Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

ผลวิจัยเผยทั่วโลกมองข้ามปัจจัยที่ทำให้เกิดผู้ก่อการร้าย

วอชิงตัน : โครงการป้องกันการก่อการร้ายหลายโครงการเผยให้เห็นว่า อิทธิพลจากคนใกล้ตัวอาจเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยป้องกันการก่อการร้ายได้

บริษัท ออร์บ มีเดีย (Orb Media Inc.) เปิดเผยรายงานฉบับใหม่และผลการวิเคราะห์ข้อมูลที่เผยให้เห็นว่า ประเทศที่ได้รับผลกระทบจากการก่อการร้ายมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น และประชาชนยอมรับความรุนแรงต่อพลเรือนมากขึ้น ทว่าองค์ความรู้ในการป้องกันไม่ให้ผู้คนถูกดึงไปร่วมกลุ่มก่อการร้ายกลับมีอยู่อย่างจำกัด

ความพยายามในการต่อต้านการก่อการร้ายนับตั้งแต่ปี 2544 ทำให้สูญเงินไปนับล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่เรากลับแทบไม่รู้ว่าเพราะเหตุใดหลายคนถึงกลายเป็นผู้ก่อการร้าย

ผลวิจัยใหม่แสดงให้เห็นว่า ความสัมพันธ์ส่วนตัวและวงสังคมอาจเป็นปัจจัยหลักที่ดึงดูดให้ผู้คนเข้าร่วมกลุ่มก่อการร้าย และในทางตรงกันข้ามก็สามารถป้องกันไม่ให้ผู้คนเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับกลุ่มก่อการร้าย

เงินสนับสนุนและโครงการทำความเข้าใจ “เส้นทางสู่การก่อการร้าย” ค่อนข้างมีอยู่อย่างจำกัดและมีเฉพาะบางประเทศเท่านั้น ออร์บ มีเดีย ได้ทำการสำรวจโครงการในเยอรมนีและอินโดนีเซียเพื่อทำความเข้าใจว่ากลุ่มก่อการร้ายทำอะไรบ้าง

ข้อมูลจากกลุ่มความร่วมมือเพื่อศึกษาการก่อการร้ายและการตอบสนองต่อการก่อการร้าย (STARTของมหาวิทยาลัยแมรีแลนด์ ทำให้ออร์บ มีเดีย สรุปได้ว่า ประชาชนทั่วโลกยอมรับความรุนแรงต่อพลเรือนมากขึ้น

นอกจากนี้ แม้ว่าจำนวนผู้ก่อการร้ายจะมีน้อยมาก แต่ผลกระทบทางการเมือง เศรษฐกิจ และจิตใจกลับใหญ่หลวง สัดส่วนประชากรโลกที่วิตกกังวลอย่างมากกับการก่อการร้ายยังคงอยู่ในระดับสูงนับตั้งแต่เหตุการณ์ 9/11 โดยอยู่ที่ราว 65-85% ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา

ออร์บ มีเดีย มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับสมาชิกในเครือข่าย ออร์บ มีเดีย เน็ตเวิร์ก (OMN) กลุ่มสื่อที่มีอิทธิพลในระดับโลกซึ่งร่วมกันเผยแพร่เรื่องราวที่จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการถกกันในประเด็นสำคัญๆ ที่ได้รับความสนใจจากภาครัฐ ภาคอุตสาหกรรม นักวิจัย ภาคประชาสังคม และประชาชนทั่วไป

สมาชิกกลุ่ม OMN ประกอบไปด้วย CBC (แคนาดา), Channels (ไนจีเรีย), Dhaka Tribune (บังกลาเทศ), Folha de Sao Paolo (บราซิล), SVT (สวีเดน), Tempo Media Group (อินโดนีเซีย), The Hindu (อินเดีย), Die Zeit (เยอรมนี), BBC (สหราชอาณาจักร), Cadena SER-Prisa (สเปน), YLE (ฟินแลนด์), El Comercio (เปรู),  El Paiis (อุรุกวัย), Mail & Guardian (แอฟริกาใต้), El Tiempo (โคลอมเบีย), La Nacion (อาร์เจนตินา), eNCA (แอฟริกาใต้), South China Morning Post (จีน), Louisville Public Media (สหรัฐอเมริกา)

 

เกี่ยวกับ ออร์บ มีเดีย

ออร์บ มีเดีย เป็นองค์กรสื่อสารมวลชนไม่แสวงหาผลกำไร ที่รายงานข่าวสารในประเด็นที่มีความสำคัญต่อผู้คนหลายพันล้านคนทั่วโลก ออร์บ มีเดีย ผสานงานวิจัยต้นฉบับ ผลการวิเคราะห์ข้อมูล รายงานข่าวภาคสนาม รวมถึงการมีส่วนร่วมของประชาชน เพื่อเผยแพร่ข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับปัญหาต่างๆที่ทั่วโลกเผชิญร่วมกัน สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่orbmedia.org/fightingblind

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Thursday, 29 November 2018 02:37
ทิพนาถ ทนุตระกูลทิพย์

Author : เกาะติดข่าวอเมริกา

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  

Tweet Feed

Post Gallery

“คุณภาพของงาน การบริการที่ดี ตอบสนองทันใจ” คือหัวใจความสำเร็จของบริษัท พรีเมี่ยม ดีไซน์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด

เลือกผู้รับเหมาอย่างไรให้ได้งานสำเร็จ

ESC ปิดหีบสำเร็จตามเป้า มุ่งรณรงค์ลดการเผาอ้อย ชูแนวคิด Full Integrated System เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

AWC เผย Q3 ลงทุน 1 หมื่นล้าน กำไรพุ่ง 1.13 พันล้าน เชื่อมั่นพลังขับเคลื่อนความยั่งยืนกับพันธมิตรทุกภาคส่วน ร่วมสร้างไทยให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM