Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

KSSP เปิดตัวระบบบรรจุตู้สินค้าอัตโนมัตินวัตกรรมใหม่ OneShot เพื่อส่งเสริมศักยภาพผู้ส่งออกไทย

บริษัท เคอรี่ สยามซีพอร์ต จำกัด บริษัทฯภายในกลุ่มบริษัทเคอรี่ โลจิสติกส์ ประกาศเปิดตัวระบบบรรจุตู้สินค้าอัตโนมัตินวัตกรรมใหม่ OneShot ผ่านทางออนไลน์ไลฟ์สด เพื่อส่งเสริมศักยภาพผู้ส่งออกไทย

เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของปริมาณการส่งออกและความต้องการด้านความปลอดภัย รวมถึงประสิทธิภาพในการดำเนินงาน ออโตเมทโซลูชั่นหรือระบบการทำงานแบบอัตโนมัติ มีความสำคัญเป็นอย่างมากในการดำเนินงานขนส่งโลจิสติกส์ และด้วยนวัตกรรมใหม่นี้ ลูกค้าของ บริษัท เคอรี่ สยามซีพอร์ต จำกัด โดยเฉพาะผู้ส่งออกสินค้าในประเทศไทย จะได้รับความสะดวกรวดเร็วในการบรรจุสินค้าเข้าตู้คอนเทนเนอร์ และเป็นส่วนสำคัญในการช่วยพัฒนาขีดความสามารถของผู้ส่งออกไทย ให้ล้ำหน้า เหนือกว่าคู่แข่งอยู่ตลอดเวลา

ในโลกนี้ มีเพียงแค่ท่าเรือเคอรี่ สยามซีพอร์ต เท่านั้น ที่มีนวัตกรรมนี้ในการดำเนินงาน ถือเป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ในการเข้าสู่ยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงด้านดิจิทัลอย่างแท้จริง

มากไปกว่านั้น ลูกค้าของบริษัท เคอรี่ สยามซีพอร์ต ยังจะได้รับประโยชน์สุงสุด จากการที่มาใช้บริการ เนื่องจาก KSSP เป็น “Best Innovative Port Solution” ที่มีบริการแบบครบวงจร ทั้งท่าเทียบเรือ คลังสินค้า ลานตู้เปล่า รถขนส่ง พร้อมทั้งยังสามารถเช็คข้อมูลทั้งหมดผ่านทาง KSSP Digital Port Application อีกด้วย

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้เปิดตัวฟังก์ชั่นใหม่ล่าสุด E-Payment บนแอปพลิเคชัน KSSP Digital Port โดยลูกค้าสามารถ เช็คค่าบริการ ยก ฝาก ย้าย ตู้คอนเทนเนอร์ พร้อมทั้งสร้างใบเสร็จ และสแกน QR Code เพื่อชำระค่าบริการโดยโอนผ่านบัญชีธนาคาร ได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านทางสมาร์ทโฟนอย่างสะดวกสบาย โดยสามารถดาวน์โหลด KSSP Digital Port Application ผ่าน App Store (IOS) และ Play Store (Android) เพียงแค่สแกน QR Code หรือ ค้นหาคำว่า 'KSSP Digital Port’ ได้แล้ววันนี้

โดยท่าเรือเคอรี่ สยามซีพอร์ต ตั้งอยู่ในใจกลางเมืองศรีราชา ซึ่งเป็นประตูสู่กลุ่มประเทศลุ่มแม่น้ำโขงของประเทศไทย บริษัทเคอรี่ สยามซีพอร์ตให้บริการท่าเรือน้ำทะเลลึกและบริการขนส่งระดับโลกทั้งทางบกและทางน้ำอย่างครบวงจร นอกจากนี้ บริษัทยังให้บริการท่าจอดเรือขนาดใหญ่ การปฏิบัติการเกี่ยวกับตู้คอนเทนเนอร์และการจัดเก็บสินค้าในทำเลที่ดีที่สุด ปัจจุบันให้บริการด้านคลังสินค้าให้กับกลุ่มสินค้าหลากหลายประเภท ด้วยทีมงานที่มีความชำนาญเฉพาะทาง อีกทั้งยังมีอุปกรณ์เครื่องมือที่หลากหลายเพื่อรองรับกับสินค้าแต่ละประเภทได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงมี Application และ Web site ให้ลูกค้าได้ติดตามสถานะสินค้าได้การดำเนินงานแบบ Real time อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีบริการด้านลานตู้เปล่า เพื่อการลงทุนและพัฒนาระบบไอทีและโครงสร้างพื้นฐานเพื่อลดขั้นตอนการทำงานด้านเอกสารให้เร็วขึ้น ด้วยการออกแบบระบบเพื่อให้ทราบความต้องการจำนวนตู้เปล่าของลูกค้าล่วงหน้า แล้วนำข้อมูลที่ได้มาจัดเตรียม stock ตู้เปล่าให้ตรงความต้องการของลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ และเนื่องจากท่าเรือเคอรี่ สยามซีพอร์ต เป็นท่าเรือแบบครบวงจรและมีเป้าหมายที่จะเพิ่มมูลค่าให้ลูกค้า จึงมีบริการแบบครบวงจร ตั้งแต่งานบริการบรรจุสินค้าเข้า-ออกตู้คอนเทนเนอร์ รวมถึงเครื่องมือและสิ่งอำนวยความสะดวกในการให้บริการบรรจุสินค้าภายในเขตท่าเรือ ซึ่งช่วยให้การบรรจุสินค้าเป็นไปอย่างสะดวก รวดเร็ว จึงมั่นใจได้ว่าสินค้าจะไปถึงยังปลายทางแน่นอน

ท่าเรือเคอรี่ สยามซีพอร์ต เป็นท่าเทียบเรือน้ำลึกเอกชนของประเทศไทย ที่ให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจร ตั้งแต่ขนถ่ายเรือสินค้าเทกอง เรือบรรทุกตู้สินค้า super post panamax บริการจัดเก็บและขนส่งกระจาย  สินค้าทั่วภูมิภาคประเทศในกลุ่มลุ่มแม่น้ำโขงด้วยรถ รถไฟ และเรือลำเลียง รวมถึงบริการขนส่งกระจายสินค้าทั่วโลก ด้วยเครือข่ายบริการนำเข้าส่งออกใน 51 ประเทศ ได้ร่วมมือกับ ผู้ส่งออกน้ำตาลรายใหญ่ของประเทศไทย ต้อนรับเรือขนส่งสินค้า  เดินทะเล เกรท เรนโบว์ ที่มีระวางบรรทุก  63,000 ตัน และกินน้ำลึก 14.5 เมตร เข้ามาทำการขนถ่ายสินค้าน้ำตาลทรายดิบ ปริมาณ 62,290 ตัน จากท่าเทียบเรือน้ำลึกของเคอรี่ โดยใช้เวลาในการขนส่งทั้งสิ้นเพียง 2 วันครึ่ง ด้วยอัตราขนถ่าย  28,800 ตันต่อวัน ด้วยอุปกรณ์ Rotainer ซึ่งมีเพียงเคอรี่ เท่านั้น ที่นำเข้ามาใช้ในการขนถ่ายสินค้า ตั้งแต่ปี 2554 

การขนถ่ายด้วยเทคโนโลยี Rotainer ทำให้การขนถ่ายรวดเร็ว และ Infrastructure ของท่าเทียบเรือน้ำลึก ในการรองรับการส่งออกล็อตไซส์ใหญ่ๆ อีกด้วย ทั้งนี้ ศักยภาพของท่าเทียบเรือน้ำลึกเคอรี่สยามซีพอร์ต ที่รองรับการขนส่งสินค้าโดยเรือเดินทะเลขนาดใหญ่ ด้วยความเร็วที่น่าประทับใจ ได้ส่งผลโดยตรงต่อการลดต้นทุนของผู้ส่งออกไทย ให้สามารถแข่งขันได้อย่างสบายใจในตลาดการค้าโลก เคอรี่ สยามซีพอร์ต รักษาไว้ซึ่งพันธกิจในการพัฒนาบริการท่าเทียบเรือน้ำลึกด้วยบริการแบบ World Class และ เทคโนโลยีในการขนถ่ายกระจายสินค้าที่สะดวกและรวดเร็ว เพื่อจะเป็นกลไกสำคัญในการช่วยสนับสนุน ผลักดัน และร่วมพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทยให้รุดหน้าอย่างรวดเร็ว

ซึ่งท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงที่เทคโนโลยีมีผลต่อธุรกิจทั่วโลก อุตสาหกรรมการขนส่งจำต้องไม่หยุดพัฒนาระบบและการบริการเพื่อก้าวให้ทันโลก บริษัทเคอรี่ สยามซีพอร์ต จำกัด ภายในกลุ่มบริษัท Kerry Logistics จึงเปิดตัวแอปพลิเคชัน KSSP Mobile Application โดยแอปพลิเคชันนี้เป็นอีกหนึ่งก้าวของบริษัท Kerry Siam Seaport ในการเป็นท่าเรือแห่งยุคดิจิทัล และด้วยแอปพลิเคชันใหม่นี้ ลูกค้าของบริษัท Kerry Siam Seaport โดยเฉพาะผู้นำเข้าและส่งออกสินค้าในประเทศไทยจะได้รับความสะดวกสบายในการติดต่องานกับบริษัท พร้อมยังสามารถติดตามสถานะของการบริการได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านทางสมาร์ทโฟนอีกด้วย

Rate this item
(1 Vote)
Last modified on Thursday, 30 July 2020 23:18
อดิพันธ์ อภิชาติทนงกุล

Author : เกาะติดข่าวในอุตสาหกรรมยานยนต์ Automotive อากาศยาน อิเล็กทรอนิกส์ แม่พิมพ์ เครื่องจักร การแปรรูปโลหะ วิศวกรรม เครื่องมือแพทย์ และหุ่นยนต์

รวมถึงเทคโนโลยีในด้านนั้นๆ

Latest from อดิพันธ์ อภิชาติทนงกุล

Related items

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM