Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

LONGi เปิดตัวแผงซีรีส์ Hi-MO 4m รุ่น 66C รองรับตลาดโลก

LONGi บริษัทเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์ชั้นนำของโลกซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองซีอาน ประเทศจีน ได้เปิดตัวแผงเซลล์แสงอาทิตย์แบบหน้าเดียวในตระกูล Hi-MO 4 รุ่น 66C อย่างเป็นทางการ (Hi-MO 4m) เพื่อรองรับตลาดการผลิตพลังงานแบบกระจายตัวทั่วโลก (DG) ด้วยพื้นที่ประมาณ 2 ตร.ม. น้ำหนัก 22 กก. และกำลังไฟ 410-420 วัตต์ แผงเซลล์แสงอาทิตย์ใหม่นี้สามารถนำไปใช้ได้อย่างแพร่หลายบนหลังคาอาคารที่อยู่อาศัย อาคารอุตสาหกรรม และอาคารพาณิชย์

ในช่วงต้นปี 2562 LONGi ได้เปิดตัวแผงเซลล์แสงอาทิตย์ประสิทธิภาพสูงซีรีส์ Hi-MO 4 เพื่อรองรับการใช้งานเต็มรูปแบบในสถานการณ์ต่าง ๆ อาศัยนวัตกรรมแผ่นโมโนคริสตัลไลน์แบบมาตรฐานรุ่น M6 (166 มม.) และเทคโนโลยี PERC โดยหลังจากการผลิตแผงเซลล์แสงอาทิตย์ Hi-MO 4 เชิงพาณิชย์เป็นเวลา 1 ปี บริษัทได้ประสบความสำเร็จในการผลิตแผงเซลล์แสงอาทิตย์ตระกูลนี้ในกำลังการผลิตทั่วโลกรวม 10 กิกะวัตต์ สร้างการยอมรับและความเชื่อมั่นจากอุตสาหกรรมในวงกว้าง

ในขณะที่โลกเข้าใกล้ยุคที่พลังงานไฟฟ้าที่ผลิตได้เองมีราคาเท่ากับไฟฟ้าจากสายส่ง (grid parity) มากยิ่งขึ้นในปี 2564 LONGi ได้ให้ความสำคัญกับความต้องการรูปแบบเฉพาะของตลาด DG อีกครั้ง โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งมอบคุณค่าให้กับลูกค้าในภาคส่วนด้วยนวัตกรรมใหม่

นอกจากแผงรุ่น 66C แล้ว ซีรีส์ Hi-MO 4m ยังประกอบด้วยแผงรุ่น 60C และ 72C ผลิตภัณฑ์ทั้งสามรุ่นนี้ครอบคลุมช่วงกำลังไฟฟ้าที่ 370-385 วัตต์, 410-420 วัตต์ และ 450-460 วัตต์

 

โดยมีประสิทธิภาพสูงสุดถึง 21% สร้างความยืดหยุ่นและทางเลือกที่มากขึ้นให้แก่ผู้ใช้ในตลาด DG ด้วยประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมและรูปลักษณ์ที่สวยงาม แผงเซลล์แสงอาทิตย์ Hi-MO 4m จึงรวมไว้ซึ่งข้อดีด้านประสิทธิภาพ ผลผลิตพลังงาน และความน่าเชื่อถือ นอกจากนี้ ขนาดและน้ำหนักยังได้รับการออกแบบให้ตรงกับความต้องการของการติดตั้งระบบ DG และการใช้งานรูปแบบต่าง ๆ อีกด้วย

รูปแบบการใช้งาน: หลังคาอาคารพักอาศัย

-- การจับคู่ที่ยืดหยุ่นและการขยายกำลังการผลิตที่มีประสิทธิภาพ

สำหรับตลาดบ้านพักอยู่อาศัยแล้ว แผงเซลล์แสงอาทิตย์ i-MHO 4m 60C (พื้นที่ 1.82 ตร.ม. น้ำหนัก 19.5 กก. ความกว้าง 1.04 ม.) ถือว่าเหมาะสมที่สุดในแง่ของการติดตั้งที่สะดวกสบาย เนื่องจากมีขนาดและน้ำหนักปานกลาง
ในบางประเทศและภูมิภาคยังติดตั้งแผงเซลล์แสงอาทิตย์ที่มีขนาดและน้ำหนักมากกว่าบนหลังคาของบ้านพักอาศัยได้ด้วย LONGi จึงมอบตัวเลือกที่เพิ่มขึ้นได้แก่แผงรุ่น 66C (22.0 กก.) และ 72C (23.5 กก.) โดยทั้งหมดมีความกว้างเท่ากัน ในขณะที่ความยาวที่แตกต่างกัน 3 แบบจะช่วยเพิ่มความสามารถในการติดตั้งระบบเซลล์แสงอาทิตย์ในหลังคาบ้านพักอาศัยให้แก่แผงเซลล์แสงอาทิตย์ในซีรีส์ Hi-MO 4m

 

รูปแบบการใช้งาน: หลังคาอาคารอุตสาหกรรมและอาคารพาณิชยกรรม

-- ผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้เพื่อผลกำไรที่แข็งแกร่ง

แผงพลังงานแสงอาทิตย์รุ่น Hi-MO 4m 72C เหมาะสำหรับใช้กับหลังคาอาคารอุตสาหกรรมและอาคารเชิงพาณิชย์
ในแง่ของประเภทการติดตั้ง นอกเหนือจากการติดตั้งแบบปูบนหลังคาลาด และการติดตั้งทำมุมเอียงที่เหมาะสมที่สุดบนหลังคาแบบเรียบแล้ว ยังมีการนำ "การติดตั้งแบบ 4 จุดบนโครงสั้น" มาใช้บนหลังคาแบบเรียบในบางประเทศที่พัฒนาแล้วเพื่อลดต้นทุนการติดตั้งและปรับปรุงความสามารถในการทำงานของระบบ สำหรับรูปแบบการใช้งานที่พิเศษนี้ แผงพลังงานแสงอาลล์แสงอาทิตย์ในหลังคาบ้านพักอาศัยให้แก่แผงเซลล์แสงอาทิตย์ในซีรีส์ Hi-MO 4mทิตย์รุ่น Hi-MO 4m 66C จีงมีประสิทธิภาพเหนือกว่าแผงประเภทอื่น ๆ โดยเมื่อเทียบกับแผงพลังงานแสงอาทิตย์ทั่วไปแล้ว ผลิตภัณฑ์รุ่นนี้ไม่เพียงแต่ให้กำลังไฟฟ้าที่เสถียรและมีประสิทธิภาพ แต่ยังมีความต้านทานต่อแรงลมและหิมะที่สูงกว่า

 

แผงพลังงานแสงอาทิตย์ซีรีส์ Hi-MO 4m

-- คุณภาพและคุ้มค่าในตลาดการผลิตพลังงานแบบกระจายตัว

ผลิตภัณฑ์เพื่อการผลิตพลังงานแบบกระจายตัวคือกุญแจสำคัญ ในการทำให้ครัวเรือนนับพันหันมาใช้แผงพลังงานแสงอาทิตย์ ความคุ้มค่าของแผงซีรีส์ Hi-MO 4m นี้จะส่งมอบทางเลือกใหม่ ๆ และความยืดหยุ่นที่มาพร้อมกับคุณภาพและความคุ้มค่าให้กับผู้ใช้ในตลาด DG ทั่วโลก
ในแง่ของการจับคู่ทางไฟฟ้า กระแสไฟฟ้ากำลังสูงสุดของแผงพลังงานแสงอาทิตย์ Hi-MO 4m นั้นต่ำกว่า 11 แอมแปร์ ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับอินเวอร์เตอร์แบบสตริง ตัวปรับกำลังไฟฟ้า และไมโครอินเวอร์เตอร์หลายแบรนด์ที่วางจำหน่ายทั่วโลก ผลิตภัณฑ์ใช้ประโยชน์จากการออกแบบอย่างเต็มที่และหลีกเลี่ยงการสูญเสียการผลิตไฟฟ้า หรือความไม่ตรงกันที่เกิดจากการจำกัดกระแสไฟฟ้า
โมดูล LONGi เป็นที่รู้จักในด้านประสิทธิภาพการให้พลังงานและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยม เป็นคุณสมบัติที่ได้รับการพิสูจน์แล้วในตลาดโลกและจากสถาบันบุคคลที่สามที่เชื่อถือได้

  • ในการทดสอบของ PV Magazine พบว่าผลผลิตพลังงานภายนอกอาคารของแผงหน้าเดียวและสองหน้าของ LONGi สูงกว่าผลิตภัณฑ์ที่คล้ายคลึงกันอย่างมีนัยสำคัญ
  • ในการจำลองผลผลิตพลังงานภายนอกอาคารภายใต้การประเมิน "All Quality Matters" โดย TÜV Rheinland บริษัทได้รับรางวัลติดต่อกันหลายปี โดยได้รับรางวัลในปี 2563 ทั้งกลุ่มผลิตภัณฑ์แผงหน้าเดียวและสองหน้า
  • ในรายงาน 2019 Renewable Energy Test Center (RETC) PV Module Index บริษัทเป็นหนึ่งในสองบริษัทที่มีผลงานโดดเด่น ทั้งในด้านความน่าเชื่อถือ ประสิทธิภาพ และคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ในปี 2563 LONGi กลายเป็นผู้ผลิตรายเดียวที่ได้คะแนนความเป็นเลิศจากการทดสอบชี้วัดทั้ง 8 ประเภท

LONGi จะขยายกำลังการผลิตของสายการผลิต DG โดยให้แตะที่ 10 กิกะวัตต์ ในปี 2564

 

เกี่ยวกับ LONGi
LONGi คือผู้นำพาอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ไปสู่มาตรฐานใหม่ ด้วยนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และอัตราส่วนต้นทุนต่อพลังงานที่คุ้มค่าของเทคโนโลยีโมดูลโมโนคริสตัลไลน์ บริษัทส่งมอบเวเฟอร์และโมดูลประสิทธิภาพสูงกว่า 30GW ไปทั่วโลกในแต่ละปี ซึ่งรองรับอุปสงค์ราวหนึ่งในสี่ของทั่วโลก LONGi ได้รับการยกย่องในฐานะบริษัทเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์ที่มีมูลค่าสูงสุดในโลก LONGi ยึดมั่นในคุณค่าหลักสองประการ ได้แก่ นวัตกรรมและการพัฒนาอย่างยั่งยืน สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://en.longi-solar.com/



รับข่าวสารก่อนใคร ฉับใวถึงมือคุณ
เพิ่มเราเป็นเพื่อน แอดไลน์ @610nusdc
เพิ่มเพื่อน

Rate this item
(1 Vote)
Last modified on Monday, 08 February 2021 09:02
ธนชาติ ธาระคำ

Author : คอลัมนิสต์

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM