Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

เสาเข็มสปันไมโครไพล์ ทางเลือกสำหรับงานสร้างและต่อเติม

spun micro pile ถือเป็นเสาเข็มรูปแบบใหม่พิเศษคุณภาพสูง มีโครงเหล็กฝังอยู่ในเนื้อคอนกรีตโดยรอบ ผลิตโดยใช้กรรมวิธีการเหวี่ยงคอนกรีตในแบบหล่อ ซึ่งหมุนด้วยความเร็วสูงทำให้เนื้อคอนกรีตมีความหนาแน่นสูง และแข็งแกร่งกว่าคอนกรีตที่หล่อโดยวิธีธรรมดา

การสร้างบ้านใหม่หรือการต่อเติมบ้าน เสาเข็ม คือหนึ่งในโครงสร้างส่วนที่อยู่ใต้ดินที่ต้องให้ความสำคัญมาก เพราะจะส่งผลถึงความแข็งแรงของโครงสร้างบ้านในระยะยาว โดยเสาเข็มมีหน้าที่หลัก 2 อย่างคือ เป็นตัวกลางถ่ายน้ำหนักของตัวบ้านลงสู่พื้นดิน ทำหน้าที่รับน้ำหนักตัวบ้าน และกระจายน้ำหนักไปยังชั้นดินใต้อาคาร โดยใช้แรงพยุงตัวที่เกิดจากแรงเสียดทานของดิน กับพื้นที่ผิวรอบเสาเข็ม หรือใช้การถ่ายตรงลงสู่ชั้นดินหรือหินแข็งโดยตรง เพื่อไม่ให้บ้านหรืออาคารทรุดจมลงไปในดิน ประเภทของเสาเข็มอาจแบ่งได้ตามลักษณะของการผลิตและการใช้งาน

ในปัจจุบันมีเสาเข็มหลากหลายรูปแบบ แต่การเลือกใช้เสาเข็มควรต้องศึกษาให้ดี เพื่อให้สอดคล้องกับรูปแบบของแต่ละงาน รวมถึงควรต้องใส่ใจในเรื่องมาตรฐานการผลิตที่มีคุณภาพด้ว

สำหรับเสาเข็มสปันไมโครไพล์ (spun micro pile) ถือเป็นเสาเข็มรูปแบบใหม่พิเศษคุณภาพสูง มีโครงเหล็กฝังอยู่ในเนื้อคอนกรีตโดยรอบ ผลิตโดยใช้กรรมวิธีการเหวี่ยงคอนกรีตในแบบหล่อ ซึ่งหมุนด้วยความเร็วสูงทำให้เนื้อคอนกรีตมีความหนาแน่นสูง และแข็งแกร่งกว่าคอนกรีตที่หล่อโดยวิธีธรรมดา โดยมีให้เลือกใช้งาน 4 ขนาด ได้แก่ (1) เสาเข็มแบบสี่เหลี่ยมขนาด S 18x18 cm. หรือ 22 cm. แนวทแยง สำหรับโครงสร้างเบาหรือโครงสร้างชั้นเดียว สามารถรับน้ำหนักได้ 15-20 ตัน/ต้น (2) เสาเข็มแบบกลมขนาด Dia 21 cm. เพื่อการรับน้ำหนักที่มากขึ้นถึง 20-25 ตัน/ต้น (3.) เสาเข็มแบบกลม Dia 25 cm.สามารถรับน้ำหนักได้ 25-35 ตัน/ต้น และ (4) เสาเข็มแบบกลม Dia 30 cm. สำหรับโครงสร้างหลายชั้น สามารถรับน้ำหนักได้ถึง 30-50 ตัน/ต้น

โดยเสาเข็มสปันไมโครไพล์จะมีจุดเด่นที่รูกลมกลวงอยู่ตรงกลาง เพื่อการระบายดิน และลดแรงสั่นสะเทือนระหว่างตอก จึงไม่มีผลกระทบโครงสร้างเดิมหรือพื้นที่ข้างเคียง หน้างานสะอาดไม่มีดินโคลนและไม่ต้องขนดินทิ้ง สามารถตอกได้ลึกถึงชั้นดินดาน จึงเป็นที่นิยมมากในงานเสริมฐานรากอาคาร ต่อเติมบ้านหรือโรงงาน และสามารถทำในที่แคบได้ ตอบโจทย์ทั้งการก่อสร้างใหม่และงานต่อเติม โดยเสาเข็มทุกต้นผ่านการทดสอบในระบบ Dynamic Load Test เพื่อมาตรฐานด้านคุณภาพและความปลอดภัย

 

ผลิตด้วยระบคอมพิวเตอร์

บริษัท ภูมิสยาม ซัพพลาย จำกัด ยังได้รับมาตรฐาน ISO 9001:2015 ของระบบ UKAS และ NAC ด้านการออกแบบ การผลิต และบริการตอกเสาเข็มสปันไมโครไพล์ รวมถึงการรับรองคุณภาพ Endorsed Brand จาก SCG ด้านการผลิตเสาเข็มสปันไมโครไพล์ ที่ผ่านมาตรฐาน มอก. 397-2524 พร้อมด้วยการรับประกันผลงานการตอกเสาเข็ม และความเสียหายที่เกิดจากการติดตั้งด้วยระบบ 7+ Year Warranty และยังเป็นผู้ผลิตเสาเข็มสปันไมโครไพล์รายแรกและรายเดียวในประเทศ ที่ได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติมากมาย อาทิ บุคคลตัวอย่างในภาคธุรกิจวัสดุก่อสร้าง รางวัล เพชรสุบรรณ รางวัล “AEC-TOP AWARD 2019 ฯลฯ ซึ่งทั้งหมดเป็นเครื่องหมายที่การันตีถึงการทำงานที่มีคุณภาพทั้งสินค้าและบริการ สำหรับลูกค้าที่สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายขาย โทร. 082-790-1447, 082-790-1448, 081-634-6586 หรือดูข้อมูลได้ที่  www.bhumisiam.com หรือดูตัวอย่างการตอกเสาเข็มได้ที่ลิงค์ https://bit.ly/2xc1MFJ

โปรแกรมผสมคอนกรีตเดียวกันกับ SCG-CPAC

 


การชั้งตวง ซีเมนต์ หิน ทราย น้ำ ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ มาตรฐาน Concrete Mix Design โดย SCG

 

สนับสนุนบทความโดย บริษัท ภูมิสยาม ซัพพลาย จำกัด

ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย พร้อมบริการตอกเสาเข็ม สปันไมโครไพล์ เทคโนโลยีการผลิตจากประเทศเยอรมัน สอบถามข้อมูลข่าวเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์โทร. 02 029 9417, 081 732 7889

Rate this item
(1 Vote)
Last modified on Tuesday, 25 June 2019 08:16
ภูวิศ ภูสิทธิ์อุดมรัตน์

Author : เด็กช่าง เจ๋งที่สุด เกาะติดข่าวโรงงาน อุตสาหกรรมยานยนต์ เครื่องจักร โมดูล อากาศยาน อิเล็กทรอนิกส์ แม่พิมพ์ เครื่องจักร การแปรรูปโลหะ วิศวกรรม เครื่องมือแพทย์ และหุ่นยนต์ ราวๆ นี้

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  

Tweet Feed

Post Gallery

ESC ปิดหีบสำเร็จตามเป้า มุ่งรณรงค์ลดการเผาอ้อย ชูแนวคิด Full Integrated System เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

AWC เผย Q3 ลงทุน 1 หมื่นล้าน กำไรพุ่ง 1.13 พันล้าน เชื่อมั่นพลังขับเคลื่อนความยั่งยืนกับพันธมิตรทุกภาคส่วน ร่วมสร้างไทยให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

โครงการการพัฒนาระบบควบคุมการยิงเพื่อการดำรงสภาพยุทโรปกรณ์ ปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน ขนาด 40 มิลลิเมตร แอล 70

Double A เผยกำไรโตต่อเนื่อง 3 ไตรมาสแรก พุ่งขึ้นกว่า 2.5 เท่า เดินหน้าสู่ Net Zero ด้วย ESG ในปี 2050 วางโรดแมป ขับเคลื่อนธุรกิจ ลดโลกร้อน สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM