้าถึงสินค้าและบริการที่สะดวกรวดเร็ว มีบริการทั้งก่อนและหลังการขาย ครอบคลุมตลอดอายุการ ใช้งาน สินค้ารับประกันถึง 3 ปี พร้อมมีแผนการขยายศูนย์บริการ Fixing Center ไปยังชุมชนเมืองในจังหวัดต่างๆ ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ โดยเริ่มสาขาแรกในภาคใต้ที่จังหวัดกระบี่ ภายในเดือนพฤษภาคม 2564 นี้ พร้อมกับจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายร่วมกับผู้แทนจำหน่ายต่างๆ”  

ผู้ที่สนใจสุขภัณฑ์ และก๊อกน้ำคอตโต้  Smart Toilet สามารถไปชมได้ที่ตัวแทนจำหน่าย COTTO ทั่วประเทศ หรือ ทางออนไลน์ เว็บไซต์ COTTOlife.com, Shopee, Lazada, JD Central, NocNoc ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที www.COTTO.com  

เกี่ยวกับ COTTO
บริษัท สยามซานิทารีแวร์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสุขภัณฑ์และก๊อกน้ำ ภายใต้แบรนด์ “คอตโต้ (COTTO)” จนเป็นที่ยอมรับระดับสากล โดยผลิตภัณฑ์สุขภัณฑ์และก๊อกน้ำที่มีการพัฒนาทั้งดีไซน์และคุณภาพอย่างต่อเนื่อง พร้อมด้วยบริการงานออกแบบห้องน้ำจนถึงการปรับปรุงห้องน้ำอย่างครบวงจรเพื่อตอบสนองทุกความต้องการที่แตกต่างของลูกค้า คิดค้นนวัตกรรมผสานเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย และมีการศึกษาพฤติกรรมของลูกค้าเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง โดย SCG ถือเป็นบริษัทไทยรายแรกที่ออกฉลากรับรองผลิตภัณฑ์ของบริษัทที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
 
ปลายปี 2563 คอตโต้ได้พัฒนานวัตกรรมเคลือบผิวบริเวณข้างในโถสุขภัณฑ์ด้วยสาร ULTRA CLEAN+ ตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสารเคลือบตัวใหม่ พ่นบนชั้นเคลือบที่อยู่เหนือชั้นดินดิบ นำไปเผาในอุณหภูมิสูง ทำให้สุขภัณฑ์ทนทานต่อการขัดถู สามารถทำลายผนังเซลล์และลดการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียได้เองถึง 99% ภายใน 24 ชั่วโมง

ผลิตภัณฑ์คอตโต้มีความโดดเด่นด้านฟังก์ชั่นการใช้งานและงานดีไซน์ระดับโลก โดยล่าสุดสุขภัณฑ์อัตโนมัติ รุ่น OPTIMUM ได้รับรางวัล Feiteng Quality Award จากประเทศจีน ซึ่งเป็นรางวัลด้านคุณภาพ ประสิทธิภาพที่คุ้มค่า ในกลุ่มสินค้าที่ใช้ในบ้าน และได้รางวัล No.1 Brand Thailand ปี 2019-2020 ในกลุ่มสุขภัณฑ์จากการสำรวจโดยนิตยสาร Marketeer นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจที่คอตโต้ได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภค ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.cotto.com



รับข่าวสารก่อนใคร ฉับใวถึงมือคุณ
เพิ่มเราเป็นเพื่อน แอดไลน์ @610nusdc
เพิ่มเพื่อน

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Wednesday, 31 March 2021 09:16
สมิตา ตั้งชินคุปต์

Author : ติดตามและเขียนข่าวด้าน Consumer Product ความเคลื่อนไหว การตลาด ธุรกิจ เทรนด์ หรือเรื่องราวของคนในวงการการตลาดฯ ตลอดจนงานสร้างสรรสินค้า และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ

Latest from สมิตา ตั้งชินคุปต์

Related items

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  

Tweet Feed

Post Gallery

ESC ปิดหีบสำเร็จตามเป้า มุ่งรณรงค์ลดการเผาอ้อย ชูแนวคิด Full Integrated System เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

AWC เผย Q3 ลงทุน 1 หมื่นล้าน กำไรพุ่ง 1.13 พันล้าน เชื่อมั่นพลังขับเคลื่อนความยั่งยืนกับพันธมิตรทุกภาคส่วน ร่วมสร้างไทยให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

โครงการการพัฒนาระบบควบคุมการยิงเพื่อการดำรงสภาพยุทโรปกรณ์ ปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน ขนาด 40 มิลลิเมตร แอล 70

Double A เผยกำไรโตต่อเนื่อง 3 ไตรมาสแรก พุ่งขึ้นกว่า 2.5 เท่า เดินหน้าสู่ Net Zero ด้วย ESG ในปี 2050 วางโรดแมป ขับเคลื่อนธุรกิจ ลดโลกร้อน สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM