Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

APCS กำไร 49.26% ทุบสถิติ เดินเครื่องปรับโครงสร้างยั่งยืน

APCS โชว์กำไรปี 61 เติบโต 49.26% รายได้เติบโต 92.79% ทุบสถิติสูงสุดประวัติการณ์ ส่งซิกธุรกิจ ปีหมูทองสดใส ได้งานรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้า-สาธารณูปโภคเป็นพระเอก แถมยังได้ธุรกิจยานยนต์เข้ามาเสริม พร้อมประกาศปรับโครงสร้างธุรกิจเป็นบริษัทโฮลดิ้ง สนับสนุนการเติบโตต่อเนื่อง

นายอภิชาติ การุณกรสกุล กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอเซีย พรีซิชั่น จำกัด (มหาชน) (APCS) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในงวดปี 2561บริษัทฯ มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 221.46 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 49.26 %จากงวดเดียวกันปีก่อน กำไรอยู่ที่ 148.37 ล้านบาท และถือว่าเป็นการเติบโตสูงสุด ขณะที่รายได้รวมอยู่ที่ 2,476.82 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 92.79% จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้ 1,284.74 ล้านบาท ปัจจัยที่สนับสนุนให้ผลการดำเนินงาน โดยเฉพาะผลกำไรเติบโตโดดเด่น ตามการเติบโตของรายได้ที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งการบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ทั้งนี้บริษัทได้ปรับโครงสร้างกิจการของบริษัทฯ โดยเปลี่ยนลักษณะการประกอบธุรกิจไปเป็นบริษัทโฮลดิ้ง ซึ่งดำเนินธุรกิจด้านการลงทุนและการถือหุ้นบริษัทอื่น (Holding Company) ขยายขอบเขตการดำเนินกิจการไปสู่ธุรกิจด้านบริหารจัดการน้ำตั้งแต่ปี 2559

ด้วยการลงทุนใน บริษัท ชลกิจสากล จำกัด ("ซีเค") รวมทั้ง เอทู (และบริษัทย่อยในกลุ่ม) ได้เริ่มประกอบธุรกิจที่ปรึกษาและก่อสร้าง- Engineering Procurement and Construction ("EPC")ในปี 2560 จนปัจจุบันและส่งผลให้ผลประกอบการเติบโตอย่างต่อเนื่อง



สำหรับปี 2562 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 20 จากปีที่ผ่านมารายได้รวมอยู่ที่ 2,476.82 ล้านบาท โดยได้รับปัจจัยหนุนจากงานในมือ (Backlog) ที่เพิ่มขึ้น โดยล่าสุดมีงานในมือที่รอรับรู้รายได้อีกกว่า 1,564 ล้านบาท และอยู่ระหว่างประมูลงานใหม่เข้ามาเพิ่มเติม อีกทั้งยังมีการรับรู้รายได้จากธุรกิจยานยนต์ที่กำไรเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เข้ามาสนับสนุนอีกด้วย

"ปี 2562 น่าจะเป็นปีที่ดีอีกปีหนึ่งของบริษัทฯ และเป็นปีที่จะเห็นภาพการจัดกลุ่มธุรกิจในการรับรู้รายได้เข้ามาอย่างเด่นชัด ซึ่งปีที่ผ่านมาธุรกิจรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้า และระบบสาธารณูปโภคเป็นพระเอก และในปีนี้ก็ยังต่อเนื่องจากปีก่อน เพราะปัจจุบันมีงานเข้ามาต่อเนื่อง เนื่องจากมีความต้องการสูง โปรเจคในอนาคตที่เตรียมเข้าประมูลเพิ่มงานภาครัฐ ภาคเอกชน ส่วนธุรกิจยานยนต์ก็ยังเห็นภาพเติบโตต่อเนื่องได้ ดังนั้นน่าจะเป็นปัจจัยหนุนภาพรวมธุรกิจของบริษัทฯให้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น" นายอภิชาติ กล่าว

ทั้งนี้ แนวโน้มธุรกิจของบริษัทฯในปี 2562 คาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องและแข็งแกร่ง เมื่อเทียบกับปี ที่ผ่านมา โดยได้รับปัจจัยหนุนจากงานรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้า และระบบสาธารณูปโภคของบริษัท เอทูเทคโนโลยี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ที่จะทยอยรับรู้รายได้เพิ่มในปีนี้ ซึ่งล่าสุดได้รับงานก่อสร้างสถานีไฟฟ้า(Substation) ของหน่วยงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มูลค่าโครงการกว่า 300 ล้านบาท เริ่มก่อสร้างในเดือนมีนาคม 2562

นอกจากนี้ยังมีงานใหม่ที่เข้าไปประมูลรับงานและงานซึ่งอยู่ระหว่างการรอเซ็นสัญญาหลายราย มูลค่ารวมกว่า 500 ล้านบาท ส่งผลสนับสนุนให้ประมาณงานในมือเพิ่มในอนาคต

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Tuesday, 26 February 2019 13:06
กำจัด ชื่นคชลักษณ์

Author : เกาะติดทุกข่าวในอุตสาหกรรมก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ สถาปัตยกรรม ออกแบบตกแต่ง วัสดุอุปกรณ์ก่อสร้าง อาคารเขียว  วิศวกรรม กฏหมายก่อสร้าง ข่าวสถาปนิก ฯลฯ

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  

Tweet Feed

Post Gallery

“คุณภาพของงาน การบริการที่ดี ตอบสนองทันใจ” คือหัวใจความสำเร็จของบริษัท พรีเมี่ยม ดีไซน์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด

เลือกผู้รับเหมาอย่างไรให้ได้งานสำเร็จ

ESC ปิดหีบสำเร็จตามเป้า มุ่งรณรงค์ลดการเผาอ้อย ชูแนวคิด Full Integrated System เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

AWC เผย Q3 ลงทุน 1 หมื่นล้าน กำไรพุ่ง 1.13 พันล้าน เชื่อมั่นพลังขับเคลื่อนความยั่งยืนกับพันธมิตรทุกภาคส่วน ร่วมสร้างไทยให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM