Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

ARROW ชู Backlog 1.1 พันล้านบาท คาดปี 63 โตเพิ่ม 10%

บริษัท แอร์โรว์ ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) หรือ ARROW เดินหน้าลงทุนต่อเนื่อง ปรับนวัตกรรมการผลิต และก่อสร้างคลังสินค้าและสำนักงาน “บริษัท เจ.เอส.วี. เทคนิคอล จำกัด” รองรับโครงการงานในมือ (Backlog) กว่า 1.1 พันล้านบาท พร้อมร่วมประมูลโครงการเมกะโปรเจกต์ภาครัฐ มั่นใจเป้าหมายปี 2563 นี้โตเพิ่มอีก 10% แน่นอน

นายธานินทร์ ตันประวัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอร์โรว์ ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) หรือ ARROW เปิดเผยว่า บริษัทฯยังคงเดินหน้าลงทุนอย่างต่อเนื่อง แม้จะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลให้ยอดสั่งซื้อสินค้าของบริษัทฯลดลง จากธุรกิจงานก่อสร้างชะลอตัว แต่บริษัทฯยังมีงานในมือที่รอส่งมอบประมาณ 1,100 ล้านบาท คาดจะทยอยรับรู้ในปี 2563 นี้ประมาณ 70% และจะเน้นการลงทุนด้านการผลิต โดยใช้งบการลงทุนเพื่อปรับปรุงเครื่องจักรและเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตท่อร้อยสายไฟ และก่อสร้างคลังสินค้า ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนด้านการขนส่ง และเป็นศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ที่รองรับลูกค้าได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้ลงทุนซื้อเครื่องจักรในการผลิตท่อส่งลมชนิดแผ่นโฟม และก่อสร้างอาคารสำนักงานเพิ่ม ของ “บริษัท เจ.เอส.วี. เทคนิคอล จำกัด” ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ผลิตและจัดจำหน่ายท่อส่งลมและท่อระบายอากาศ โดยได้ไว้วางใจให้ “บริษัท เควสโก้ จำกัด” เป็นผู้ดำเนินการก่อสร้าง คาดว่าจะเสร็จเรียบร้อยภายในไตรมาสที่ 4/2563 นี้ แน่นอน

สำหรับแผนการนำ “บริษัท เมฆา-เอส จำกัด” เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นั้น บริษัทฯได้มีการเลื่อนออกไปก่อน เนื่องจากอยู่ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 และมีการแข่งขันด้านราคาของงานวางระบบภายในอาคารสูงมาก ซึ่งอาจส่งผลให้ผลประกอบการมีการปรับตัวลดลง และบริษัทฯได้ปรับกลยุทธ์ไปรับงานประเภทโครงการย้ายสายไฟลงใต้ดิน เพื่อเป็นช่องทางในการผลักดันผลประกอบการให้โตเพิ่มขึ้นอีกด้วย

ผลประกอบการครึ่งปี 2563 หลังนี้ ประเมินว่าจะมีแนวโน้มเติบโตขึ้นดีกว่าครึ่งปีแรก จากผลดีของราคาเหล็กในตลาดโลกปรับตัวลดลง รวมถึงได้รับอานิสงค์จากค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้น และจัดซื้อวัตถุดิบเข้ามาในราคาที่ต่ำลง ทำให้สามารถ สต๊อกเหล็กได้รวม 4,000-5,000 ตัน เพื่อรอรับผลการประมูลงานใหม่ หลังจากได้เข้าประมูลงานท่อร้อยสายไฟของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) ในโครงการสายสีชมพูและสีเหลือง และรอผลการประมูลงานท่อร้อยสายไฟใต้ดินที่ร่วมลงทุนในกิจการร่วมค้า เพื่อประกอบธุรกิจก่อสร้างโครงการสาธารณูปโภคเกี่ยวกับงานวางท่อสายส่งไฟฟ้ากำลังและสายสัญญานสื่อสารอีกด้วย

นายธานินทร์ ตันประวัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอร์โรว์ ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ภาพรวมธุรกิจในไตรมาสที่เหลือของปี 2563 นี้เชื่อว่าจะยังคงสดใสต่อเนื่องจากไตรมาสแรก เพราะจะมีคำสั่งซื้อใหม่ ๆ เพิ่มเข้ามาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ประกอบกับภาคการก่อสร้างมีการขยายตัว จากการที่ภาครัฐเร่งผลักดันให้มีการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน

ทั้งโครงการรถไฟฟ้า และการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าจากอากาศลงใต้ดิน จึงเชื่อว่าในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทจะยังคงทำผลงานให้ขยายตัวและเป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้เช่นกัน

อย่างไรก็ดี ปัจจุบันบริษัทฯมีคำสั่งซื้อท่อร้อยสายจากงานโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐยังไม่มาก ส่วนหนึ่งเนื่องจากการก่อสร้างรถไฟฟ้าในส่วนของฐานรากช่วงแรกยังไม่มีความจำเป็นต้องใช้ท่อร้อยสาย โดยปกติจะใช้ในส่วนของโครงสร้างด้านบนสถานี ซึ่งปี 2563 น่าจะมีคำสั่งซื้อจากงานโครงการเหล่านี้เข้ามา และโดยภาพรวมโครงการเหล่านี้ล่าช้ากว่ากำหนด แต่ยังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องจากงานขายสินค้าประเภทท่อให้กับงานก่อสร้างอาคารต่าง ๆ เป็นหลัก และมีการกระจายกลุ่มลูกค้าไปในหลายอุตสาหกรรม และหลายธุรกิจ ซึ่งปัจจุบันยังขายสินค้าประเภทท่อให้กับงานก่อสร้างอาคารต่าง ๆ เป็นหลัก ขณะงานโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐนั้นในส่วนของยังไม่ได้นำมารวมไว้ในประมาณการแต่อย่างใด

โดยบริษัทฯ คาดว่าจะได้งานจากที่ได้เข้าประมูลเกิน 50% จากมูลค่างานทั้งหมดที่ประมูล ซึ่งจะส่งผลต่องานในมือ (Backlog) รวมปรับเพิ่มเป็น 1,200 ล้านบาท และคาดว่าจะทยอยส่งมอบงานและรับรู้รายได้เข้ามาเพิ่มอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางทีมผู้บริหารของบริษัทฯมองว่า ภาพรวมของดำเนินงานของบริษัทฯ ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว จึงจะค่อยๆ ฟื้นตัวดีขึ้น จึงยังคงเป้าหมายรายได้ปี 2563 นี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% อย่างแน่นอน

“บริษัทยังคงเน้นการบริหารจัดการต้นทุนที่ดีอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านค่าใช้จ่ายการขายและบริการ ในขณะเดียวกันยังได้รับปัจจัยหนุนจากเงินบาทที่แข็งค่า และต้นทุนวัตถุดิบที่ปรับตัวลดลง จึงคาดว่าจะสามารถรักษาความสามารถการทำกำไรในปีนี้ให้อยู่ในระดับใกล้เคียงกับปีก่อนได้ จากมูลค่างานในมือ (Backlog) ใกล้เคียงเดิมราว 1,000 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถรับรู้รายได้ภายในปีนี้มากกว่า 70% ของมูลค่างานทั้งหมด ขณะเดียวกัน บริษัทจะยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง” นายธานินทร์ กล่าวทิ้งท้าย

ผลิตภัณฑ์หลักของ ARROW

บริษัท แอร์โรว์ ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายท่อร้อยสายไฟที่มีคุณภาพสูงตามมาตรฐานสากล ภายใต้เครื่องหมายการค้า Arrowpipe และ Arrowtite ที่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า วงการไฟฟ้า, อุตสาหกรรมและก่อสร้าง ทั้งในประเทศและต่างประเทศทั่วโลก บริษัทฯมุ่งมั่นที่จะพัฒนาคุณภาพการผลิตสินค้าอย่างต่อเนื่อง โดยได้นำเทคโนโลยีชั้นสูงมาใช้ในการออกแบบ และการผลิตและยังได้รับการรับรองมาตรฐาน ต่างๆ เช่น ระบบการจัดการด้านคุณภาพ ISO 9001 , UL, BS Standard, IEC Standard ,มาตรฐาน มอก.770-2533 และ มอก.2133-2545

กว่า 30 ปีที่ผ่านมา บริษัท แอร์โรว์ ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ได้ดำเนินธุรกิจด้านผลิตภัณฑ์ ท่อร้อยสายไฟ และได้ขยายกิจการอย่างต่อเนื่อง ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Metal Sheet อื่นๆ ภายใต้ชื่อ บริษัท เจ.เอส.วี.เทคนิคอล จำกัด ที่ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ท่อประเภทต่างๆ เช่น ท่อลม, ท่อระบายอากาศ, ท่อไซโล, ท่อลำเลียง, ท่อ Post Tension duct สำหรับอุตสาหกรรมก่อสร้าง โดยท่อร้อยสายไฟ ARROW PIPE ผลิตด้วยเครื่องจักรที่ทันสมัย โดยใช้เทคโนโลยีล่าสุด Solid State Welders จึงมีความทนทานแข็งแรง ดัดโค้งง่าย ผ่านการชุบสังกะสีกระบวนการ Hot-Dip Galvanized ทั้งภายใน และภายนอก จึงสามารถป้องกันสนิม ทนต่อการกัดกร่อนได้ดี และร้อยสายไฟได้ลื่นและง่าย

Rate this item
(1 Vote)
Last modified on Friday, 17 July 2020 05:09
พาณิชย์ ชินนาค

Author : เกาะติดข่าววงการก่อสร้าง แวดวงอุตสาหกรรมหนัก เคมีภัณฑ์และพลาสติก การกลั่นน้ำมัน โรงเหล็ก การทำเหมือง การสร้างเขื่อน สนามบิน ทางรถไฟ ถนน อ่างเก็บน้ำ ระบบชลประทาน ฯลฯ

Latest from พาณิชย์ ชินนาค

Related items

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  

Tweet Feed

Post Gallery

ESC ปิดหีบสำเร็จตามเป้า มุ่งรณรงค์ลดการเผาอ้อย ชูแนวคิด Full Integrated System เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

AWC เผย Q3 ลงทุน 1 หมื่นล้าน กำไรพุ่ง 1.13 พันล้าน เชื่อมั่นพลังขับเคลื่อนความยั่งยืนกับพันธมิตรทุกภาคส่วน ร่วมสร้างไทยให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

โครงการการพัฒนาระบบควบคุมการยิงเพื่อการดำรงสภาพยุทโรปกรณ์ ปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน ขนาด 40 มิลลิเมตร แอล 70

Double A เผยกำไรโตต่อเนื่อง 3 ไตรมาสแรก พุ่งขึ้นกว่า 2.5 เท่า เดินหน้าสู่ Net Zero ด้วย ESG ในปี 2050 วางโรดแมป ขับเคลื่อนธุรกิจ ลดโลกร้อน สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM