Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha
Car

Seres แต่งตั้ง James Taylor อดีตผู้บริหาร GM นั่งเก้าอี้ซีอีโอร่วม

เจมส์ เทย์เลอร์ อดีตผู้บริหารระดับสูงของเจนเนอรัล มอเตอร์ส เข้ารับตำแหน่งซีอีโอร่วมของ Seres สตาร์ทอัพรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ของจีน และเมื่อไม่นานมานี้ เขาได้นำเสนอแผนงาน รวมถึงการปรับเปลี่ยนใหม่ ๆ ของบริษัทแก่กลุ่มธุรกิจจากเขตเศรษฐกิจใหม่เหลี่ยงเจียง นครฉงชิ่ง ในโอกาสที่เดินทางมาเยี่ยมชมบริษัท

ซานฟรานซิสโก--

นายเทยเลอร์ เปิดเผยว่า ทีมจากซิลิคอนวัลเลย์จะยังเป็นผู้นำด้านการวิจัยและพัฒนาของบริษัท แม้ว่าจะมีการปลดพนักงานจำนวน 17 ตำแหน่ง โดยทีมงานกำลังร่วมมือกันพัฒนาเทคโนโลยีแบตเตอรี่แห่งอนาคตและรถยนต์รุ่นใหม่

Seres ก่อตั้งสำนักงานที่สหรัฐอเมริกาเมื่อช่วงต้นปี 2559 และบริษัทได้ตัดสินใจที่จะพัฒนาเทคโนโลยีหลักของรถยนต์ EV ด้วยการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงของซิลิคอนวัลเลย์

 

นายเทย์เลอร์กล่าวว่า หลังจากใช้เวลาบ่มเพาะธุรกิจมา 3 ปี บริษัท Seres ซึ่งตั้งอยู่ที่สหรัฐอเมริกา ได้สร้างรูปแบบการพัฒนาระดับโลกใน 4 ประเทศ โดยมีซิลิคอนวัลเลย์เป็นแกนกลางหลัก และดำเนินการวิจัยและพัฒนาอย่างเป็นอิสระเกี่ยวกับเทคโนโลยีหลักที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า เช่น มอเตอร์ การควบคุมไฟฟ้า และแบตเตอรี่


นอกจากนี้ เขาเสริมว่า บริษัทกำลังยื่นขอรับสิทธิบัตรทางเทคนิคสำหรับผลงานความสำเร็จด้านเทคโนโลยีของบริษัทมากกว่า 1,000 รายการ ในประเทศจีนหรือสหรัฐอเมริกา เทย์เลอร์ยังเผยด้วยว่า เขาจะพบปะกับผู้ผลิตรถยนต์รายอื่น ๆ ของสหรัฐ เพื่อหารือถึงความเป็นไปได้เกี่ยวกับความร่วมมือในสาขารถยนต์ระบบไฟฟ้า ทั้งนี้ ในระหว่างดำรงตำแหน่งผู้บริหารอาวุโสของเจนเนอรัล มอเตอร์ส เทย์เลอร์เป็นผู้นำด้านการออกแบบนวัตกรรมและการยกระดับเทคโนโลยีสำหรับรถยนต์รุ่นใหม่ของ Cadillac ซึ่งถือเป็นการฟื้นแบรนด์ให้กลับมาอีกครั้ง

 

เทยเลย์ยังได้ตอบคำถามเกี่ยวกับรายงานของสื่อที่ระบุว่า บริษัทได้เลิกจ้างพนักงานจำนวน 90 คนประจำสำนักงานในซิลิคอนวัลเลย์ โดยเขาอธิบายว่า มีการเลิกจ้างงานเพียง 47 ตำแหน่งในสหรัฐ และเป็นเรื่องจำเป็นที่บริษัทจะต้องดำเนินการปรับเปลี่ยนตามแผนธุรกิจใหม่ รวมถึงสภาวะตลาดที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างไม่หยุดนิ่ง 


ในขณะเดียวกัน เขากล่าวว่า "Seres ตัดสินใจที่จะชะลอการเปิดตัวรถยนต์ครอสโอเวอร์ SF5 ในสหรัฐ เนื่องจากความไม่แน่นอนของตลาดยานยนต์สหรัฐ โดยบริษัทจะมุ่งเน้นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในจีน" และเมื่อสภาพตลาดดีขึ้น จึงจะมีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ในสหรัฐ

Seres ซึ่งมีชื่อเดิมว่า SF Motors เป็นหน่วยธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้าของ Sokon Industry Group (Sokon) ในนครฉงชิ่ง ของจีน

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Saturday, 27 July 2019 04:15
สุรเชษฐ์ บุญพิทักษ์

Author : จบสาขาวิชาเทคโนโลยีก่อสร้าง เกาะติดข่าวก่อสร้าง โยธา อาคาร บ้าน ตึก ถนน รถไฟความเร็วสูง อภิมหาโปรเจค ฯลฯ รวมไปถึงเทคโนโลยีเครื่องจักร นวัตกรรมการก่อสร้าง และเทคนิคการก่อสร้างสมัยใหม่ 

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM