Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha
THAI AAJ-Mechanics-Strip-Head

โซลูชันระบบอัตโนมัติและอุตสาหกรรม 4.0 จากไต้หวันเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด ในการยกระดับอุตสาหกรรมของประเทศไทย

งานสัมมนาออนไลน์ “Taiwan Excellence Smart Machine Tools and Precision Components Webinar” จัดขึ้นเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2564 โดย Taiwan Excellence ซึ่งเป็นแคมเปญเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในไต้หวันที่ดีที่สุดสู่สายตาชาวโลก 

การสัมมนาออนไลน์ ดังกล่าวได้รับเกียรติจาก นายสแตนลีย์ คัง ประธานหอการค้าร่วมต่างประเทศ ในประเทศไทย (Joint Foreign Chambers of Commerce in Thailand: JFCCT) และนายซือ กั๋วอี นายกสมาคม Taiwan Automation Intelligence and Robotics Association (TAIROA) ร่วมเปิดงาน พร้อมการนำเสนอโซลูชันการผลิตอัจฉริยะล่าสุดให้กับอุตสาหกรรมการผลิตของประเทศไทยจาก 5 บริษัทไต้หวันที่มีชื่อเสียงที่สุด ได้แก่ TOYO, SOLOMON, Techman Robot, AAEON และ PLANET งานแสดงนี้จัดขึ้นเพื่อช่วยอุตสาหกรรมการผลิตของประเทศไทยในภารกิจการยกระดับกระบวนการผลิตเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตให้ดีขึ้น

นับตั้งแต่ปี 2560 ได้มีการประกาศนโยบาย “ประเทศไทย 4.0” จนถึงปัจจุบัน ประเทศไทยยังคงเร่งยกระดับอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) ยังเริ่มทำการวิจัยอุปกรณ์ 5G ในระบบควบคุมอัตโนมัติทางด้านอุตสาหกรรมกับบริษัทในประเทศ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของประเทศในการพัฒนาอุตสาหกรรม 4.0 ด้วยเทคนิคขั้นสูง งานสัมมนาออนไลน์ได้นำเสนอโซลูชันทั้งหมดจากอุตสาหกรรมระบบอัตโนมัติของไต้หวัน ซึ่งรวมถึงชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ที่มีความเที่ยงตรงสูง ระบบตรวจสอบคุณภาพของเครื่องจักร หุ่นยนต์ร่วมปฏิบัติงาน แพลตฟอร์มคอมพิวเตอร์อุตสาหกรรม และระบบเครือข่ายอุตสาหกรรม และทำให้ผู้ซื้อชาวไทยทราบว่าโซลูชันจากไต้หวันสามารถตอบสนองทุกความต้องการในการพัฒนาระบบอัตโนมัติ และสร้างสายการผลิตที่มีประสิทธิภาพสูง มีความยืดหยุ่นสูง

Mr. Stanley Kang ประธานหอการค้าร่วมต่างประเทศ ในประเทศไทย (Joint Foreign Chambers of Commerce in Thailand: JFCCT) กล่าวว่า “นโยบาย “ประเทศไทย 4.0” มุ่งเน้นไปที่ระบบอัตโนมัติ การแปลงข้อมูลเป็นดิจิทัล ปัญญาประดิษฐ์ และแพลตฟอร์มการแปลงข้อมูลขนาดใหญ่“

และเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นความร่วมมือระหว่างไต้หวันและไทยในการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยี

ด้าน Mr. Kou-I Tszu นายกสมาคม Taiwan Automation Intelligence and Robotics Association (TAIROA) กล่าวว่า “บริษัทที่ได้รับรางวัล Taiwan Excellence แสดงถึงประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์และคุณภาพที่ได้รับการยอมรับจากตลาด TAIROA สามารถช่วยผู้ผลิตในไทยนำเข้าโซลูชันการผลิตอัจฉริยะขั้นสูงและครบวงจรจากไต้หวัน“

ในงานสัมมนาออนไลน์ บริษัทผู้ผลิตชั้นนำทั้ง 5 บริษัท ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ พร้อมนำเสนอนวัตกรรมและโซลูชันการผลิตอัจฉริยะล้ำสมัยที่สุด Mr.Takeshi Ho รองผู้จัดการ บริษัท โตโย ออโตเมชั่น จำกัด ได้นำเสนอกระบอกสูบไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพสูงและมีการใช้งานที่หลากหลาย พร้อมเผยเหตุผลทำไมผลิตภัณฑ์ของบริษัทจึงสามารถแทนที่กระบอกสูบแบบเดิมได้

ถัดมา Mr. Michael Lee ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ บริษัท โซโลมอน เทคโนโลยี คอร์ปอเรชั่น ได้แสดงวิธีดำเนินการผลิตอัจฉริยะด้วยหุ่นยนต์ ระบบตรวจสอบคุณภาพของเครื่องจักร และการผสมผสานปัญญาประดิษฐ์โดยผ่านกรณีศึกษา

ด้าน Ms. Francine Chu รองผู้จัดการฝ่ายโปรแกรม บริษัท เทคแมน โรบอท ได้นำเสนอวิธีการใช้หุ่นยนต์ TM12 และซอฟต์แวร์พิเศษเพื่อสร้างโซลูชันอัจฉริยะสำหรับคลังสินค้า และช่วยให้เกิดประสิทธิภาพและความปลอดภัย

Ms. April Lin ตัวแทนฝ่ายขาย บริษัท เอออน เทคโนโลยี ได้แสดงถึงการนำระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) + การตรวจสอบด้วยแสงอัตโนมัติ (AOI) ไปใช้ในสถานีงานประกันคุณภาพของสายการผลิต ซึ่งไม่เพียงแต่ลดกำลังคนในการตรวจสอบผลิตภัณฑ์เท่านั้น แต่ยังช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตและเพิ่มผลผลิตได้อีกด้วย

สุดท้าย Ms. Phoebe Chen ผู้จัดการฝ่ายภูมิภาค บริษัท แพลนเน็ต เทคโนโลยี คอร์ปอเรชั่น ได้เปิดตัวเกตเวย์ IoT บนเครือข่าย 5G สำหรับโรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งช่วยให้ผู้ผลิตสามารถสร้างโรงงาน 5G ขั้นสูง และ “ระบบควบคุมการจัดการพลังงานทดแทน” ซึ่งช่วยให้โรงงานอัจฉริยะสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานได้

นอกจากงานสัมมนาออนไลน์ในวันที่ 23 มิถุนายน 2564 Taiwan Excellence จะเข้าร่วมงาน “Manufacturing Expo” ในเดือนพฤศจิกายน และแสดงโซลูชันการผลิตอัจฉริยะขั้นสูงในงานแสดงสินค้าดังกล่าว เพื่อช่วยให้อุตสาหกรรมไทยบรรลุเป้าหมายในการยกระดับได้เป็นผลสำเร็จ

สามารถดูรายเอียดข้อมูลผลิตภัณฑ์ได้ ที่นี่

Taiwan Excellence
รางวัล Taiwan Excellence ซึ่งเกิดจากการริเริ่มร่วมกันระหว่างสำนักการค้าต่างประเทศ (BOFT) และสภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกไต้หวัน (TAITRA) เมื่อปี 2535 มีเป้าหมายเพื่อพัฒนาบริษัทต่างๆ ในไต้หวัน ปัจจุบัน รางวัล Taiwan Excellence เป็นรางวัลที่แสดงถึงความเป็นเลิศระดับสูงสุดสำหรับผลิตภัณฑ์ของไต้หวัน ตราสัญลักษณ์ Taiwan Excellence แสดงถึงการก้าวขึ้นสู่อันดับโลกของผู้ผลิตที่มีคุณภาพของไต้หวันทั้งในด้านนวัตกรรม การออกแบบ และการผลิต ซึ่งแสดงถึงมาตรฐานขั้นสูงของผลิตภัณฑ์ไต้หวัน และจะช่วยให้ประเทศสามารถแข่งขันในเวทีโลกได้



รับข่าวสารก่อนใคร ฉับใวถึงมือคุณ
เพิ่มเราเป็นเพื่อน แอดไลน์ @610nusdc
เพิ่มเพื่อน

Rate this item
(1 Vote)
Last modified on Thursday, 24 June 2021 08:45
ภูวิศ ภูสิทธิ์อุดมรัตน์

Author : เด็กช่าง เจ๋งที่สุด เกาะติดข่าวโรงงาน อุตสาหกรรมยานยนต์ เครื่องจักร โมดูล อากาศยาน อิเล็กทรอนิกส์ แม่พิมพ์ เครื่องจักร การแปรรูปโลหะ วิศวกรรม เครื่องมือแพทย์ และหุ่นยนต์ ราวๆ นี้

Related items

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  

Tweet Feed

Post Gallery

ESC ปิดหีบสำเร็จตามเป้า มุ่งรณรงค์ลดการเผาอ้อย ชูแนวคิด Full Integrated System เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

AWC เผย Q3 ลงทุน 1 หมื่นล้าน กำไรพุ่ง 1.13 พันล้าน เชื่อมั่นพลังขับเคลื่อนความยั่งยืนกับพันธมิตรทุกภาคส่วน ร่วมสร้างไทยให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

โครงการการพัฒนาระบบควบคุมการยิงเพื่อการดำรงสภาพยุทโรปกรณ์ ปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน ขนาด 40 มิลลิเมตร แอล 70

Double A เผยกำไรโตต่อเนื่อง 3 ไตรมาสแรก พุ่งขึ้นกว่า 2.5 เท่า เดินหน้าสู่ Net Zero ด้วย ESG ในปี 2050 วางโรดแมป ขับเคลื่อนธุรกิจ ลดโลกร้อน สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM