Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

“ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์” ดึง “เจมส์ โทสแลนด์” อดีตนักแข่งรถระดับโลก เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ รับการแข่งขัน Moto2 ฤดูกาล 2019

ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ เจมส์ โทสแลนด์ (James Toseland) อดีตนักแข่งรถในตำนาน ที่เริ่มต้นการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ระดับโลกในช่วงต้นปี 2000 ที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันรายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมป์เปี้ยนชิพ (World Superbike Championship) ต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 5 ปีติดต่อกัน

โดยอยู่ใน 4 อันดับแรกของการแข่งขันช่วงปี 2003 ถึงปี 2007 ทั้งนี้ภารกิจหลักของเจมส์คือเป็นตัวแทนของไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ในการช่วยโปรโมทรถมอเตอร์ไซค์ และเผยแพร่แบรนด์ให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก รวมถึงการเข้าร่วมกิจกรรมหลักที่ไทรอัมพ์จัดขึ้นสำหรับการแข่งขันรายการ Moto2 ประจำฤดูกาล 2019 ที่กำลังจะถึงนี้อีกด้วย

บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้แต่งตั้ง เจมส์ โทสแลนด์ (James Toseland) อดีตนักแข่งรถระดับโลกเป็นแอมบาสเดอร์คนล่าสุดของ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ พร้อมเสริมสร้างการเติบโตและความสำเร็จของแบรนด์ในช่วงเวลาสำคัญ รวมถึงร่วมโปรโมทการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ในปี 2019 โดยเจมส์จะร่วมเป็นผู้บรรยายการแข่งขันรายการ Moto2 ตลอดฤดูกาล 2019 ที่จะใช้เครื่องยนต์ไทรอัมพ์สามสูบ ขนาด 765 ซีซี ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่ได้รับการพัฒนาและติดตั้งอยู่บนรถมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์ชั้นนำรุ่น สตรีท ทริปเปิล อาร์เอส (Street Triple RS) รุ่นล่าสุด 

สำหรับการเฉลิมฉลองการทำงานร่วมกันครั้งใหม่นี้ ไทรอัมพ์ เตรียมจัด 2 กิจกรรม โดยกิจกรรมแรกจะให้เจมส์ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์เครื่องยนต์ต้นแบบสำหรับการแข่งขันMoto2 โชว์บนเวทีต่อหน้าสื่อมวลชนทั่วโลกในระหว่างการแถลงข่าวของไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ภายในงาน EICMA ณ เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี 

 ส่วนกิจกรรมครั้งที่สอง เจมส์จะเข้าร่วม ขี่โชว์รอบสนามครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์ต่อหน้าแฟน ๆ ที่คลั่งไคล้ในการแข่งขันกว่า 200,000 คน ระหว่างการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกรอบสุดท้ายของฤดูกาล ณ เมืองบาเลนเซีย ในวันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน 2018

โดยการขี่โชว์รอบสนามดังกล่าว มีกำหนดจัดขึ้นในระหว่างการแข่งขันรายการ Moto2 และ Moto3 ภายในช่วงของโปรแกรมการแข่งขัน

ทั้งนี้ เจมส์ โทสแลนด์ ถือเป็นนักแข่งรถที่มีความสามารถหลากหลายด้าน อีกทั้งยังเป็นผู้ชนะในการแข่งขันรายการ ซูเปอร์ไบค์ แชมป์เปี้ยนชิพ (Superbike Championship) ถึงสองสมัยในปี 2004 และ 2007 โดยใช้รถจากทีมผู้ผลิตที่แตกต่างกัน นอกจากนี้เจมส์ยังได้ร่วมการแข่งขันในรายการ MotoGP ซึ่งเป็นการแข่งขันที่สำคัญที่สุด 2 ครั้งในช่วงปี 2008 และ ปี 2009 ถึงแม้ว่าอาการบาดเจ็บทำให้ต้องล้มเลิกการแข่งรถก่อนเวลาอันควรไปในปี 2011 แต่เมื่อเร็ว ๆ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ได้เชิญชวนเจมส์กลับมาขี่รถมอเตอร์ไซค์เป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปี โดยในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาเจมส์ได้กลับไปยังสนามแข่งซิลเวอร์สโตน (Silverstone Circuit) พร้อมขับขี่รถมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์ต้นแบบไทรอัมพ์ที่จะใช้ในการแข่งขันรายการ Moto2 บนสถานที่อันเป็นจิตวิญญาณของ บริติช มอเตอร์สปอร์ต แม้จะต้องประสบกับสภาวะสภาพอากาศที่ย่ำแย่ แต่นั้นก็เพียงพอที่จะดึงให้เจมส์กลับมาขี่รถมอเตอร์ไซค์อีกครั้ง

ขณะที่ปัจจุบันเจมส์รับหน้าที่เป็นผู้บรรยายของรายการ BT Sport ตลอดจนผู้บรรยายการแข่งขันรายการรถมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกทั้ง MotoGP Moto2 และ Moto3 นอกจากนี้ยังได้ใช้ประโยชน์จากประสบการณ์อันล้ำค่าที่มีทั้งหมดในการให้คำปรึกษา และพัฒนานักแข่งรุ่นใหม่ที่มีโอกาสเข้ามาสัมผัสกับกีฬาการแข่งรถ อีกทั้งความหลงใหลด้านอื่น ๆ ที่เห็นได้ชัด คือ ดนตรี และการได้อยู่เคียงข้างภรรยาที่ได้รับรางวัลมามากมายอย่าง เคที เมลัว (Katie Melua) ในขณะที่ตนเองก็เป็นนักดนตรีที่ประสบความสำเร็จพร้อมวง Toseland ที่ได้ออกแสดงทัวร์คอนเสิร์ตอย่างกว้างขวางเช่นกัน

ด้าน เจมส์ โทสแลนด์ กล่าวถึงความร่วมมือกับไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ "ผมรู้สึกยินดีที่ได้ร่วมงานกับ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ในช่วงเวลาประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญอันยิ่งใหญ่นี้ ซึ่งการกลับมาของไทรอัมพ์ได้สะท้อนให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่ในการผลิตรถเพื่อการแข่งขัน และในขณะเดียวกันก็ได้ให้โอกาสดี ๆ แบบนี้กับผมได้กลับมาขี่รถมอเตอร์ไซคอีกครั้งหนึ่งโดยเป็นครั้งแรกในรอบหลายปี และผมรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้นำเสนอรถมอเตอร์ไซค์แบรนด์สัญชาติอังกฤษอันโดดเด่นออกไปทั่วโลกในปีหน้าที่จะถึงนี้"

ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เว็บไซต์ www.triumphmotorcycles.co.th หรือติดตามข่าวสารและกิจกรรมได้ที่www.facebook.com/TriumphMotorcyclesThailand 

เกี่ยวกับ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์:
ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เป็นผู้ผลิตรถจักรยานยนต์รายใหญ่ที่สุดของประเทศอังกฤษ ถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1902 มีพนักงานทั่วโลกราว 2,000 คน มีบริษัทสาขาทั้งในประเทศอังกฤษ สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส เยอรมนี สเปน อิตาลี ญี่ปุ่น สวีเดน กลุ่มประเทศเบเนลักซ์ บราซิล อินเดีย และไทย ซึ่งทางบริษัทเข้ามาทำการตลาดและจัดจำหน่ายในนาม บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด ตั้งแต่ปี 2015 และมีตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการกว่า 620 รายทั่วโลก บริษัทฯ มีฐานการผลิตจักรยานยนต์เต็มรูปแบบ 2 แห่งที่ฮิงค์ลีย์ เขตเลสเตอร์ไซร์ ประเทศอังกฤษ และที่ประเทศไทย รวมทั้งมีโรงงานประกอบรถจักรยานยนต์แบบ CKD (Completely Knocked Down) ในประเทศบราซิล และประเทศอินเดีย ปัจจุบันมีการผลิตรถจักรยานยนต์ราว 60,000 คันต่อปี โดยหัวใจหลักในการทำงานของ ไทรอัมพ์ คือ การมุ่งมั่นสร้างสรรค์รถจักรยานยนต์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ผสมผสานงานออกแบบที่สวย คลาสสิก ร่วมสมัย เข้ากับความแม่นยำในการควบคุมรถ และสมรรถนะอันเป็นเลิศ เพื่อประสบการณ์การขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Friday, 09 November 2018 12:49
ประยูร ศรีวิชัยศร

Author : เกาะติดทุกเรื่องราวในแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์, การผลิต, อะใหล่, การประกอบ, การทำตลาด, รีวิว, นวัตกรรม, การประกันภัย, รถมือสอง, ยาง, งานมอเตอร์โชว์ นโยบายส่งเสริมจากภาครัฐ ฯลฯ

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM