Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

DIMET งัด 60 ล้าน ลงทุนพลังงานทดแทน-รับเหมา

DIMET จะใช้เงิน 60 ลบ.ลงทุนในธุรกิจพลังงานทดแทน-รับเหมาก่อสร้าง พร้อมโอนกิจการสีให้บ.ย่อย

บมจ.ไดเมท (สยาม) หรือ DIMET แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทบ่ายวานนี้ (27 พ.ค.) อนุมัติการเข้าลงทุนใน 2 บริษัท ด้วยเงินลงทุนรวม 60 ล้านบาท ได้แก่ การเข้าถือหุ้น 99.99% ใน บริษัท ไอเอน เอเนอร์ยี่ จำกัด (IGEN-ENERGY) ซึ่งเป็นผู้ลงทุนธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับพลังงานทดแทน โดยเป็นการซื้อหุ้นจาก บริษัท ไอเจน เอนจิเนียริ่ง จำกัด (IGEN-ENGINEERING) รวมเป็นเงิน 40 ล้านบาท คาดว่าจะเข้าทำรายการภายในเดือนธ.ค. 62

รวมทั้ง การเข้าถือหุ้น 4.208% ใน บมจ.แมคทริค ซึ่งประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้างและงานติดตั้งระบบ โดยเป็นการซื้อหุ้นจากนายสิทธัตถ์ สิทธิสมาน ซึ่งไม่เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัท รวมเป็นเงิน 20 ล้านบาท คาดว่าจะเข้าทำรายการภายในเดือนมิ.ย.62

สำหรับเงินลงทุนในการเข้าซื้อหุ้นทั้ง 2 บริษัทจะมาจากกระแสเงินสดในการดำเนินธุรกิจ หรือจากการระดมทุน ซึ่งการเข้าลงทุนครั้งนี้เพื่อเป็นการขยายการลงทุนสร้างความมั่นคงและเติบโตในอนาคต ซึ่งบริษัทจะรับรู้รายได้ และกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น

 

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัท ยังอนุมัติให้นำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นในวันที่ 3 ก.ค.62 เพื่อพิจารณาและอนุมัติด้วยมติพิเศษ แก่การโอนกิจการบางส่วนของบริษัท ให้แก่ บริษัท เอเชี่ยน คอร์โรชั่น คอนโทรล เทคโนโลยี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 99.88% โดยบริษัทจะดำเนินการโอนกิจการบางส่วนของบริษัท ได้แก่ กิจการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สี ประกอบด้วย กลุ่มผลิตภัณฑ์สีอุตสาหกรรม และกลุ่มผลิตภัณฑ์สีทาอาคาร ภายในปี 62 ซึ่งการโอนกิจการบางส่วน ให้แก่บริษัทย่อย ไม่มีผลกระทบที่มีนัยสำคัญต่อทรัพย์สินรวมของกลุ่มบริษัทแต่อย่างใด

Rate this item
(1 Vote)
Last modified on Tuesday, 28 May 2019 07:55
ธนชาติ ธาระคำ

Author : คอลัมนิสต์

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM