Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

IKEA ร่วมกับ Greyhound Original สร้างสรรค์คอลเล็คชั่นพิเศษ

อิเกียร่วมกับเกรฮาวด์ ออริจินัล แบรนด์แฟชั่นจากประเทศไทย สร้างสรรค์คอลเล็คชั่นพิเศษ  SAMMANKOPPLA/ซัมมันคอปล่า พร้อมเปิดตัวในปี 2563

อิเกีย ห้างเฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้านจากสวีเดน เปิดตัวโครงการความร่วมมือกับแบรนด์และดีไซเนอร์พันธมิตร (Collaboration Projects 2020) จากทั่วโลก โดยครั้งนี้เลือกจับมือเกรฮาวด์ ออริจินัล แบรนด์แฟชั่นและไลฟ์สไตล์จากเอเชียตะวันออก-เฉียงใต้เพียงแบรนด์เดียว สร้างสรรค์คอลเล็คชั่นพิเศษ SAMMANKOPPLA/ซัมมันคอปล่า ซึ่งแปลว่าความเชื่อมโยง หรือเชื่อมต่อ เตรียมวางจำหน่ายในสโตร์อิเกียทั่วโลกปี 2563
 
อิเกีย ให้ความสำคัญและสนใจในความหลากหลายของวัฒนธรรม ตลอดจนมุมมองการใช้ชีวิตในบ้านซึ่งแตกต่างกันไปทั่วโลก เห็นได้จากการสร้างสรรค์สินค้าคอลเล็คชั่นพิเศษมากมายที่เกิดจากการร่วมงานระหว่างนักพัฒนาสินค้าและดีไซเนอร์อิเกียกับดีไซเนอร์และพันธมิตรจากวงการออกแบบในประเทศต่างๆ ทั้งอเมริกาใต้ อินเดีย และแอฟริกา ครั้งนี้ อิเกียได้มุ่งความสนใจมายังเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อมองหาแนวคิดที่สดใหม่ในการนำเสนอสินค้าตกแต่งบ้านที่รองรับการใช้งานหลากหลายหรือมัลติฟังก์ชัน เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ซึ่งใช้ชีวิตอยู่ในเมืองในบ้านที่มีพื้นที่จำกัด


 
ลาเซีย เชอร์ล็อก รองผู้บริหารฝ่ายธุรกิจค้าปลีก อิเกีย ไทย สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์กล่าวว่า “เราตื่นเต้นมากที่ได้รู้ว่านักพัฒนาสินค้าของอิเกียกำลังร่วมงานกับแบรนด์แฟชั่นและไลฟ์สไตล์ชื่อดังซึ่งเป็นแบรนด์ไทยแท้อย่าง “เกรฮาวด์” สำหรับพวกเราที่อยู่ในไทย เราเห็นการเติบโตของเกรฮาวด์จากแบรนด์แฟชั่นขยายตัวสู่ธุรกิจอื่น เช่น คาเฟ่ และปัจจุบันก็ก้าวขึ้นเป็นผู้นำแบรนด์ไลฟ์สไตล์ และตอนนี้ทีมครีเอทีฟของอิเกียและเกรฮาวด์ก็กำลังร่วมกันพัฒนาคอลเล็คชั่นใหม่ที่จะเพิ่มสีสัน และเติมความเท่ในสไตล์อินดัสเตรียลให้สโตร์ของเราอยู่”


 
ภาณุ อิงคะวัต ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ กลุ่มบริษัทเกรฮาวด์ เล่าถึงความรู้สึกตื่นเต้นและแปลกใจเมื่อได้รับการติดต่อจากอิเกีย สวีเดนให้มาร่วมงานกันเป็นครั้งแรกเมื่อสองปีที่ผ่านมา “ใครจะคิดว่าอิเกียแบรนด์ระดับโลกจะรู้จักเรา และจะติดต่อเราเพื่อชวนให้มาทำคอลเล็คชั่นด้วยกัน!” แต่เมื่ออิเกียติดต่อมาอีกครั้งจึงตอบอีเมลกลับไป แล้วจากวันนั้น ทีมของเราก็ได้รับโอกาสสำคัญในการทำงานร่วมกับไมเคิล นิโคลิก หัวหน้าฝ่ายสร้างสรรค์ อิเกีย สวีเดน
 
“การใช้ชีวิตในพื้นที่และงบที่จำกัด เป็นความท้าทายสำหรับการใช้ชีวิตในบ้านของผู้คนยุคใหม่ทั่วโลก ในขณะเดียวกัน คนยุคใหม่ส่วนใหญ่ก็ต้องการแสดงออกถึงบุคลิกความเป็นตัวของตัวเองผ่านเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งที่เลือกใช้ในบ้าน” ไมเคิล นิโคลิก หัวหน้าฝ่ายสร้างสรรค์ อิเกีย สวีเดน กล่าวและเสริมว่า “เราสนใจที่จะร่วมงานกับเกรฮาวด์ เพราะพวกเขามีประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมในการผสมผสานการออกแบบแฟชั่นที่แสดงออกถึงตัวตน เข้ากับวัฒนธรรมแนวสตรีทได้ และยังสามารถนำวัสดุต่างๆ มาหมุนเวียนใช้ใหม่ เพื่อให้เกิดประโยชน์ใช้สอยและผลงานดีไซน์ใหม่ๆ ได้อย่างสร้างสรรค์และเป็นธรรมชาติ”
 
ความร่วมมือจากอิเกียและเกรฮาวด์ถ่ายทอดออกมาเป็นคอลเล็คชั่นพิเศษ SAMMANKOPPLA/ซัมมันคอปล่า ที่จะวางจำหน่ายในสโตร์อิเกียทั่วโลกในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2563 โดยมีสินค้ารวม 25 รายการ อาทิ พรมจากพลาสติกรีไซเคิลที่กลับใช้ได้ทั้งสองด้าน โต๊ะและชั้นวางของที่ได้แรงบันดาลใจจากนั่งร้านก่อสร้างที่เห็นอยู่กลาดเกลื่อนตามเมืองใหญ่ที่กำลังพัฒนา โคม ‘Container’ LED ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากความช่างคิดพลิกแพลงของคนไทยที่เปลี่ยนของหมดค่าให้มีชีวิตขึ้นมาใหม่ อุปกรณ์เครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร หมอนอิงทรงสามเหลี่ยมของไทย และอื่นๆ อีกมากมาย
 
ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา อิเกีย และ เกรฮาวด์ ออริจินัล ได้เผยให้สื่อทั่วโลกทราบอย่างเป็นทางการถึงการร่วมงานกันในคอลเล็คชั่นพิเศษนี้ในงาน Democratic Design Days ที่จัดขึ้น ณ เมืองเอล์มฮุลท์ (Älmhult) ประเทศสวีเดน ซึ่งเป็นบ้านเกิดของอิเกียนั่นเอง

ภาพสินค้าจากคอลเล็คชั่นพิเศษ SAMMANKOPPLA/ซัมมันคอปล่า
ภาพการทำงานร่วมกันระหว่างอิเกีย และ เกรฮาวด์
Rate this item
(0 votes)
Last modified on Thursday, 27 June 2019 11:44
สุวรรณา รัตนจินดา

Author : เชี่ยวชาญงานข่าวประเภทเปิดตัวสินค้า งานออแกไนซ์เซอร์ งานอีเว้นท์ งานสัมภาษณ์ งานแถลงข่าว รวมถึงการเขียนข่าวและเกาะติดข่าวด้าน Consumer Product ทั้งหมดทั้งปวง 

Latest from สุวรรณา รัตนจินดา

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  

Tweet Feed

Post Gallery

ESC ปิดหีบสำเร็จตามเป้า มุ่งรณรงค์ลดการเผาอ้อย ชูแนวคิด Full Integrated System เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

AWC เผย Q3 ลงทุน 1 หมื่นล้าน กำไรพุ่ง 1.13 พันล้าน เชื่อมั่นพลังขับเคลื่อนความยั่งยืนกับพันธมิตรทุกภาคส่วน ร่วมสร้างไทยให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

โครงการการพัฒนาระบบควบคุมการยิงเพื่อการดำรงสภาพยุทโรปกรณ์ ปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน ขนาด 40 มิลลิเมตร แอล 70

Double A เผยกำไรโตต่อเนื่อง 3 ไตรมาสแรก พุ่งขึ้นกว่า 2.5 เท่า เดินหน้าสู่ Net Zero ด้วย ESG ในปี 2050 วางโรดแมป ขับเคลื่อนธุรกิจ ลดโลกร้อน สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM