Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

กปภ. เพิ่มกำลังการผลิตน้ำประปารองรับชาวด่านขุนทด

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) จัดสรรงบประมาณเพื่อปรับปรุงขยายระบบการผลิตน้ำประปาในเขตพื้นที่ให้บริการน้ำประปาของ กปภ.สาขาด่านขุนทด

โดยเพิ่มศักยภาพกำลังการผลิตและจัดเตรียมแหล่งน้ำดิบสำรองเพิ่มเติมครั้งนี้ เพื่อรองรับความต้องการการใช้น้ำที่มากขึ้นในอนาคต พร้อมทั้งขยายโอกาสให้ประชาชนในบริเวณใกล้เคียงได้ใช้น้ำประปาสะอาดได้มาตรฐานอนามัยโลก (WHO) เพิ่มขึ้นอีกด้วย

นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค เปิดเผยว่า กปภ. ในฐานะผู้ผลิตน้ำประปาสะอาดได้มาตรฐานองค์การอนามัยโลก (WHO) เพื่อการอุปโภคบริโภคได้ให้บริการน้ำประปาแก่ประชาชนใน 74 จังหวัดทั่วประเทศ สนองนโยบายของรัฐบาลยกระดับคุณภาพชีวิตและลดความเหลื่อมล้ำให้ประชาชนได้มีโอกาสเข้าถึงน้ำประปาอย่างทั่วถึง โดยการจัดสรรงบประมาณกว่า 224 ล้านบาท เพื่อเพิ่มศักยภาพการผลิตน้ำประปารองรับผู้ใช้น้ำในอำเภอด่านขุนทดซึ่งเป็นพื้นที่ให้บริการน้ำประปาของ กปภ.สาขาด่านขุนทด ที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปีจากการขยายของชุมชนเมือง

โครงการปรับปรุงขยายระบบประปาในครั้งนี้มีการก่อสร้างโรงกรองใหม่ขนาด 400 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง ถังน้ำใสขนาด 1,500 ลูกบาศก์เมตร หอถังสูงขนาด 300 ลูกบาศก์เมตร พร้อมทั้ง วางท่อขยายเขตให้บริการน้ำประปาไปยังชุมชมรอบนอกด้วย ซึ่งได้แก่ อบต.กุดพิมาน อบต.บ้านแปรง อบต.ตะเคียน อบต.สระจระเข้ อบต.บ้านเก่า และ ทต.หนองบัวตะเกียด

นอกจากนี้ กปภ.สาขาด่านขุนทด ยังได้จัดหาแหล่งน้ำดิบสำรองเป็นการเตรียมแผนป้องกันการขาดแคลนน้ำดิบในช่วงหน้าแล้งที่เกิดขึ้นในทุก ๆ ปี ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวได้ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้วและพร้อมให้บริการประชาชนได้ทันที

นายวันชัย น้อมระวี ผู้จัดการ กปภ.สาขาด่านขุนทด กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอความร่วมมือทุกครัวเรือนให้ใช้น้ำอย่างประหยัดและรู้คุณค่า ภายใต้แนวคิด "Save Water, you make it : ประหยัดน้ำ คุณทำได้"พร้อมทั้งตรวจสอบระบบประปาภายในอาคารบ้านเรือนว่าไม่มีจุดแตกรั่ว ซึ่งเป็นสาเหตุของค่าน้ำประปาสูงผิดปกติและสูญเสียทรัพยากรน้ำไปอย่างเปล่าประโยชน์ ทั้งนี้ ผู้ประสงค์ขอใช้น้ำประปาสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ กปภ.สาขาด่านขุนทด โทร. 0-4438-9900 หรือ PWA Contact Center 1662

Rate this item
(1 Vote)
Last modified on Wednesday, 26 June 2019 13:30
ไตรทศ เดชภูวดล

Author : ปวส. ช่างก่อสร้าง มีความสนใจในงานก่อสร้างและงานโยธา ติดตามงานข่าวก่อสร้างถนน สะพาน อุโมงค์ อาคาร สะพาน เขื่อน และข่าวก่อสร้างอื่นๆ ให้กับ IM

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  

Tweet Feed

Post Gallery

ESC ปิดหีบสำเร็จตามเป้า มุ่งรณรงค์ลดการเผาอ้อย ชูแนวคิด Full Integrated System เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

AWC เผย Q3 ลงทุน 1 หมื่นล้าน กำไรพุ่ง 1.13 พันล้าน เชื่อมั่นพลังขับเคลื่อนความยั่งยืนกับพันธมิตรทุกภาคส่วน ร่วมสร้างไทยให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

โครงการการพัฒนาระบบควบคุมการยิงเพื่อการดำรงสภาพยุทโรปกรณ์ ปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน ขนาด 40 มิลลิเมตร แอล 70

Double A เผยกำไรโตต่อเนื่อง 3 ไตรมาสแรก พุ่งขึ้นกว่า 2.5 เท่า เดินหน้าสู่ Net Zero ด้วย ESG ในปี 2050 วางโรดแมป ขับเคลื่อนธุรกิจ ลดโลกร้อน สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM