Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha
Nawakanchai-Metals & Mining-Strip-Head

IHL สุดแจ่ม! ลุยธุรกิจฟอกหนังรองเท้าเต็มสปีด

IHL สุดแจ่ม! คว้าออเดอร์จากแบรนด์ดัง “PATARA” ลุยธุรกิจฟอกหนังรองเท้าเต็มสปีด เตรียมเจรจาพันธมิตรตปท.เพิ่มอีกได้ข้อสรุปปลายปีนี้

บมจ.อินเตอร์ไฮด์ (IHL) ก้าวหน้าไปอีกสเต็ป! รุกขยายธุรกิจใหม่ "รับฟอกหนังรองเท้า" ระบุคว้าออเดอร์จากผู้ผลิตรองเท้าแบรนด์ดัง "PATARA"รายแรกเรียบร้อยแล้ว เตรียมเจรจาพันธมิตรต่างชาติอีก 1-2 ราย คาดได้ข้อสรุปภายในปีนี้ ขณะที่"วศิน ดำรงสกุลวงษ์" กรรมการและผู้จัดการทั่วไป ประเมินธุรกิจใหม่ช่วยสร้างรายได้เพิ่ม ต่อยอดจากธุรกิจผลิตเบาะหนังรถยนต์ที่มีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ 73% มั่นใจสนับสนุนการเติบโตในอนาคตให้มีความมั่นคงมากขึ้น 

นายวศิน ดำรงสกุลวงษ์ กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บริษัท อินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน) หรือ IHL ดำเนินธุรกิจผลิต และจำหน่ายหนังสำหรับเบาะรถยนต์ ให้กับค่ายผลิตรถยนต์ต่างๆ ในประเทศไทยและส่งออกจำหน่ายในหลายประเทศ เปิดเผยว่า บริษัทฯได้รุกขยายการลงทุนไปสู่ธุรกิจรับฟอกหนังรองเท้า ซึ่งเป็นการต่อยอดธุรกิจเดิม

โดยล่าสุดได้ทำการตกลงซื้อขายให้กับ แบรนด์ "PATARA" เพื่อให้ IHL ฟอกหนังรองเท้าที่จะนำไปใช้ในการผลิตรองเท้า แบรนด์ "PATARA" ซึ่งเป็นแบรนด์มีชื่อเสียง และเป็นที่ยอมรับในด้านรองเท้าคุณภาพดี ในประเทศสหรัฐอเมริกา

การเข้าไปในธุรกิจรับฟอกหนังรองเท้า เนื่องจากเป็นอุตสาหกรรมที่มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี รวมทั้งเป็นการต่อยอดธุรกิจเดิม คือ ผลิตเบาะหนังรถยนต์ ปัจจุบันมีสัดส่วนอยู่ที่ 73% ซึ่งธุรกิจใหม่จะใช้วัตถุดิบที่ใกล้เคียงกัน และสามารถนำมาพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่ม ตลอดจนสร้างรายได้ และความสามารถในการทำกำไรให้มีทิศทางที่ดีขึ้นด้วย 

"ธุรกิจฟอกหนังรองเท้า นับว่าเป็นธุรกิจใหม่ ซึ่งเรามีความเชี่ยวชาญในการผลิตและฟอกหนังที่ปลอดภัย ปลอดสารเคมี เหมาะกับผู้ที่แพ้หนังทุกประเภท จึงได้รับความไว้วางใจจากแบรนด์ " PATARA " ซึ่งเป็นแบรนด์รองเท้าดัง และได้รับความนิยมในอเมริกา ด้วยคุณสมบัติของรองเท้าที่มีน้ำหนักเบา สวมใส่สบาย และวัตถุดิบที่นำมาผลิตรองเท้าที่ IHL ผลิตให้สามารถย่อยสลายตามธรรมชาติ จึงได้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทำให้ได้รับออเดอร์ในครั้งนี้"

นายวศินกล่าวต่อว่า ปัจจุบัน บริษัทฯยังอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรต่างประเทศในธุรกิจฟอกหนังรองเท้าเพิ่มเติมอีก 1-2 ราย เพื่อผลิตหนังรองเท้า คาดว่าจะได้ความชัดเจนภายในปีนี้ ซึ่งน่าจะช่วยสนับสนุนรายได้ให้มีการเติบโตอย่างมั่นคงมากขึ้น       

อนึ่ง ผลการดำเนินงานงวด 6 เดือนแรกของปี 2562 มีรายได้รวมอยู่ที่ 838.98 ล้านบาท กำไรสุทธิอยู่ที่ 84.02 ล้านบาท ส่วนกำไรขั้นต้นอยู่ที่ 23.55% เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนเท่ากับ 17.78%ขณะที่ผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส 2/62 มีรายได้รวมอยู่ที่ 403.42 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิอยู่ที่ 31.79 ล้านบาท

ขณะที่ปัจจัยที่สนับสนุนให้ทิศทางการดำเนินงานดีขึ้น เนื่องจากบริษัทมีออเดอร์การผลิตเบาะหนังรถยนต์เพิ่มขึ้น เมื่อเทียบจากงวดเดียวกันของปีก่อนจากยอดขายรถยนต์ที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ขณะที่บริษัทฯได้แตกไลน์ธุรกิจใหม่ โดยเน้นการสร้างมูลค่าให้เพิ่มกับสินค้า ทำให้สามารถลดต้นทุนการผลิต และเพิ่มประสิทธิภาพความสามารถในการทำกำไรได้ดีขึ้น

Rate this item
(1 Vote)
Last modified on Wednesday, 28 August 2019 06:30
รสริน พัชรโยธิน

Author : ขาลุย นักข่าวภาคสนาม เกาะติดข่าวสารด้าน Manufacturing ทั้งอุสาหกรรมเหล็ก ซีเมนต์ สี เคมีภัณฑ์ กระดาษ พลาสติก แร่และโลหะ ตลอดจนเครื่องมือเครื่องจักร และการก่อสร้างต่างๆ

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  

Tweet Feed

Post Gallery

ESC ปิดหีบสำเร็จตามเป้า มุ่งรณรงค์ลดการเผาอ้อย ชูแนวคิด Full Integrated System เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

AWC เผย Q3 ลงทุน 1 หมื่นล้าน กำไรพุ่ง 1.13 พันล้าน เชื่อมั่นพลังขับเคลื่อนความยั่งยืนกับพันธมิตรทุกภาคส่วน ร่วมสร้างไทยให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

โครงการการพัฒนาระบบควบคุมการยิงเพื่อการดำรงสภาพยุทโรปกรณ์ ปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน ขนาด 40 มิลลิเมตร แอล 70

Double A เผยกำไรโตต่อเนื่อง 3 ไตรมาสแรก พุ่งขึ้นกว่า 2.5 เท่า เดินหน้าสู่ Net Zero ด้วย ESG ในปี 2050 วางโรดแมป ขับเคลื่อนธุรกิจ ลดโลกร้อน สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM