Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha
WORATAM-Condominium-Strip-Head

“แสงฟ้าก่อสร้าง” ลุยโครงการ 'Skyrise Avenue SKV64' พร้อมชูกลยุทธ์สู่องค์กรที่ยั่งยืน

บริษัท แสงฟ้าก่อสร้าง จำกัด รับงาน "ริสแลนด์” ก่อสร้าง “โครงการสกายไรส์ อเวนิว สุขุมวิท 64” มูลค่าโครงการรวมกว่า 9,500 ล้านบาท พร้อมเผยแนวทางการดำเนินงานโดยนำระบบการจัดทำแบบจำลองโครงการที่ชื่อว่า BIM (Building Information Modeling) มาใช้เพื่อยกระดับการดำเนินการก่อสร้าง เพื่อพัฒนาองค์กรไปสู่อนาคตที่ยั่งยืน

นพ.เชิดศักดิ์ อัมพรสุขสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท แสงฟ้าก่อสร้าง จำกัด  เปิดเผยว่า วงการก่อสร้างในปัจจุบันมีการปรับเปลี่ยนด้านนวัตกรรมมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯเองในฐานะผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ด้านโครงการก่อสร้างมาอย่างยาวนานกว่า 52 ปี แนวทางการปรับเปลี่ยนองค์กรไปสู่อนาคตที่ยั่งยืน โดยการลดความเสียหายในระหว่างการก่อสร้างให้น้อยที่สุด โดยนำระบบการจัดทำแบบจำลองโครงการที่ชื่อว่า BIM (Building Information Modeling) มาใช้เพื่อยกระดับการดำเนินการก่อสร้าง รวมถึงเพื่อให้ได้ผลงานที่มีประสิทธิภาพและเสร็จตรงตามเวลาที่จำกัด ช่วยลดต้นทุนและประหยัดเวลา และทำให้ผลงานออกมาถูกต้องตามแบบมากที่สุด

ทั้งนี้ในการดำเนินงานบริษัทฯยึดหลักการดำเนินธุรกิจ ซื่อสัตย์ มุ่งมั่น เน้นการทำงานที่รวดเร็ว ด้วยการบริหารงานที่มีประสิทธิภาพ พร้อมสร้างรากฐาน “ระบบอุตสาหกรรม”

ด้วยการกำหนดตารางการทำงานและรายละเอียดในแต่ละส่วนอย่างชัดเจน เพื่อให้สามารถติดตามผลงานแต่ละขั้นตอน และสามารถแก้ปัญหาได้ถูกจุดในเวลาที่รวดเร็วผ่านแนวคิดการบริหาร การยึดมั่นในวิสัยทัศน์จากรุ่นพ่อสู่ ค่านิยมองค์กร 5 VALUES ใน Generation ที่ 2 

ซึ่งค่านิยมองค์กร 5 ประการ ประกอบด้วย

1.QUALITY โดยให้ความสำคัญกับเรื่องคุณภาพเป็นเป้าหมายสูงสุด เพราะคุณภาพคือรากฐานของงานก่อสร้าง บริษัทฯ ได้พัฒนาและนำนวัตกรรมการทำงานใหม่ ๆ เข้ามาปรับใช้ เช่น “LOOP CONSTRUCTION” มาตรฐานใหม่ในการทำงานก่อสร้าง มีระบบแบบแผน วัดผลได้ ช่วยลดค่าใช้จ่ายและทรัพยากรที่จำเป็น รวมถึงสามารถควบคุม คุณภาพในทุกขั้นตอนการผลิตแบบ 100%

2.EXPERTISE ประสบการณ์ความรู้ความเชี่ยวชาญในงานก่อสร้าง ตั้งแต่หลังวิกฤตเศรษฐกิจ บริษัทได้พัฒนาระบบการทำงานแบบ Loop Construction ส่งผลให้งานมีคุณภาพมากขึ้น ทำให้ได้รับโอกาสและความไว้วางใจ ให้ก่อสร้างอาคารสูงอย่างต่อเนื่องมากว่า 100 โครงการ และผลงานที่ภาคภูมิใจ คือ ในปี 2018 การจัดอันดับ 10 อาคารที่สูงที่สุดในประเทศไทย โดย www.terrabkk.com บริษัท แสงฟ้าก่อสร้าง รับโอกาสได้ก่อสร้าง 3 ใน 10 อาคารที่สูงที่สุดในประเทศ อันได้แก่ ตึก Four Season Private Residence, Magnolia Ratchadamri Boulevard, และ Menam Residences ทำให้ บริษัท แสงฟ้าก่อสร้าง ถือเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการก่อสร้างอาคารสูงอย่างแท้จริง

3.SYNERGY และ 4.TRUSTWORTHY การทำงานร่วมกันแต่ให้ผลลัพธ์แบบทวีคูณ และความไว้วางใจในการทำงาน ไม่เพียงแต่ภายในองค์กร แต่ยังรวมถึงการทำงานกับหน่วยงานอื่นภายนอกองค์กร บริษัทได้มีการปรับขบวนการทำงาน ภายใต้ Concept “SINGLE TEAM” การรวมทุกบริษัทที่เกี่ยวข้องมาวางแผนโครงการร่วมกัน เพื่อให้เห็นภาพรวมเหมือนกันตั้งแต่ต้น เลือกทีมผู้เชี่ยวชาญในแต่ละด้าน รวมถึงสร้างบรรยากาศในการทำงานแบบเชื่อใจกัน เพื่อให้งานสำเร็จตามเป้าหมาย

5.CARING ความใส่ใจในการทำงาน ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 หมวดคือ

  • Caring for our Customer แสงฟ้าก่อสร้างใส่ใจในการทำงานร่วมกับลูกค้า โดยคิดเสมอว่า ลูกค้าคือเพื่อนร่วมงานคนสำคัญของเราการทำงานทุกขั้นตอนต้องมาจากการวางแผนที่ดีตั้งแต่ต้น สร้างความเข้าใจในการทำงานร่วมกัน
  • Caring for Our People การใส่ใจในความเป็นอยู่ของพนักงานทุกระดับในองค์กร ทั้งในด้านความปลอดภัย ด้านความเป็นอยู่
  • Caring for our Society การช่วยเหลือสังคมนับเป็นหนึ่งในภารกิจของบริษัท

นอกจากนี้สิ่งที่ต้องพัฒนาเพื่อจะนำไปสู่วิสัยทัศน์ดังกล่าว ก็คือกลยุทธ์ 3 เสาหลักในการขับเคลื่อน คือ

  • เสาหลักที่ 1 การพัฒนาศักยภาพของบุคลากร ส่งเสริมและผลักดันให้ผู้ที่มีความสามารถก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำ สร้างองค์ความรู้ใหม่ ๆ เพื่อให้บริษัทเดินหน้าและบรรลุเป้าหมายได้
  • เสาหลักที่ 2 การพัฒนาด้านเทคโนโลยีในการก่อสร้าง ซึ่งไม่ได้เน้นว่าจะต้องมีเทคโนโลยีหรืออุปกรณ์ที่ล้ำหน้าทันสมัยที่สุด แต่สามารถเรียนรู้ว่าความคิดสร้างสรรค์ในการแก้ปัญหา หาขบวนการทำงานในแบบใหม่ เน้นมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผลไม่แพ้การพึ่งพาเทคโนโลยี ที่ล้ำสมัย เพียงอย่างเดียว
  • เสาหลักที่ 3 การพัฒนาระบบการทำงานในทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นการ วิถีการทำงานแบบ Single Team และ การ reinforce ขบวนการทำงานแบบ Loop Construction โดยเน้นที่ 2 ขบวนการสำคัญคือ 'การวางแผนที่ดี' และ 'การควบคุมติดตามงานที่ดี' บริษัทมุ่งหวังให้เกิด 2 ขบวนการนี้ โดยการทำซ้ำ ๆ จนเกิดเป็นนิสัย และฝังอยู่จนกลายเป็น DNA ของชาวแสงฟ้าทุกคน 3 สิ่งนี้ถือเป็นกลยุทธ์สำคัญ ที่จะใช้พัฒนาบริษัทให้เติบโตอย่างยั่งยืนเพื่อก้าวต่อไปในอีกศตวรรษต่อ ๆ ไป

โครงการสกายไรส์ อเวนิว สุขุมวิท 64” คอนโดมิเนียมระดับ High Rise สูง 46-49 ชั้น

ล่าสุด "ริสแลนด์" ลงนามแต่งตั้ง "แสงฟ้าก่อสร้าง" (ภาพปก) รับงานก่อสร้างโครงการคอนโดมิเนียมหรู "สกายไรส์ อเวนิว สุขุมวิท 64" มูลค่าโครงการรวมกว่า 9,500 ล้านบาท โดยนายเจี๋ยฟง จางผู้อำนวยการโครงการสกายไรส์ อเวนิว สุขุมวิท 64 บริษัท ริสแลนด์ (ประเทศไทย) จำกัด และ นพ.เชิดศักดิ์ อัมพรสุขสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท แสงฟ้าก่อสร้าง จำกัด ลงนามบันทึกข้อตกลงเพื่อแต่งตั้ง “บริษัท แสงฟ้าก่อสร้าง จำกัด” ผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ด้านโครงการก่อสร้างมาอย่างยาวนานกว่า 52 ปี เป็นผู้ก่อสร้าง “โครงการสกายไรส์ อเวนิว สุขุมวิท 64” มูลค่าโครงการรวมกว่า 9,500 ล้านบาท

โดย “โครงการสกายไรส์ อเวนิว สุขุมวิท 64” (Skyrise Avenue SKV64) เป็นคอนโดมิเนียม High Rise สูง 46-49 ชั้น จำนวนทั้งหมด 1,961 ยูนิต ตั้งอยู่บนพื้นที่ 22 ไร่ บนทำเลศักยภาพใจกลางสุขุมวิท เชื่อมต่อทุกการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า ใกล้สถานี ปุณณวิถีเพียง 450 เมตร และใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนเฉลิมมหานคร พร้อมมอบความเป็นส่วนตัวด้วยจำนวนห้องพักเพียง 11 ยูนิตต่อชั้น ขนาดห้องเริ่มต้นที่ 1 ห้องนอน ขนาด 28 และ 35 ตารางเมตร 2 ห้องนอน ขนาด 45 และ 55 ตารางเมตร และ 3 ห้องนอน ขนาด 71 และ 99 ตารางเมตร ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่แบบจัดเต็มท่ามกลางพื้นที่สีเขียวใหญ่ถึง 9 ไร่ ซึ่งจะผสานการอยู่อาศัยให้ใกล้ชิดธรรมชาติมากยิ่งขึ้น ราคาเริ่มต้น 2.4 ล้านบาท โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนกรกฎาคม 2567



รับข่าวสารก่อนใคร ฉับใวถึงมือคุณ
เพิ่มเราเป็นเพื่อน แอดไลน์ @610nusdc
เพิ่มเพื่อน

Rate this item
(1 Vote)
Last modified on Friday, 22 April 2022 14:37

Related items

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM