Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

Vietjet เปิดเส้นทางบินใหม่

นายกรัฐมนตรีเวียดนามร่วมงานประกาศเปิดเส้นทางบินใหม่ และการรับมอบใบรับรองเข้าร่วมสมาพันธ์ธุรกิจญี่ปุ่น (เคดันเรน)

นายเหงียน ซวน ฟุก นายกรัฐมนตรีเวียดนาม และคณะเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเวียดนาม ร่วมแสดงความยินดีกับสายการบินเวียตเจ็ทในพิธีการประกาศเปิด 2 เส้นทางบินใหม่ เชื่อมเวียดนามสู่ญี่ปุ่น ได้แก่ เส้นทางโฮจิมินห์-โตเกียว (นาริตะ) และเส้นทางดานัง-โตเกียว (ฮาเนดะ) พิธีนี้จัดขึ้น ณ กรุงโตเกียว ในระหว่างการเยือนประเทศญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการของนายกรัฐมนตรีเวียดนามเพื่อการเข้าร่วมงานประชุมผู้นำกลุ่มจี 20 

นอกจากเจ้าหน้าที่ของเวียดนาม งานครั้งนี้ยังได้รับเกียรติจากคณะบุคคลสำคัญและเจ้าหน้าที่ระดับสูงของญี่ปุ่นเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก อาทิ นายนิกาอิ โตชิฮิโระ เลขาธิการพรรคเสรีประชาธิปไตยและประธานกลุ่มรัฐสภาพันธมิตรญี่ปุ่น-เวียดนาม, นางซัตสึกิ คาตายามะ รัฐมนตรีกระทรวงกิจการบูรณะภูมิภาคและผู้แทนการท่องเที่ยวแห่งญี่ปุ่น ตลอดจนพันธมิตรรายสำคัญอื่น ๆ     

      

นายเหงียน ซวน ฟุก (แถว 2 คนกลาง-ตบมือ) นายกรัฐมนตรีเวียดนาม กล่าวแสดงความยินดีแก่สายการบินเวียตเจ็ทในพิธีวันนี้ว่า "แม้เวียตเจ็ทเพิ่งก่อตั้งเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่ก็สามารถพัฒนาธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมทั้งในด้านความปลอดภัยและบริการคุณภาพระดับสูงที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการขยายเครือข่ายเส้นทางบินทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ ผนวกกับการใช้ฝูงบินรุ่นใหม่ที่ทันสมัยในการให้บริการ จึงทำให้เวียตเจ็ทกลายเป็นสายการบินที่เข้มแข็งของภูมิภาค และในโอกาสนี้ ผมขอแสดงความยินดีกับสายการบินเวียตเจ็ทที่ได้เป็นสมาชิกอย่างเป็นทางการของเคดันเรนหรือสมาพันธ์ธุรกิจญี่ปุ่น (Japan Federation of Economic Organizations - Keidanren) ซึ่งถือเป็นหลักชัยสำคัญ ไม่เพียงสำหรับเวียตเจ็ท หากยังส่งผลถึงธุรกิจของเวียดนามในภาพรวม"

ฝ่ายนายนิกาอิ โตชิฮิโระ (แถว 2 คนแรกจากขวา)เลขาธิการพรรคเสรีประชาธิปไตยและประธานกลุ่มรัฐสภาพันธมิตรญี่ปุ่น-เวียดนาม กล่าวว่า "ผมขอแสดงความยินดีกับเวียตเจ็ทในโอกาสการประกาศเปิด 2 เส้นทางบินใหม่ในวันนี้ ซึ่งถือเป็นข้อพิสูจน์ถึงความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นของสองประเทศ และกล่าวได้ว่า

อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวมีบทบาทสำคัญอย่างมากในการพัฒนาความสัมพันธ์ของชาติทั้งสอง ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเวียตเจ็ทจะส่งเสริมความสัมพันธ์นี้ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น โดยบรรดาบริษัทด้านการบินของญี่ปุ่นจะร่วมส่งเสริมการพัฒนาของเวียตเจ็ทต่อไป

ปัจจุบัน สายการบินเวียตเจ็ทดำเนินงาน 3 เส้นทางบินเชื่อมระหว่างเวียดนามและญี่ปุ่น โดยมีเส้นทางโฮจิมินห์/ฮานอย สู่โอซาก้า และเที่ยวบินเชื่อมต่อฮานอยสู่โตเกียว (นาริตะ) สำหรับเส้นทางบินใหม่ โฮจิมินห์-โตเกียว (นาริตะ) จะมีบริการเที่ยวบินไป-กลับทุกวัน ตั้งแต่วันที่ 12 กรกฎาคม 2562 เป็นต้นไป และเส้นทางดานัง-โตเกียว (ฮาเนดะ) จะมีบริการเที่ยวบินไป-กลับ ทุกวัน ตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป โดยใช้เวลาบิน 5 ชั่วโมง 30 นาทีต่อเที่ยว ออกเดินทางจากดานังเวลา 18.10 น. และถึงโตเกียวเวลา 1.00 น. (เวลาท้องถิ่น) ส่วนเที่ยวบินขากลับ ออกจากโตเกียว 2.30 น. ถึงดานัง 6.40 น. (เวลาท้องถิ่น)

นางเหวียน ถิ ถวิ บิ่ง (ผู้หญิงคนหน้าสุด) รองประธานกรรมการ สายการบินเวียตเจ็ท กล่าวว่า "การขยายตัวอย่างรวดเร็วของเครือข่ายการบินสู่ประเทศญี่ปุ่นของเวียตเจ็ท ช่วยให้ผู้คนของทั้งสองประเทศมีทางเลือกมากยิ่งขึ้นในการเดินทางท่องเที่ยวและทำธุรกิจ ซึ่งในครั้งนี้เราขอนำเสนอบริการเที่ยวบินแก่ทั้งผู้คนในประเทศและนักเดินทางจากประเทศต่าง ๆ รวมถึงบริการเที่ยวบินเชื่อมต่อสู่ทั้งสองประเทศ ซึ่งผู้โดยสารจะได้เพลิดเพลินไปกับการเดินทางด้วยเครื่องบินลำใหม่ พร้อมบริการอาหารรสเลิศเสิร์ฟร้อนบนเที่ยวบินโดยลูกเรือผู้ทุ่มเทและเปี่ยมด้วยอัธยาศัยไมตรี รวมถึงรายการความบันเทิงมากมายที่เราจัดเตรียมไว้ให้บนเที่ยวบิน"

ภายในพิธีครั้งนี้ คณะผู้บริหารของเวียตเจ็ทยังได้รับเกียรติขึ้นรับมอบใบรับรองสมาชิกภาพอย่างเป็นทางการของสมาพันธ์ธุรกิจญี่ปุ่น หรือ เคดันเรน (Japan Federation of Economic Organizations - Keidanren) ซึ่งทำให้เวียตเจ็ทเป็นวิสาหกิจต่างชาติพิเศษและเป็นสายการบินต้นทุนต่ำรายแรกของโลกที่ได้เข้าร่วมสมาพันธ์ธุรกิจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น ซึ่งในปัจจุบันมีสมาชิกราว 1,500 ราย โดยมีทั้งบริษัทชั้นนำในญี่ปุ่น สมาคมอุตสาหกรรมแห่งชาติของประเทศต่าง ๆ องค์กรด้านเศรษฐกิจระดับภูมิภาค และสมาชิกพิเศษอื่น ๆ 



เกี่ยวกับ เวียตเจ็ทกรุ๊ป
สายการบินเวียตเจ็ท คือสายการบินในประเทศเวียดนามรายแรกซึ่งดำเนินธุรกิจสายการบินยุคใหม่ ซึ่งนอกจากบริการขนส่งผู้โดยสาร สายการบินเวียตเจ็ทยังใช้เทคโนโลยีอีคอมเมิร์ซใหม่ล่าสุด เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการมากมายแก่ผู้บริโภค เมื่อเร็ว ๆ นี้ สายการบินเวียตเจ็ท (เวียดนาม) ได้รับบรรจุเป็นสมาชิกของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ ไออาตา (International Air Transport Association: IATA) โดยสมบูรณ์ หลังจากได้รับใบรับรองการบริหารความปลอดภัยของสายการบินจากไออาตาเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ เวียตเจ็ทยังได้รับรางวัล "สายการบินต้นทุนต่ำพิเศษยอดเยี่ยมแห่งปี 2018-2019 (Best Ultra Low-Cost Airline 2018-2019) และยังได้รับการจัดอันดับด้านความปลอดภัยระดับ 7 ดาวจากเว็บไซต์ AirlineRatings.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ด้านความปลอดภัยและการจัดอันดับผลิตภัณฑ์ระดับโลก นอกจากนี้ บริษัทยังติดอันดับ 50 สายการบินที่มีสถานทางการเงินและการดำเนินงานเข้มแข็งที่สุดของโลกโดยนิตยสาร Airfinance Journal ในปี ค.ศ. 2018

ปัจจุบัน เวียตเจ็ทดำเนินการบิน 400 เที่ยวบินต่อวัน ซึ่งให้บริการแก่นักเดินทางมาแล้วกว่า 80 ล้านคน เปิดให้บริการ 119 เส้นทางในเวียดนามและทั่วภูมิภาค รวมถึงเส้นทางสู่จุดหมายปลายทางในประเทศต่างๆ ได้แก่ ญี่ปุ่น ฮ่องกง สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน จีน ไทย เมียนมาร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย กัมพูชา ฯลฯ

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Thursday, 04 July 2019 07:48
พาณิชย์ ชินนาค

Author : เกาะติดข่าววงการก่อสร้าง แวดวงอุตสาหกรรมหนัก เคมีภัณฑ์และพลาสติก การกลั่นน้ำมัน โรงเหล็ก การทำเหมือง การสร้างเขื่อน สนามบิน ทางรถไฟ ถนน อ่างเก็บน้ำ ระบบชลประทาน ฯลฯ

Latest from พาณิชย์ ชินนาค

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM