Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

WICE รุกหนักขนส่งสินค้าข้ามแดน!! ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โต 25 % ทุบสถิติสูงสุด

WICE มั่นใจภาพรวมโลจิสติกส์ ครึ่งปีหลังคึกคัก รับอานิสงส์ช่วงไฮซีซั่น บวก EEC หนุนดีมานด์พุ่ง เปิดกลยุทธ์เดินหน้ารุกธุรกิจขนส่งข้ามชายแดน พร้อม ทุ่ม 30 ล้านบาท ลงทุนต่อตู้ใหม่ รองรับสินค้าไซส์พิเศษ และแบบไม่เต็มตู้ เพิ่มโอกาสรับงานอีคอมเมิร์ซ ตั้งเป้าปี 62 โต 25% สร้างสถิติสูงสุดต่อเนื่อง ขึ้นแท่นผู้นำโลจิสติกส์ภูมิภาคเอเชีย

นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ WICE ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแบบครวงจร เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจด้านโลจิสติกส์ระหว่างประเทศในช่วงครึ่งหลังปี 2562 มีแนวโน้มฟื้นตัวดีขึ้นจากช่วงครึ่งปีแรก แม้การฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกจะอยู่ท่ามกลางสถานการณ์สงครามการค้าจีน -สหรัฐอเมริกา และการแข็งค่าของค่าเงินบาท ที่ส่งผลกระทบต่อภาคการส่งออกโดยรวม

อย่างไรก็ตาม ในช่วงครึ่งปีหลังจะเริ่มเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจระบบขนส่งโลจิสติกส์ ทำให้ปริมาณการขนส่งเคลื่อนย้ายสินค้าประเภทต่าง ๆ กลับมาคึกคักอีกครั้ง ประกอบกับรัฐบาลใหม่ที่จะเดินหน้าลงทุนสานต่อนโยบาย ในการทยอยดำเนินงานก่อสร้างต่อเนื่องในงานโครงสร้างพื้นฐานโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (Eastern Economics Corridor ) หรือ EEC อาทิ ท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด นิคมอุตสาหกรรม ท่าเรือแหลมฉบังเฟส 3 คิดเป็นมูลค่ารวมหลักแสนล้านบาททั้งนี้ คาดว่าภายหลังการจัดตั้งรัฐบาลจะเกิดความเชื่อมั่นของนักลงทุนหรือผู้ประกอบการต่างๆ ด้วยการดึงดูดการลงทุนเข้ามาอีกเป็นจำนวนมากในอนาคต

ปัจจัยสนับสนุนการเติบโตดังกล่าวจะส่งผลให้ความต้องการบริการขนส่งเพื่อนำเข้าและส่งออก ตลอดจนการใช้งานพื้นที่คลังสินค้ามีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นตาม ซึ่งจะส่งผลดีต่อผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ทุกแขนง

สำหรับกลยุทธ์และแผนการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังปี 2562 บริษัทเดินหน้าขยายงานในด้านขนส่งข้ามชายแดน (Cross-Border Transport Services) ระหว่างประเทศจีน ฮ่องกง เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตามเส้นทาง One Belt One Road ของจีน โดยการบริหารงานของบริษัทร่วมทุน EUROASIA TOTAL LOGISTICS CO., LTD. (ETL) ปัจจุบันมีปริมาณงานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทได้ลงทุนจำนวน 30 ล้านบาท ในการสั่งผลิตตู้ทำความเย็นไซส์พิเศษ 45 ฟุต รองรับสินค้าแช่แข็งและของแห้ง เพื่อรองรับสินค้าที่มีปริมาณมากและสินค้าที่หลากหลาย

นอกจากนี้ บริษัทยังสั่งผลิตตู้แบบต่อกัน (Double Rack) รองรับสินค้าแบบไม่เต็มตู้ ซึ่งจะตอบโจทย์ผู้ประกอบการที่ต้องการขนส่งสินค้าจำนวนไม่มาก ทำให้สามารถขนส่งสินค้าทั้งขาไปและขากลับได้มากขึ้น และยังตอบโจทย์ผู้ประกอบการด้าน E-Commerce ทำให้บริษัทสามารถเพิ่มรายได้อีกทางหนึ่งด้วย

ขณะที่ธุรกิจคลังสินค้าในแหลมฉบังใช้พื้นที่ถูกไปแล้วกว่า 70% ของพื้นที่รวม 1.7 หมื่นตารางเมตร ปัจจุบันบริษัทได้เซ็นสัญญาลูกค้าเดิมเพิ่มเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นลูกค้าผู้ผลิตแผงโซล่าเซลล์และผู้ผลิตโรงงานกระจกรายใหญ่ เพื่อรับงานหาพื้นที่คลังสินค้าให้ลูกค้า และงานบริหารจัดการแบบ Onsite service ส่งผลให้บริษัทมีรายได้จากธุรกิจนี้เพิ่มขึ้นตาม

“บริษัทยังคงเดินหน้าขยายฐานลูกค้าในส่วนของการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ แบบ Door-to-Door พร้อมกับร่วมโปรโมทงานขนส่งทุกช่องทาง เพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่ ทั้งจาก WICE Logistics (Singapore) Company Ltd., WICE Logistics (Hong Kong) Ltd. และ WICE Logistics (Shenzhen) Company Ltd.”

ส่วนรายได้ในปี 2562 บริษัทตั้งเป้าเติบโตอีก 25% ถือเป็นสถิติเติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ซึ่งมีปัจจัยจากกลยุทธ์ขยายธุรกิจแบบ Organic ตามปริมาณงานบริการทุกประเภทที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และการเติบโตแบบ Inorganic จากการที่ซื้อกิจการและลงทุนขยายโครงข่ายไปทั่วเอเชีย เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำการให้บริการด้านโลจิสติกส์ในระดับภูมิภาคเอเชีย ซึ่งมีบริการครบวงจรสามารถให้บริการได้ครอบคลุมพื้นที่ยุทธศาสตร์ทางการค้าที่สำคัญ โดยมุ่งเน้นการสร้างโครงข่ายพันธมิตรในธุรกิจขนส่งอย่างต่อเนื่องในอนาคต ปัจจุบันสัดส่วนรายได้ของ WICE แบ่งเป็น Sea Freight 33%, Air Freight 47%, การให้บริการ Logistics 17% และ Cross border 3%

Rate this item
(1 Vote)
Last modified on Monday, 05 August 2019 07:09
อดิพันธ์ อภิชาติทนงกุล

Author : เกาะติดข่าวในอุตสาหกรรมยานยนต์ Automotive อากาศยาน อิเล็กทรอนิกส์ แม่พิมพ์ เครื่องจักร การแปรรูปโลหะ วิศวกรรม เครื่องมือแพทย์ และหุ่นยนต์

รวมถึงเทคโนโลยีในด้านนั้นๆ

Latest from อดิพันธ์ อภิชาติทนงกุล

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM