Print this page

ซาอุดีอาระเบีย สนับสนุนการเปิดกว้างทางวัฒนธรรม

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม แห่งราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ประกาศสนับสนุนการเปิดกว้างทางวัฒนธรรม

  • กระทรวงและรัฐมนตรีคนใหม่ออกตัวสนับสนุนศิลปะและวัฒนธรรมของซาอุดีอาระเบีย

  • กระทรวงวัฒนธรรมแห่งใหม่ของซาอุดีอาระเบียอนุญาตให้ศิลปินชาวต่างชาติสามารถพำนักอาศัยอยู่ในประเทศได้เป็นครั้งแรก

  • ประกาศโครงการริเริ่มทางวัฒนธรรมโครงการใหม่กลางงานพิธีในกรุงริยาด

ริยาดซาอุดีอาระเบีย : ศิลปะและวัฒนธรรมของซาอุดีอาระเบียจะได้รับการสนับสนุนอย่างแข็งแกร่งภายใต้แผนการปฏิรูปนับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ณ งานพิธีที่จัดขึ้นในพิพิธภัณฑ์กลางกรุงริยาด เจ้าชายบาเดอร์ บิน อับดุลเลาะห์ บิน ฟาร์ฮาน อัล  ซาอุด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมคนแรกของซาอุดีอาระเบียได้ประกาศว่า ภาควัฒนธรรมจะถูกปฏิรูปให้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของประชาชน

ในขณะที่เอกสารชื่อ "Our Culture, Our Identity" ก็ได้อธิบายให้เห็นว่าศิลปะและวัฒนธรรมจะเข้ามาช่วยสนับสนุนการแลกเปลี่ยน และสร้างความเข้าใจกับนานาประเทศ ซึ่งจะนำไปสู่การเติบโตทางเศรษฐกิจและเปิดรับการเข้าถึงของทุกคนได้อย่างไร

เอกสาร "Our Culture, Our Identity" นี้เป็นจุดกำเนิดของโครงการริเริ่มหลายโครงการที่จะได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงแห่งใหม่ของซาอุดีอาระเบีย รวมถึง การจัดตั้งกองทุนด้านวัฒนธรรมโครงการมอบทุนการศึกษาการมอบรางวัลด้านศิลปะ ตลอดจนแผนการอนุญาตให้ศิลปินต่างชาติพำนักอาศัยอยู่ในซาอุดีอาระเบีย

ภายในงานยังมีการเฉลิมฉลองให้กับวัฒนธรรมและมรดกของชาติ โดยมีเจ้าหน้าที่รัฐบาลเหล่าบรรดาผู้มีอิทธิพลด้านวัฒนธรรม รวมถึงผู้แทนจากรัฐบาลประเทศต่างๆทั่วโลกเข้าร่วมในกิจกรรมต่างๆ ซึ่งรวมถึงการแสดงดนตรีท้องถิ่น และงานเลี้ยงอาหารค่ำโดยเจ้าชายบาเดอร์ที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ

Prince Badr bin Abdullah bin Mohammed bin Farhan Al- Saud, Minister of Culture

เจ้าชายบาเดอร์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ทรงตรัสว่า เหตุการณ์วันนี้ถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญทางประวัติศาสตร์สำหรับประเทศของเรา เป็นเรื่องยากประเทศจะมีโอกาสฟื้นฟูวัฒนธรรมได้อย่างยิ่งใหญ่เช่นนี้ และนี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นจริงจากการก่อตั้งกระทรวงวัฒนธรรมขึ้นในครั้งนี้

การปฏิรูปศิลปะและวัฒนธรรมจะเป็นประโยชน์ต่อชาวซาอุดีอาระเบียทุกคน ตั้งแต่คนหนุ่มสาวไปจนถึงผู้สูงวัยจากทั่วทุกแห่งหนในประเทศแห่งนี้ สิ่งนี้จะช่วยสร้างสะพานแห่งความเข้าใจให้กับทุกคน และสำหรับเด็กๆของเรา เราจะสร้างซาอุดีอาระเบียให้เป็นดินแดนที่จิตวิญญาณแห่งความคิดสร้างสรรค์ของพวกเขาสามารถเบ่งบานออกมาจากความเชื่อมั่นในอดีต เพื่อก้าวสู่อนาคตและโลกใบนี้

ดูเอกสาร "Our Culture, Our Identity" ได้ที่เว็บไซต์ของกระทรวงวัฒนธรรม

เกี่ยวกับกระทรวงวัฒนธรรมแห่งซาอุดีอาระเบีย:

กระทรวงวัฒนธรรมแห่งซาอุดีอาระเบียก่อตั้งขึ้นภายใต้พระราชกฤษฎีกา A/217 โดยมีเจ้าชายบาเดอร์ บิน อับดุลเลาะห์ บิน ฟาร์ฮาน อัล  ซาอุด เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคนแรก กระทรวงแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อทำหน้าที่เป็นผู้พิทักษ์วัฒนธรรม มรดก และศิลปะ รวมถึงสร้างปัจจัยที่จะทำให้ภาควัฒนธรรมของประเทศมีความเจริญรุ่งเรืองยิ่งขึ้นไป

กระทรวงวัฒนธรรมจะเข้ามาสนับสนุนและทำให้วัฒนธรรมของซาอุดีอาระเบียเต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวาตามความจริงที่เป็นมาในอดีต ขณะเดียวกันก็มองไปยังอนาคต ด้วยการยึดมั่นในมรดกที่ตกทอดมาและปลดปล่อยรูปแบบของการแสดงออกใหม่ๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคน

กระทรวงนี้ยังมีบทบาทสำคัญในการนำเสนอโครงการปฏิรูปครั้งสำคัญของราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียอย่าง Vision 2030 สู่การสร้างประเทศที่ยิ่งใหญ่เจริญรุ่งเรือง และเปี่ยมด้วยชีวิตชีวา

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Friday, 29 March 2019 11:40
นุสรา ฟ้าผ่องอำไพ

Author : เกาะติดข่าวเกาหลี, สุขภาพและความงาม, เครื่องสำอาง, ยา, โรงพยาบาล, สินค้าอุปโภคบริโภค ฯลฯ

Latest from นุสรา ฟ้าผ่องอำไพ

Related items

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM