Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha
STC-China-Strip-Head

Yili นมเอเชียอันดับ 1 ปี 2561 กวาดกำไร 6.45 พันล้านหยวน

อีลี่ ครองตำแหน่งผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์นมเอเชียปี 2561 กวาดกำไร 6.45 พันล้านหยวน

ปักกิ่ง : Inner Mongolia Yili Industrial Group Co., Ltd. หรือ อีลี่ บริษัทผลิตภัณฑ์นมยักษ์ใหญ่ของจีน ยังคงเป็นผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์นมในเอเชียด้วยกำไรสุทธิ 6.452 พันล้านหยวนในปี 2561 และรายได้รวมเกือบ 8 หมื่นล้านหยวน เพิ่มขึ้น 16.89เมื่อเทียบรายปี โดยข้อมูลดังกล่าวได้มาจากรายงานผลประกอบการประจำปี 2561 ที่บริษัทเปิดเผยไปเมื่อไม่นานมานี้

อีลี่มีกลยุทธ์ที่มองการณ์ไกลและยึดมั่นใน คุณภาพสูงสุด” โดยมีเป้าหมายในการพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง พร้อมตอบสนองความต้องการและสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า ตลอดจนผลักดันให้ธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน

ข้อมูลวิจัยจาก Kantar ระบุว่า ณ เดือนธันวาคม 2561 อัตราการเจาะตลาดของผลิตภัณฑ์นมชนิดเหลวที่อุณหภูมิห้องของอีลี่ อยู่ที่ระดับ 82.3เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 2.2ข้อมูลระบุด้วยว่าในปี 2561 อีลี่สามารถเข้าถึงชั้นวางจำหน่ายสินค้าของร้านค้าระดับหมู่บ้านได้ถึง 608,000 แห่งทั่วประเทศจีน เพิ่มขึ้น 14.7เมื่อเทียบรายปี

อีลี่กวาดรายได้ 8 หมื่นล้านหยวนในปี 2561 เพิ่มขึ้น 16.89เมื่อเทียบรายปี

แม้การแข่งขันในอุตสาหกรรมจะเข้มข้นขึ้น แต่บริษัทก็ได้พัฒนาสินค้าให้มีความหลากหลาย จนสามารถครองส่วนแบ่งในตลาดได้มากขึ้น ปัจจุบัน อีลี่มีผลิตภัณฑ์หลัก 3 กลุ่ม โดยแต่ละกลุ่มมียอดขายเกิน 1 หมื่นล้านหยวน ยกตัวอย่างเช่นผลิตภัณฑ์กรีกโยเกิร์ตAmbrosial ที่มียอดขายพุ่งทำนิวไฮทะลุ 1.4 หมื่นล้านหยวน

 

ในปี 2561 อีลี่ได้พยายามพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพ เช่น นมถั่วเหลือง “Plant Selected” ที่อุดมไปด้วยโปรตีนจากพืช รวมถึงเครื่องดื่มชูกำลัง “Huanxingyuan” และชีสเส้นสด “Wonderful Cheese” ขณะเดียวกัน อีลี่ได้ริเริ่มโครงการน้ำแร่ธรรมชาติภูเขาฉางไป๋ เพื่อรุกสู่ตลาดสินค้าเพื่อสุขภาพที่มีขนาดใหญ่ และก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำอุตสาหกรรมที่มีความสามารถในการแข่งขันอันโดดเด่นหลายด้าน

 

นอกเหนือจากการพัฒนาศูนย์นวัตกรรมในยุโรปแล้ว อีลี่ยังรุกขยายธุรกิจไปยังเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อเดินหน้าขยายอิทธิพลของแบรนด์ในระดับโลก รายงานระบุว่า แผนในปีนี้ 2562 อีลี่จะเดินหน้าผลักดันสินค้าประเภทใหม่ๆ รวมถึงจะกวาดรายได้และกำไรให้มากขึ้นทั้งในระยะกลางและระยะยาว 

สำหรับการดำเนินธุรกิจในต่างประเทศ อีลี่จะเพิ่มความพยายามในการควบคุมคุณภาพแหล่งน้ำนมดิบ ก่อตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนานวัตกรรม และเร่งขยายธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อผลักดันบริษัทให้เป็นยักษ์ใหญ่ด้านอาหารสุขภาพในระดับโลกในอนาคต

Rate this item
(1 Vote)
Last modified on Wednesday, 20 May 2020 16:19
ปราณชล ปิติโชค

Author : เกาะติดข่าวในแวดวงอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภค-บริโภค, FMCG, อาหารและเครื่องดื่ม, สินค้าคงทน, สุขภาพและความงาม, แฟชั่นและเครื่องประดับ, ของใช้ในบ้าน ตลอดจนร้านค้าปลีกต่างๆ

Latest from ปราณชล ปิติโชค

Related items

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM