Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

CCP ชู Backlog 2 พันล้าน ลุยเมกะโปรเจคภาครัฐ

“บริษัท ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี จำกัด(มหาชน)” หรือ CCP ประกาศนโยบายการลงทุนต่อเนื่อง ด้วยโครงการในมือ (Backlog) กว่า 1,800 ล้านบาท เร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ รองรับงานเมกะโจคโครงการภาครัฐสร้างพื้นฐานระเบียงเศรษฐกิจ(EEC) และงานแลนด์สเคปด้วยซัพฯคุณภาพ มั่นใจรายได้โต 10 %

นายอาทิตย์ ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี จำกัด (มหาชน) หรือ CCP เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทฯมีงานในมือ (Backlog) ประมาณ 2,000 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ในระยะเวลา 1 ปี 6 เดือน และเตรียมทยอยประมูลงานเพิ่มอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นโครงการที่มีคุณภาพ ด้วยการคัดเลือกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อเพื่อเพิ่มอัตรากำไร ซึ่งปีนี้ บริษัทฯตั้งเป้าหมายรายได้ไว้ประมาณ 2,800 ล้านบาท จากงานภาครัฐ 80% ภาคเอกชน 20% เติบโตขึ้น 10% และตั้งงบสำหรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์และปรับปรุงเครื่องจักรเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตไว้ที่ประมาณ 60 ล้านบาท

โดยความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์คอนกรีตมีแนวโน้มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทฯได้เริ่มทยอยดำเนินงานก่อสร้างไปแล้วหลายโครงการ รวมถึงโครงการของหน่วยงานภาครัฐในพื้นที่ต่างๆที่มีการก่อสร้างอย่างต่อเนื่องอาทิ งานถนน งานอาคารสำนักงาน ขณะที่การลงทุนภาคเอกชนทรงตัว บริษัทฯจึงมุ่งเน้นการปรับโมเดลธุรกิจคอนกรีตผสมเสร็จ(Ready-Mixed Concrete) เนื่องจากเทรนด์การก่อสร้างในปัจจุบันใช้ระยะเวลาที่สั้นลง จึงต้องปรับกลยุทธ์ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า โดยมุ่งเน้นการให้บริการที่ครอบคลุมและคล่องตัว เพื่อเสริมศักยภาพการแข่งขัน เพิ่มความสามารถในการทำกำไร ซึ่งสินค้า Precast ยังคงเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ รวมถึงออกสินค้านวัตกรรมใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับงานโครงสร้างพื้นฐาน อาทิ งานถนน งานสะพาน ซึ่งมีความต้องการที่สูงขึ้น โดยเฉพาะโครงสร้างพื้นฐานโซนภาคตะวันออกเพื่อรองรับโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษ (EEC)

แผนการดำเนินธุรกิจต่อจากนี้ บริษัทฯจะมุ่งเน้นการปรับโมเดลธุรกิจคอนกรีตผสมเสร็จ (Ready Mix) เนื่องจากเทรนด์การก่อสร้างในปัจจุบันใช้ระยะเวลาที่สั้นลง ต้องปรับกลยุทธ์ให้ตรงความต้องการของลูกค้า

"และเน้นการให้บริการในลักษณะ Mobile Plant โดยจัดตั้งแพลนต์ปูนชั่วคราวที่สามารถรื้อถอนได้ ให้บริการเช่ารถขนส่ง ขายคอนกรีต รวมทั้งให้บริการตรวจสอบคุณภาพผงปูน เพื่อเสริมศักยภาพการแข่งขัน เพิ่มความสามารถในการทำกำไร”

นอกจากนี้บริษัทยังได้มีการขยายฐานลูกค้าไปในหลากหลายอุตสาหกรรม เพื่อทำให้ราคาขายสินค้าปรับตัวดีขึ้น จากกลุ่มปิโตรเคมี กลุ่มทางหลวง การไฟฟ้าและกรมชลประทาน เป็นต้น รวมทั้งจะใช้งบลงทุนราว 60 ล้านบาทเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์และปรับปรุงเครื่องจักรเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตอีกด้วย โดยสินค้า Precast ยังคงเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์สเปกพิเศษ ออกสินค้านวัตกรรมใหม่อย่างต่อเนื่อง รองรับงานโครงสร้างพื้นฐาน เช่น งานถนน งานสะพาน ซึ่งบริษัทฯขยายฐานลูกค้าไม่จำกัดเฉพาะภาคตะวันออกเท่านั้น แต่ได้เข้าประมูลงานทั่วประเทศ ขณะที่สินค้าประเภทบล็อกคอนกรีตสำเร็จรูป เช่น บล็อกปูพื้น กำแพงกันดิน มีความต้องการใช้งานเพิ่มสูงขึ้น

“ปัจจุบันมีหน่วยงานหลายแห่งเริ่มนำผลิตภัณฑ์ของบริษัทเข้าไปใช้ในงานด้าน Landscape ในปีนี้และบริษัทจะเน้นการทำตลาดผลิตภัณฑ์ในส่วนนี้อย่างต่อเนื่อง ด้วยการเปิดตลาดใหม่เพื่อขยายฐานลูกค้าและกระจายความเสี่ยง รวมทั้งขยายช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอนกรีตสำเร็จรูปผ่านช่องทางการจำหน่ายที่มีประสิทธิภาพเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้ารายย่อยทั่วประเทศ”

สำหรับผลประกอบการในปีที่ผ่านมา กลุ่มบริษัทฯมีรายได้รวม 2,645 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 164 ล้านบาท หรือ 6.6 %จากปี ทั้งนี้ผลประกอบการของบริษัทปรับตัวเพิ่มขึ้นในทุกๆกลุ่ม โดยกลุ่มรายได้จากการขายเพิ่มขึ้น 7.8 % จากปริมาณความต้องการผลิตภัณฑ์คอนกรีตสำเร็จรูปของโครงการภาครัฐและเอกชนสูงขึ้น และการพัฒนาสินค้าใหม่ออกสู่ตลาด ส่งผลให้ยอดขายปรับตัวเพิ่มขึ้น ซึ่งกลุ่มรายได้จากการให้เช่าและบริการปรับตัวเพิ่มขึ้นถึง 113.9% สาเหตุจากการให้เช่าและบริการรถขนส่งสินค้าประเภทคอนกรีตผสมเสร็จ (Ready-Mixed Concrete) อีกทั้งผลการดำเนินงานของบริษัทย่อย คือ บมจ.สมาร์ทคอนกรีต(SMART) ปรับตัวดีขึ้นมาก

 

อนึ่ง ผลประกอบการของบริษัทปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง มาจากปริมาณความต้องการผลิตภัณฑ์คอนกรีตสำเร็จรูปของโครงการภาครัฐและเอกชนสูงขึ้น ส่งผลให้ยอดขายปรับตัวเพิ่มขึ้น ประกอบกับในช่วงที่ผ่านมา ถือเป็นจุดต่ำสุดของปีแล้ว จากมีช่วงวันหยุดยาวและเป็นฤดูฝนทำให้ส่งมอบงานได้ช้า แต่ในปีนี้ฝนตกน้อยทำให้บริษัทสามารถส่งมอบงานได้มากขึ้น

“ทิศทางภาพรวมตลาดผลิตภัณฑ์คอนกรีตครึ่งปีหลังมีแนวโน้มที่ดีขึ้น โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานในโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ EEC ซึ่งนิคมอุตสาหกรรมได้ทยอยดำเนินงานก่อสร้าง อีกทั้งยังมีโครงการของหน่วยงานภาครัฐในพื้นที่ต่างๆ ที่มีการก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง เช่น งานถนน งานก่อสร้างอาคารสถานีรถไฟฟ้าสายต่างๆ ซึ่งจะส่งผลให้ความต้องการสินค้ากลุ่มวัสดุก่อสร้าง-ผลิตภัณฑ์คอนกรีตปรับตัวดีขึ้น ขณะที่การลงทุนภาคเอกชน ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ยังทรงตัว” นายอาทิตย์ กล่าวทิ้งท้าย

บริษัท ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี จำกัด (มหาชน) เริ่มต้นจากการเป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอนกรีตที่เกี่ยวข้องกับงานสาธารณูปโภค ต่อมาได้ขยายงานในธุรกิจคอนกรีตมาอย่างต่อเนื่อง และผลดำเนินงานเติบโต ก้าวหน้ามาโดยลำดับ จนปัจจุบัน เป็นหนึ่งในผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอนกรีตอย่างครบวงจรรายใหญ่ของประเทศ และรายใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก โดยสินค้าคอนกรีตของบริษัทฯ ภายใต้เครื่องหมายการค้า “CCP” ประกอบด้วย คอนกรีตผสมเสร็จ คอนกรีตสำเร็จรูปสำหรับงานโครงสร้างงานระบบ และคอนกรีตสำเร็จรูปสำหรับงานตกแต่ง รวมทั้ง งานสั่งทำผลิตภัณฑ์คอนกรีตที่มีรูปแบบและคุณสมบัติเฉพาะ (Made to order) ซึ่งบริษัทฯ มีโรงงานผลิตตั้งกระจาย อยู่ในเขตพื้นที่ภาคตะวันออก กรุงเทพฯ และจังหวัดปริมณฑล กว่า 24 แห่ง มีกำลังการผลิต 3,600,000 คิวต่อปี ที่พร้อมผลิตและจัดส่งผลิตภัณฑ์ให้แก่ลูกค้าทั่วประเทศ

นอกจากการประกอบธุรกิจคอนกรีต บริษัทฯ ยังลงทุนจัดตั้งบริษัทย่อย 4 แห่ง เพื่อประกอบธุรกิจเกี่ยวเนื่องที่ช่วยสนับสนุนการดำเนินงานบริษัทภายในกลุ่ม ได้แก่ 1. บริษัท ชลบุรีกันยง จำกัด ประกอบธุรกิจร้านจำหน่ายสินค้า วัสดุก่อสร้างและอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน ทั้งค้าปลีกและค้าส่ง ภายใต้ชื่อ “กันยงโฮมสโตร์” 2. บริษัท สมาร์ทคอนกรีต จำกัด ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายอิฐมวลเบา ภายใต้ชื่อ “Smart Block” 3. บริษัท ตะวันออกการขนส่ง จำกัด ประกอบธุรกิจให้เช่ายานพาหนะแก่บริษัทในเครือ 4. บริษัท ชลประทีปสินทรัพย์ จำกัด ประกอบธุรกิจให้เช่าทรัพย์สินที่ดิน อาคารสำนักงานและโรงงานแก่บริษัทในเครือ



รับข่าวสารก่อนใคร ฉับใวถึงมือคุณ
เพิ่มเราเป็นเพื่อน แอดไลน์ @610nusdc
เพิ่มเพื่อน

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Monday, 26 October 2020 10:21
รสริน พัชรโยธิน

Author : ขาลุย นักข่าวภาคสนาม เกาะติดข่าวสารด้าน Manufacturing ทั้งอุสาหกรรมเหล็ก ซีเมนต์ สี เคมีภัณฑ์ กระดาษ พลาสติก แร่และโลหะ ตลอดจนเครื่องมือเครื่องจักร และการก่อสร้างต่างๆ

Related items

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  

Tweet Feed

Post Gallery

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

AWC เผย Q3 ลงทุน 1 หมื่นล้าน กำไรพุ่ง 1.13 พันล้าน เชื่อมั่นพลังขับเคลื่อนความยั่งยืนกับพันธมิตรทุกภาคส่วน ร่วมสร้างไทยให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

โครงการการพัฒนาระบบควบคุมการยิงเพื่อการดำรงสภาพยุทโรปกรณ์ ปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน ขนาด 40 มิลลิเมตร แอล 70

Double A เผยกำไรโตต่อเนื่อง 3 ไตรมาสแรก พุ่งขึ้นกว่า 2.5 เท่า เดินหน้าสู่ Net Zero ด้วย ESG ในปี 2050 วางโรดแมป ขับเคลื่อนธุรกิจ ลดโลกร้อน สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

BGC โชว์ Q3 ยอดขาย 3.4 พันล้าน โต 12% YoY  รับการบริโภคเริ่มฟื้นตัว ชูกลยุทธ์ยั่งยืน รุก “เมกะเทรนด์” ตั้งเป้ารายได้สู่ 2.5 หมื่นล้านบาท

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM