Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

CHO ลุ้นคว้างาน 2 โปรเจคยักษ์ พัฒนาเมืองขอนแก่น คาดรู้ผลเร็วๆนี้ มั่นใจส่งมอบงานตามแผน หนุนรายได้-กำไรโตก้าวกระโดด

บมจ. ช ทวี หรือ CHO มีเฮ! หลัง คจร. มีมติอนุมัติเห็นชอบผลการศึกษาตาม สนข. และอนุญาตให้จังหวัดขอนแก่นเป็นผู้พัฒนาและบริหารจัดการโครงการตามแผนพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะเมืองขอนแก่น ในเส้นทางนำร่องสายเหนือใต้ (สำราญ-ท่าพระ) หรือ ระบบรถไฟฟ้ารางเบา (LRT) จำนวน 16 สถานี บิ๊กบอส "สุรเดช ทวีแสงสกุลไทย" บอกมีลุ้นคว้างานประมูล 2 โปรเจคยักษ์พัฒนาเมืองขอนแก่น

ประกอบด้วย 

  • ในส่วนงานจ้างเหมา ออกแบบและก่อสร้าง งานโยธาและโครงสร้าง พร้อมทั้งการผลิตและติดตั้งระบบขนส่งผู้โดยสารรางเบาประเภท TRAM และการพัฒนาเมือง โครงการขอนแก่น Smart City ในนาม กิจการร่วมค้า ซีเคเคเอ็ม
  • โครงการงานจ้างเหมาปฏิบัติการเดินรถ โครงการการบำรุงรักษา และการบริหารจัดการพื้นที่สถานีและส่วนเกี่ยวเนื่อง ระบบขนส่งผู้โดยสารรางเบา ประเภท TRAM และการพัฒนาเมือง โครงการขอนแก่น Smart City ในนาม นิติบุคคลร่วมทำงานKLRTT คาดทราบผลเร็วๆ นี้

นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) (CHO) ประกอบธุรกิจเป็นผู้ออกแบบ สร้างสรรค์ ผลิต ตัวถังและติดตั้งระบบวิศวกรรมที่เกี่ยวกับยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ รวมทั้งเป็นผู้ผสานเทคโนโลยีเกี่ยวกับระบบราง และโลจิสติกส์เข้ากับการจัดการอย่างมืออาชีพ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม ที่ผ่านมา ที่ประชุมคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (คจร.) มีมติเห็นชอบผลการศึกษาออกแบบรายละเอียดระบบขนส่งสาธารณะในเขตจังหวัดขอนแก่น และผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA)

ตามที่สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) ได้ศึกษาไว้ และอนุญาตให้จังหวัดขอนแก่นเป็นผู้พัฒนาและบริหารจัดการโครงการตามแผนพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะเมืองขอนแก่น ในเส้นทางนำร่องสาย เหนือใต้ (สำราญ-ท่าพระ) ซึ่งเป็นระบบรถไฟฟ้ารางเบา (LRT) มี 16 สถานี เป็นโครงสร้างยกระดับ 6 สถานี และระดับเสมอดิน 10 สถานี ระยะทาง 22.8 กิโลเมตร มูลค่าการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานและงานโยธาประมาณ 26,963 ล้านบาท

ส่งผลทำให้งานที่บริษัทฯได้ยื่นเสนอราคาในโครงการพัฒนาเมืองขอนแก่น จำนวน 2 โครงการ ได้แก่ 1.โครงการพัฒนาเมืองขอนแก่น โดย บริษัท ขอนแก่น ทรานซิท ซิทเต็ม จำกัด วิสาหกิจของ 5 เทศบาลจังหวัดขอนแก่น ในส่วนงานจ้างเหมาออกแบบและก่อสร้าง งานโยธาและโครงสร้าง พร้อมทั้งการผลิตและติดตั้งระบบขนส่งผู้โดยสารรางเบาประเภท TRAM และการพัฒนาเมืองโครงการขอนแก่น Smart City (ระยะที่ 1) ระยะเวลาสัญญา 3 ปี หรือตามแผนงาน

ซึ่งคาดการว่าจะกำหนดมูลค่าโครงการขั้นต่ำประมาณ 15,000 ล้านบาท ในนาม กิจการร่วมค้า ซีเคเคเอ็ม (Joint Venture Agreement CKKM) ซึ่ง CHO ถือหุ้นสัดส่วนในเบื้องต้น ร้อยละ 49

และ 2.โครงการงานจ้างเหมาปฏิบัติการเดินทางรถ โครงการการบำรุงรักษาและการบริหารจัดการพื้นที่สถานีและส่วนเกี่ยวเนื่อง (Operation, Maintenance, Service) ระบบขนส่งผู้โดยสารรางเบา (Light Rail Transit) ประเภท TRAM และการพัฒนาเมือง (Transit Oriented Development) โครงการขอนแก่น Smart City (ระยะที่ 1) ระยะเวลาสัญญา 30 ปี ในนาม นิติบุคคลร่วมทำงาน KLRTT (KLRTT Consortium) ซึ่งถือหุ้นโดยบริษัท เคแอลอาร์ที จำกัด ร้อยละ 60 (โดย CHO ร่วมลงทุนในบริษัท เคแอลอาร์ที จำกัด ร้อยละ 49) และบริษัท เทพนคร ขอนแก่นเดินรถ จำกัด ร้อยละ 40 ของมูลค่าโครงการ สามารถดำเนินงานต่อได้เลย

"บริษัทฯ เล็งเห็นโอกาสในการเติบโตไปพร้อมๆ กับการพัฒนาเมืองขอนแก่นให้เจริญเติบโตเป็น "ฮับ" ที่สำคัญของภูมิภาค ซึ่งคาดว่าจะทราบผลการประมูลงานเร็ว ๆ นี้ ทั้งนี้หากได้รับงานดังกล่าว บริษัทจะสามารถทยอยรับรู้เป็นรายได้ในช่วงปี 2562 และเราเชื่อมั่นว่าหากได้รับงานดังกล่าว จะสามารถส่งมอบงานได้ตามวันเวลาที่กำหนด และเป็นไปตามมาตรฐานของโครงการ เนื่องจากบริษัทฯมีพันธมิตรที่แข็งแกร่งทั้งด้านธุรกิจและการเงิน พร้อมที่จะช่วยสนับสนุนให้การดำเนินงานทุกอย่างเป็นไปตามแผนงานและบรรลุเป้าวัตถุประสงค์ที่วางไว้ และมุ่งสู่การเป็นผู้ผสานเทคโนโลยีเกี่ยวกับระบบรางและโลจิสติกส์เข้ากับการจัดการอย่างมืออาชีพ สนับสนุน ผลการดำเนินงานให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง อีกทั้งยังเป็นการลงทุนเพื่อเสริมสร้างศักยภาพของธุรกิจ และขยายธุรกิจไปสู่ระบบราง ตามแผนนโยบายที่บริษัทได้ตั้งไว้" นายสุรเดช กล่าวในที่สุด

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Saturday, 01 December 2018 07:33

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM