Print this page

มหาวิทยาลัยชิงหวา สถาบันการศึกษาแห่งแรกและแห่งเดียวของจีนสำหรับโครงการทุนวิจัย Amgen Scholars Program ประกาศเปิดรับใบสมัครจากทั่วโลก

มูลนิธิแอมเจน (Amgen Foundation) ได้ขยายโครงการทุนวิจัย Amgen Scholars Program (ASP) ให้ครอบคลุมสถาบันการศึกษาและวิจัยชั้นนำ 24 แห่งทั่วโลก โดยมหาวิทยาลัยชิงหวา (Tsinghua University) ได้รับคัดเลือกให้เป็นสถาบันการศึกษาแห่งแรกและแห่งเดียวของจีนสำหรับโครงการ ASP

ASP เป็นโครงการวิจัยภาคฤดูร้อนระดับปริญญาตรีที่ริเริ่มโดยมูลนิธิแอมเจน ผ่านความมุ่งมั่นมาเป็นระยะเวลาถึง 16 ปีในวงเงินสูงถึง 74 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โครงการระยะเวลา 8-10 สัปดาห์นี้จะคัดเลือกนักศึกษาระดับปริญญาตรีมากความสามารถจากทั่วโลก ที่มีความสนใจอย่างมากในสาขาชีวการแพทย์ ชีววิทยาศาสตร์ หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการวิจัยที่ทันสมัยในห้องปฏิบัติการและสถาบันระดับโลก

และนับจนถึงวันนี้ มีนักศึกษาระดับปริญญาตรี 5,400 คนจากมหาวิทยาลัยราว 600 แห่งใน 33 ประเทศเข้าร่วมโครงการ ASP

สถาบันเจ้าภาพของโครงการ ASP สำหรับปี 2562-2565 ประกอบด้วยมหาวิทยาลัยชั้นนำ 24 แห่งทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด และมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ รวมถึงมหาวิทยาลัยชื่อดัง 4 แห่งจากเอเชีย ได้แก่ มหาวิทยาลัยโตเกียว มหาวิทยาลัยเกียวโต มหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ และมหาวิทยาลัยชิงหวา ในฐานะสถาบันเจ้าภาพแห่งแรกและแห่งเดียวของโครงการ ASP ในประเทศจีน มหาวิทยาลัยชิงหวาจะงัดใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากขีดความสามารถด้านการวิจัยและทีมบุคลากรระดับโลก ในขณะเดียวกันก็จะทำงานอย่างใกล้ชิดกับมูลนิธิแอมเจน เพื่อให้นักศึกษารุ่นเยาว์ที่มีศักยภาพเป็นนักวิชาการในอนาคต มีโอกาสเข้าร่วมการวิจัยระดับแนวหน้า


โครงการ ASP ของมหาวิทยาลัยชิงหวา จะเลือกผู้สมัคร 15 รายทั่วโลก ซึ่งจะจับคู่กับพี่เลี้ยงอาสาสมัครเมื่อลงทะเบียน พวกเขาจะมีโอกาสได้มีส่วนร่วมในโครงการวิจัยด้านชีวการแพทย์แนวหน้าที่ห้องปฏิบัติการที่ทันสมัย พร้อมกับนักวิทยาศาสตร์อาวุโสและคณาจารย์ชั้นนำของมหาวิทยาลัยชิงหวา การฝึกอบรมที่เข้มข้นเหล่านี้จะช่วยให้ผู้ที่ได้รับทุนเพิ่มพูนทักษะการทดลองของตน ได้รับประสบการณ์ในห้องปฏิบัติการ และสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับการพัฒนาต่อไปของพวกเขา นอกจากนี้ ผู้ที่ได้รับทุนของแอมเจนจะได้รับการส่งเสริมให้มีปฏิสัมพันธ์กับนักศึกษาของมหาวิทยาลัยชิงหวา และเข้าร่วมการสัมมนา การอภิปราย และกิจกรรมสร้างเครือข่ายต่าง ๆ ทั้งในมหาวิทยาลัยชิงหวาและในสถาบันการศึกษาเจ้าภาพอื่น ๆ


ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยชิงหวาพยายามอย่างจริงจังในการบ่มเพาะความสามารถที่หลากหลาย และอำนวยความสะดวกในการทำงานร่วมกันระหว่างประเทศ ซึ่งทางมหาวิทยาลัยมีความก้าวหน้าอย่างมากในการพัฒนาทีมบุคลากรมากความสามารถที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม โดยคณะที่เป็นผู้ประสานงานหลักของมหาวิทยาลัยชิงหวาสำหรับโครงการ ASP คือ School of Pharmaceutical Sciences (SPS) ซึ่งมีบทบาทสำคัญต่อความก้าวหน้าในด้านชีววิทยาศาสตร์และการวิจัยทางชีวการแพทย์ของมหาวิทยาลัยชิงหวา ทั้งนี้ ASP จะเป็นความร่วมมือครั้งแรกระหว่างมหาวิทยาลัยชิงหวากับมูลนิธิแอมเจน ซึ่งจะปูทางสู่ความร่วมมืออื่น ๆ ในอนาคตต่อไป


โครงการ ASP ของมหาวิทยาลัยชิงหวา เปิดรับใบสมัครจากทั่วโลกแล้ววันนี้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชม:http://www.sps.tsinghua.edu.cn/amgenscholars.html#

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Thursday, 20 December 2018 14:30
นลิน โรจนวัชร์

Author : เกาะติดข่าวจีน

Latest from นลิน โรจนวัชร์

Related items

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM